Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tuần 7: Tiết kiệm tiền của (tiết 1)

I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU :

1. Kiến thức : Giúp học sinh hiểu

- Mọi người ai ai cũng phải tiết kiệm tiền của vì tiền của do sức lao động vất vả của con người mới có được.

- Tiết kiệm tiền của cũng là tiết kiệm sức lao động của con người , phải biết tiết kiệm tiền của để đất nước được giàu mạnh. Nếu không chính là sự lãng phí sức lao động.

- Tiết kiệm tiền của là biết sử dụng đúng lúc , đúng chỗ , đúng mục đích , không lãng phí , thừa thải.

2. Thái độ :

- Biết trân trọng giá trị các dồ vật do con người làm ra.

3. Hành vi : Biết thực hành tiết kiệm tiền của

- Có ý thức tiết kiệm tiền của và nhắc nhở người khác cùng thực hiện , phê phán những hành động lãng phí không tiết kiệm.

- HS biết tiết kiệm, giữ gìn sách vở; đồ dùng, đồ chơi trong sinh hoạt hằng ngày.

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 7565 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tuần 7: Tiết kiệm tiền của (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7 Đạo đức : Tiết kiệm tiền của (tiết 1)/11 I.Mục đích - YÊU CầU : 1. Kiến thức : Giúp học sinh hiểu - Mọi người ai ai cũng phải tiết kiệm tiền của vì tiền của do sức lao động vất vả của con người mới có được. - Tiết kiệm tiền của cũng là tiết kiệm sức lao động của con người , phải biết tiết kiệm tiền của để đất nước được giàu mạnh. Nếu không chính là sự lãng phí sức lao động. - Tiết kiệm tiền của là biết sử dụng đúng lúc , đúng chỗ , đúng mục đích , không lãng phí , thừa thải. 2. Thái độ : - Biết trân trọng giá trị các dồ vật do con người làm ra. 3. Hành vi : Biết thực hành tiết kiệm tiền của - Có ý thức tiết kiệm tiền của và nhắc nhở người khác cùng thực hiện , phê phán những hành động lãng phí không tiết kiệm. - HS biết tiết kiệm, giữ gìn sách vở; đồ dùng, đồ chơi trong sinh hoạt hằng ngày. II. Đồ dùng dạy học : Gv : Tranh phóng to/ Sgk 11, bảng phụ ghi các thông tin bài tập 1/ 12/ Sgk. Phiếu quan sát (thực hành). Hs : thẻ hoa. III. Các hoạt động dạy-học : Hoạt động dạy Hoạt động học A . Kiểm tra bài cũ : Biết bày tỏ ý kiến(t 2) - Giáo viên nhận xét bài cũ. B. Bài mới : - Gv gắn tranh phóng to lên bảng (11/ Sgk) và cho HS quan sát và trả lời cõu hỏi. - GV gọi 1 HS đọc thông tin 1/11 Sgk. 1 HS nêu nội dung chính của thông tin 2 Gọi 1 HS đọc thông tin 3/ Sgk và nêu nội dung chính của thông tin 3? Tiền do đâu mà có? GV tiểu kết : - GV giáo dục - Gọi HS đọc ghi nhớ. - HS đọc nội dung bài tập 1/12. - GV cho HS thảo luận nhóm đôi. GV nhận xét và sửa sai HS. - GV gọi 1 HS đọc BT3/12 và nêu yêu cầu bài tập. - GV cho HS làm việc cá nhân. 2/ Củng cố: GV hướng dẫn HS thực hành bài về nhà : B 6,7/ 13 Sgk. Học thuộc ghi nhớ Sgk. Học sinh trả lời. Em phải làm gì để bày tỏ những ý kiến của mình với mọi người xung quanh? Gọi HS đọc ghi nhớ. HS thực hiện HS lắng nghe. - 1 HS đọc to. Vd: khách sạn, các cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, trên ti vi. Vì điện không phải là nguồn vô tận- vậy ta cần phải tiết kiệm. - 1 HS đọc to Người Đức bao giờ cũng ăn hết thức ăn, không để thừa trên đĩa. Vì người Đức biết quý trọng công sức của người lao động. 1 HS đọc to - Người Nhật chi tiêu rất tiết kiệm trong sinh hoạt hằng ngày. Vì người Nhật biết quý công sức mồ hôi, nước mắt đã làm ra tiền của. Không phải do nghèo. Tiết kiệm là thói quen của họ. Có tiết kiệm mới có thể có nhiều vốn để giàu có. Tiền là do sức lao động của con người mới có. HS lắng nghe. + liên hệ câu ca dao trên cho HS nghe để hiểu thế nào là tiết kiệm tiền của. HS đọc phần ghi nhớ/12 Sgk. -Lớp nêu nội dung yêu cầu của bài tập. - 2 HS thảo luận với nhau. - HS lắng nghe -1 HS nêu yêu cầu bài tập. -HS lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu. - Mỗi HS lần lượt nêu lên 1 ý kiến của mình( không nêu những ý kiến trùng lặp) - 2 HS đọc yêu cầu bài 6,7. - 2 HS nêu nội dung bài 6,7 / 13 Sgk. - Lắng nghe hướng dẫn. Làm phiếu về nhà chuẩn bị cho tiết sau.

File đính kèm:

  • doc7.doc
Giáo án liên quan