Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tuần 20: Kính trọng, biết ơn người lao động

 I/MỤC TIÊU :

 Học xong bài này , HS rèn luyện kĩ năng thực hành ứng xử đối với người lao động.

II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

- Một số đồ dùng , đồ vật phục vụ cho trò chơi đóng vai.

 III) CÁC HOẠT ĐỘNG DAY HỌC :

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1314 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tuần 20: Kính trọng, biết ơn người lao động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức : KÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG (T2) I/MỤC TIÊU : Học xong bài này , HS rèn luyện kĩ năng thực hành ứng xử đối với người lao động. II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Một số đồ dùng , đồ vật phục vụ cho trò chơi đóng vai. III) CÁC HOẠT ĐỘNG DAY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. Kiểm tra : Em cần đối xử với người lao động như thế nào? Vì sao phải kính trọng và biết ơn người lao động? B. Bài mới : Hoạt động 1: Đóng vai (BT4,SGK) MT: Rèn luyện cho HS kĩ năng thực hành ứng xử với người lao động + N1: Giữa trưa hè, bác đưa thư mang thư đến nhà Tư, Tư sẽ + N2: Hân nghe mấy đứa bạn cùng lớp nhại tiếng cuẩ một người bán hàng rong. Hân sẽ.. + N3: Các bạn của Lan đến chơi và nô đùa trong khi bố đang ngồi làm việc ở góc phòng. Lan sẽ GV phỏng vấn các HS đóng vai: +Chẳng hạn: khi em rao các bạn nhại lại em cảm thấy thế nào? +Khi các bạn xin lỗi em cảm thấy như thế nào? Vì sao? +Cách cư xử với người lao động trong mỗi tình huống trên là đã phù hợp chưa? Vì sao? +Em cảm thấy như thế nào khi ứng xử như vậy? GV kết luận về cacsh ứng xử phù hợp trong mỗi trường hợp trên. Hoạt động 2 : Trình bày kết quả (BT 5,6 SGK) MT: Rèn luyện kĩ năng bày tỏ thái độ đối với người lao động. BT5: Sưu tầm các câu ca dao, tục ngữ, bài thơ, bài hát, tranh, ảnh, truyện.nói về người lao động BT6: Hãy kể, viết hoặc vẽ về người lao động mà em kính phục, yêu quý nhất. GV kết luận chung C/ Củng cố Gọi HS đọc lại ghi nhớ trong SGK Dặn dò HS thực hiện kính trọng, biết ơn những người lao động 2 HS trả lời Các nhóm thảo luận và chuẩn bị đóng vai. Các nhóm đóng vai tình huống , HS khác nhận xét bổ sung. Buồn HS trả lời HS tự trả lời HS trình bày sản phẩm đã chuẩn bị (theo cá nhân) Cả lớp nhận xét HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • doc20.doc
Giáo án liên quan