Giáo án môn Địa lý 4 - Bài 13: Hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng Bắc Bộ

I- MỤC TIÊU

Học xong bài này, HS biết :

- Trình bày một số đặc điểm tiêu biểu về HĐ trồng trọt và chăn nuôi của người dân ĐBBB (vựa lúa lớn thứ hai của đất nước,là nơi nuôi nhiều lợn, gia cầm, trồng nhiều loại rau xứ lạnh).

- Các công việc phải làm trong qtrình SX lúa gạo.

- Xác lập mối liên hệ giữa thiên nhiên, dân cư với hoạt động SX.

- Tôn trọng, bảo vệ các thành quả lao động của người dân.

II – ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Bản đồ nông nghiệp VN.

- Tranh, ảnh về trồng trọt, chăn nuôi ở ĐBBB.

III – CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 979 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Địa lý 4 - Bài 13: Hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng Bắc Bộ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 13: HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CỦA NGƯỜI DÂN Ở ĐỒNG BẰNG BẮC BỘ I- MỤC TIÊU Học xong bài này, HS biết : Trình bày một số đặc điểm tiêu biểu về HĐ trồng trọt và chăn nuôi của người dân ĐBBB (vựa lúa lớn thứ hai của đất nước,là nơi nuôi nhiều lợn, gia cầm, trồng nhiều loại rau xứ lạnh). Các công việc phải làm trong qtrình SX lúa gạo. Xác lập mối liên hệ giữa thiên nhiên, dân cư với hoạt động SX. Tôn trọng, bảo vệ các thành quả lao động của người dân. II – ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Bản đồ nông nghiệp VN. Tranh, ảnh về trồng trọt, chăn nuôi ở ĐBBB. III – CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU 1/ Ổn định : 2/ Bài cũ : Người dân ở ĐBBB. 2 HS trả lời 2 câu hỏi1, 3 – SGK/103. Đọc thuộc bài học. NXBC. 3/ Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS * Giới thiệu bài A- Vựa lúa lớn thứ hai của cả nước * Hoạt động 1 : Làm việc cá nhân . MT : HS biết ĐBBB là vựa lúa lớn thứ hai của cả nước và nêu được các công việc chính phải làm trong qtrình SX lúa gạo. ĐBBB có những thuận lợi nào để trở thành vựa lúa lớn thứ hai của đất nước ? Nêu thứ tự các công việc cần phải làm trong qtrình SX lúa gạo, em rút ra nhận xét gì về việc trồng lúa gạo của người nông dân ? * Hoạt động 2 : Làm việc cả lớp . MT : HS biết ngoài lúa gạo người dân ĐBBB còn có các cây trồng vật nuôi khác. Nêu tên các cây trồng, vật nuôi khác của ĐBBB ? Vì sao nơi đây nuôi nhièu lợn, gà, vịt ? B- Vùng trồng nhiều rau xứ lạnh. * Hoạt động 3 : Làm việc theo nhóm. . MT : ĐBBB là nơi trồng nhiều rau xứ lạnh. HS dựa vào SGK, thảo luận theo các câu hỏi – SGV/86. -> Bài học SGK/105. - HS nghe và xem tranh HS trả lời. HS trả lời. 4 nhóm (3’) Vài HS đọc. 4/ Củng cố, dặn dò : Hoạt động trồng trọt và chăn nuôi của người dân ĐBBB có một sô đặc điểm tiêu biểu nào? Hãy liên hệ với hoạt động trồng trọt và chăn nuôi của địa phương em đang sống. Về học bài và đọc trước bài 14 /106 IV - RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY:

File đính kèm:

  • docDIA LI 13.doc
Giáo án liên quan