Giáo án môn Địa lý 5 - Bài 11: Lâm nghiệp và thủy sản

I - MỤC TIÊU : Học xong bài này,HS :

- Biết dựa vào sơ đồ, biểu đồ để tìm hiểu về các ngành lâm nghiệp, thủy sản của nước ta.

- Biết được các hoạt chính trong lâm nghiệp, thủy sản.

- Nêu được tình hình phát triển và phân bố của lâm nghiệp, thủy sản.

- Thấy được sự cần thiết phải bảo vệ và trồng rừng, không đồng tình với những hành vi phá hoại cây xanh, phá hoại rừng và nguồn lợi thủy sản.

II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Bản đồ Kinh tế VN.

- Tranh ảnh về trồng và bảo vệ rừng, khai thác và nuôi trồng thủy sản.

III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1762 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Địa lý 5 - Bài 11: Lâm nghiệp và thủy sản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 11 LÂM NGHIỆP VÀ THỦY SẢN I - MỤC TIÊU : Học xong bài này,HS : Biết dựa vào sơ đồ, biểu đồ để tìm hiểu về các ngành lâm nghiệp, thủy sản của nước ta. Biết được các hoạt chính trong lâm nghiệp, thủy sản. Nêu được tình hình phát triển và phân bố của lâm nghiệp, thủy sản. Thấy được sự cần thiết phải bảo vệ và trồng rừng, không đồng tình với những hành vi phá hoại cây xanh, phá hoại rừng và nguồn lợi thủy sản. II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Bản đồ Kinh tế VN. Tranh ảnh về trồng và bảo vệ rừng, khai thác và nuôi trồng thủy sản. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU 1/ Khởi động : 2/ Kiểm tra bài cũ : câu hỏi 1 – SGK? Vì sao nước ta là một nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai trên TG? Những điều kiện nào giúp cho ngành chăn nuôi phát triển ổn định và vững chắc? 3/ Bài mới : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Giới thiệu bài 1 – Lâm nghiệp * Hoạt động 1 : làm việc cả lớp - HS qs H1 và trả lời câu hỏi – SGK. - GV kết luận. * Hoạt động 2 : Làm việc theo cặp hoặc nhóm nhỏ. Bước 1 : HS qs bảng số liệu và trả lời câu hỏi trong SGK. - GV gợi ý như SGK để HS trả lời. Bước 2 : HS trả lời câu hỏi; HS khác bổ sung; GV sửa chữa kết luận. 2 – Ngành thủy sản * Hoạt động 3 : Làm việc theo cặp hoặc nhóm nhỏ - Hãy kể tên một số loài thủy sản mà em biết/ Nước ta có những điều kiện thuận lợi nào để phát triển ngành thủy sản? - HS trả lời câu hỏi ở mục 2 – SGK. - GV kết luận. --> Bài học SGK - HS trả lời. - HS thảo luận. - Một số HS trả lời. - làm việc theo cặp. - Nhóm 4 (3’) - Vài HS đọc 4/ Củng cố, dặn dò : HS trả lời câu hỏi 1,3 – SGK. Về nhà học bài và đọc trước bài 12/91. Rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • docDL B11.doc
Giáo án liên quan