Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tiết 3: Vượt khó trong học tập

I.MỤC TIÊU:

 -Học sinh biết được mỗi người đều có thể gặp khó khăn trong cuộc sống và trong học tập.Cần phải có quyết tâm và tìm cách vượt qua khó khăn.

 - Biết xác định những khó khăn trong học tập của bản thân và cách khắc phục. Quan tâm chia sẻ, giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn.

 -Giáo dục học sinh biết quý trọng những tấm gương vượt khó trong học tập và trong cuộc sống.

 II.CHUẨN BỊ:

 - Giáo viên :Tranh SGK/ tr5

 Băng giấy ghi bài tập.

- Học sinh : SGK- VBT - Thẻ Đ-S

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1702 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Tiết 3: Vượt khó trong học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN: ĐẠO ĐỨC Tuần: 3 Tên bài dạy: Vượt khó trong học tập (tiết 1) - Tiết: 3 I.MỤC TIÊU: -Học sinh biết được mỗi người đều có thể gặp khó khăn trong cuộc sống và trong học tập.Cần phải có quyết tâm và tìm cách vượt qua khó khăn. - Biết xác định những khó khăn trong học tập của bản thân và cách khắc phục. Quan tâm chia sẻ, giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn. -Giáo dục học sinh biết quý trọng những tấm gương vượt khó trong học tập và trong cuộc sống. II.CHUẨN BỊ: - Giáo viên :Tranh SGK/ tr5 Băng giấy ghi bài tập. - Học sinh : SGK- VBT - Thẻ Đ-S III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1: Khởi động - Ổn định: hát - Kiểm tra kiến thức cũ: Trung thực trong học tập ( tiết 2) -Vì sao các em cần trung thực trong học tập? - Giúp việc học mau tiến bộ được mọi người quý mến. - Nêu những việc làm thể hiện trung thực trong học tập? - HS nêu. Bài mới: Vượt khó trong học Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới - Kể chuyện”Một học sinh nghèo vượt khó” - HS lắng nghe -GV kể- kết hợp tranh -Thảo luận:Nhóm -NT nhận việc –HD thảo luận N1+2:Thảo gặp khó khăn gì trong học tập và trong cuộc sống hàng ngày? - Đại diện nhóm trình bày. N3+4:Trong hoàn cảnh như vậy Thảo đã khắc phục như thế nào? N5+6: Kết quả học tập của bạn Thảo ra sao? Nếu em ở trong hoàn cảnh khó khăn như Thảo, em sẽ làm gì? - Cả lớp -Thảo đã gặp khó khăn gì trong học tập? -Nhà nghèo, bố mẹ đau yếu, nhà xa trường. -Trước những khó khăn, Thảo đã khắc phục ra sao? -Tiếp tục đi học, khắc phục mọi khó khăn. -Kết quả học tập của Thảo thế nào? -Học tốt, đạt kết quả cao - giúp cô giáo kèm bạn yếu-về nhà phụ giúp bố mẹ -Chúng ta học tập điều gì ở Thảo? -Tinh thần vượt khó. -Thảo luận nhóm đôi. Yêu cầu: Nếu em ở trong hoàn cảnh khó khăn như Thảo, em sẽ làm gì?. -Học tập tinh thần vượt khó. -Không nản chí, tháo gỡ khó khăn-vươn lên trong học tập. -Khắc phục khó khăn trong học tập có tác dụng gì? -Giúp ta học tập tốt -GV tổng kết -Đọc ghi nhớ SGK /tr6 -2 HS thực hiện -Hoạt động 3 - Mục đích: Thực hành bài tập -Hình thức: cá nhân-cả lớp -Bài 1/tr 7: Thực hiện phiếu bài tập -HS thực hiện -Đánh dấu(+) vào cách giải quyết tốt nhất-dấu(-) cách giải quyết chưa tốt. - Cách tốt nhất: a; b; d. -Nêu nhận xét và giải thích lí do tại sao chọn cách giải quyết đó. -HS nêu. Hoạt động 4 : Củng cố + Trò chơi tiếp sức. - HS đại diện hai tổ - Yêu cầu : Dùng thẻ điền vào chỗ trống sau: -Trong cuộc sống, mỗi người đều có những ..Để học tập tốt, chúng ta cần, .vượt qua những khó khăn. -Đọc nội dung bài tập. -1 HS thực hiện + Tổng kết, Nhận xét- Tuyên dương - HS lắng nghe +Dặn dò :Về xem bài tập 2, 3, 4/tr 7 CB : Thực hành : Vượt khó trong học tập. Nhận xét rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • docTUAN 3 VUOT KHO TRONG HOC TAP.doc
Giáo án liên quan