Giáo án môn Đạo đức lớp 4 - Tiết 4: Vượt khó trong học tập

I. Mục tiêu:

 - Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học ở tiết 1.

 - Thực hiện quyền đựoc học tập của trẻ em ở bất cứ hoàn cảnh nào.

 - Biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp trong các tình huống và biết thực hiện các chuẩn mực đã học trong cuộc sống hàng ngày.

 - Có ý thức vượt khó trong học tập: Thông cảm với những người gặp khó khăn hoạn nạn.

II. Đồ dùng dạy học:

 - SGK Đạo đức.

 - Vở BT Đạo đức.

III. Các hoạt động dạy học:

 

doc1 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 749 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo đức lớp 4 - Tiết 4: Vượt khó trong học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN : 4 Vượt khó trong học tập. (tiếp theo) I. Mục tiêu: - Củng cố, khắc sâu kiến thức đã học ở tiết 1. - Thực hiện quyền đựoc học tập của trẻ em ở bất cứ hoàn cảnh nào. - Biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp trong các tình huống và biết thực hiện các chuẩn mực đã học trong cuộc sống hàng ngày. - Có ý thức vượt khó trong học tập: Thông cảm với những người gặp khó khăn hoạn nạn. II. Đồ dùng dạy học: - SGK Đạo đức. - Vở BT Đạo đức. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của cô Hoạt động của trò 1. Tổ chức: 2. Kiểm tra: - Gọi HS đọc phần ghi nhớ. 3. Bài mới: a) Hoạt động 1: Thảo luận nhóm. - GV cho HS làm BT 2. - GV kết luận và khen những em biết vượt khó khăn trong học tập. - GV cho HS làm BT 3. b) Hoạt động 2: Làm việc cá nhân. - GV ghi tóm tắt ý kiến của HS lên bảng. - GV kết luận: - Khuyến khích HS thực hiện những biện pháp khắc phục khó khăn để học tốt. - GV kết luận chung: Trong cuộc sống mỗi người đều có những khó khăn riêng. Để học tập tốt cần cố gắng để vượt qua những khó khăn. - 3 HS đọc ghi nhớ. - HS thảo luận nhóm. - Đại diện nhóm trình bày - Lớp n/x. - HS thảo luận nhóm đôi. - Một số HS trình bày trước lớp. - Lớp nhận xét bổ xung. - HS làm BT 4 và nêu khó khăn và biện pháp mà em đã khắc phục để học tốt. IV. Các hoạt động nối tiếp: - Trò chơi: Phóng viên nhỏ: (Nội dung như BT 1 ,2 ,3 ,4; vở BT Đạo đức). - Dặn dò: Về nhà thực hành theo bài học.

File đính kèm:

  • docDao duc tuan 4chi viec in.doc