Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tuần 24: Giữ gìn các công trình công cộng

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

 -Hiểu được ý nghĩa của việc giữ gìn các công trình công cộng là giữ gìn tài sản chung của xã hội.

2. Thái độ:

-Có ý thức giữ gìn, bảo vệ các công trình công cộng.

-Đồng tình, khen ngợi những người tham gia giữ gìn các công trình công cộng; Không đồng tình với những người chưa tham gia hoặc không có ý thức giữ gìn các công trình công cộng.

3. Hành vi:

-Tích cực tham gia vào việc giữ gìn các công trình công cộng.

-Tuyên truyền để mọi người tham gia tích cực vào việc giữ gìn các công trình công cộng.

II. Đồ dùng dạy - học:

-Mẫu phiếu cho hoạt động hướng dẫn ở nhà.

-Nội dung trò chơi “Ô chữ kì diệu” : ô chữ, nội dung lời gợi ý.

-Nội dung một số câu chuyện về tấm gương giữ gìn các công trình công cộng.

III.Các hoạt động dạy - học:

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 3250 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tuần 24: Giữ gìn các công trình công cộng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC: GIỮ GÌN CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG (TT ) I.Mục tiêu: Kiến thức: -Hiểu được ý nghĩa của việc giữ gìn các công trình công cộng là giữ gìn tài sản chung của xã hội. Thái độ: -Có ý thức giữ gìn, bảo vệ các công trình công cộng. -Đồng tình, khen ngợi những người tham gia giữ gìn các công trình công cộng; Không đồng tình với những người chưa tham gia hoặc không có ý thức giữ gìn các công trình công cộng. Hành vi: -Tích cực tham gia vào việc giữ gìn các công trình công cộng. -Tuyên truyền để mọi người tham gia tích cực vào việc giữ gìn các công trình công cộng. II. Đồ dùng dạy - học: -Mẫu phiếu cho hoạt động hướng dẫn ở nhà. -Nội dung trò chơi “Ô chữ kì diệu” : ô chữ, nội dung lời gợi ý. -Nội dung một số câu chuyện về tấm gương giữ gìn các công trình công cộng. III.Các hoạt động dạy - học: GV HS *Hoạt động 1: Xử lý tình huống. -Gv nêu tình huống nhu trong SGK. -Chia lớp thành 4 nhóm. -Y/c thảo luận, đóng vai xử lý tình huống. -Nhận xét các câu trả lời của Hs. -Kết luận: Công trình công cộng là tài sản chung của xã hội. Mọi người dân đều có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn. *Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến.3/SGK -Y/c thảo luận cặp đôi, bày tỏ ý kiến về các hành vi -Nhận xét các câu trả lời của Hs. -Hỏi: Vậy để giữ gìn các công trình công cộng, em cần phải làm gì? -Kết luận: Mọi công dân, không kể già, trẻ, nghề nghiệp đều phảicó trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ các công trình công cộng. *Hoạt động 3: Liên hệ thực tế. 1.Kể tên 3 công trình công cộng mà nhóm em biết. 2.Em hãy đề ra một số hoạt động, việc làm để bảo vệ, giữ gìn công trình công cộng đó. -Nhận xét câu trả lời của Hs -Kết luận: Công trình công cộng là những công trình được xây dựng mang tính văn hoá, phục vụ chung cho tất cả mọi người . *Hướng dẫn hoạt động ở nhà: -Gv y/c mỗi Hs về nhà tìm hiểu, ghi chép tình trạng hiện tại của các công trình công cộng của địa phương mình. -Tiến hành thảo luận nhóm. -Đại diện lần lượt các nhóm lên trình bày kết quả. -Hs dưới lớp nhận xét, bổ sung. -1 Hs nhắc lại. -Tiến hành thảo luận. -Đại diện các lớp trình bày kết quả. +Không leo trèo lên các tượng đá, công trình công cộng. +Tham gia vào dọn dẹp, giữ sạch công trình chung. +Có ý thức bảo vệ của công. +Không khắc tên, làm bẩn, làm hư hỏng các tài sản chung -Hs lắng nghe. -1 Hs nhắc lại. 1.Tên công trình công cộng em biết là: Bảo tàng Thành phố, Tượng đài 2/9, Công viên 29/3. 2. Để giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng đó cần: Không xả rác bừa bãi, không viết vẽ bậy lên tường của bảo tàng, cây cối, công viên, không khạc nhổ bừa bãi -Hs dưới lớp nhận xét,bổ sung. -Hs lắng nghe. -1-2 Hs nhắc lại ý chính.

File đính kèm:

  • doc24.doc
Giáo án liên quan