Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Kính trọng, biết ơn những người lao động

I.Mục Tiêu Bài Học

- Biết được tại sao phải kính trọng, biết ơn người lao động

- Bước đầu biết cư xử lễ phép với người lao động, bước đầu biết trân trọng và giữ gìn thành quả lao động của họ.

 II.Chuẩn Bị

- Hs chuẩn bị đóng vai câu truyện : Buổi học đầu tiên”

III. Phương Pháp, Phương Tiện

- Phương pháp: Sử dụng tổng hợp các phương pháp truyền thống (Thuyết trình, giảng giải, ) và các phương pháp không truyền thống (Động não, thảo luận nhóm, )

III. Hoạt Động Dạy  Học

 

doc3 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 2298 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức lớp 4 - Kính trọng, biết ơn những người lao động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN Ngày soạn: Người soạn: Cao Thị Huyền Trang Môn : Đạo đức Lớp : 3B Trường : Th Ngô Quyền Tiết theo phân phối chương trình: Tiết dạy: Bài soạn: KÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NHỮNG NGƯỜI LAO ĐỘNG I.Mục Tiêu Bài Học Biết được tại sao phải kính trọng, biết ơn người lao động Bước đầu biết cư xử lễ phép với người lao động, bước đầu biết trân trọng và giữ gìn thành quả lao động của họ. II.Chuẩn Bị - Hs chuẩn bị đóng vai câu truyện : Buổi học đầu tiên” III. Phương Pháp, Phương Tiện - Phương pháp: Sử dụng tổng hợp các phương pháp truyền thống (Thuyết trình, giảng giải,) và các phương pháp không truyền thống (Động não, thảo luận nhóm,) III. Hoạt Động Dạy - Học Thời gian HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1.Kiểm tra bài cũ 2. Bài mới 2.1 Giới thiệu bài Tiết đạo đức hôm nay chúng tr sẽ học bài: Kính Trọng, Biết ơn Những Người Lao Động. 2.2 Dạy bài mới Bây giờ, các em sẽ được xem một tiểu phẩm có tên là : Buổi học đầu tiên” Các em hãy theo dõi thật kĩ để trả ời các câu hỏi của cô nhé! Câu 1: Vì sao một số bạn trong lớp lại cười khi nghe bạn Hà giới thiệu về nghề nghiệp của bố mẹ mình? Câu 2: Nếu em là bạn cùng lớp với Hà, em sẽ làm gì trong tình huống đó? Vì sao? - Gv lắng nghe, nhận xét câu trả lời của hs. - Vậy, vì sao chúng ta phải kính trọng và biết ơn những người lao động? - KL: Phải kính trọng những người lao động, dù là những người lao động bình thường nhất vì cơm ăn, áo mặc, sách học và mọi của cải khác trong xã hội có được là nhờ những người lao động. 2.3 Bài tập Bài 1 - gọi 1hs đọc yêu cầu của bài - gọi hs trả lời những câu điển hình. -KL: + Những người làm việc bằng trí óc và chân tay dều là người lao động. + Những người ăn xin hay những kẻ buôn bán ma túy, buôn bán phụ nữ, trẻ em không phải người lao động vì những việc làm của họ không mang lại lợi ích, thậm chí còn có hại cho xã hội. Bài 2 Thảo luận nhóm - Gv chia nhóm và nêu nhiệm vụ cho từng nhóm Nhóm 1: Bức tranh 1,2 và 3 Nhóm 2: Bức tranh 4, 5 và 6 Thảo luận trong 2 phút Bài 3 - gọi hs đọc đề bài Hướng dẫn để cả lớp cùng làm bài tập + Những việc làm thể hiện sự kính trọng, biết ơn người lao động dơ “ngón đầu tay cái lên” + Những việc làm thể hiện sự kính trọng, biết ơn người lao động dơ “ngón đầu tay cái xuống” 2.4 Củng cố, dặn dò - Gọi 2 hs đọc lại ghi nhớ của bài - dặn hs chuẩn bị bài tập cho tiết 2 - Hs lắng nghe - Hs theo dõi tiểu phẩm - Vì bố mẹ Hà làm nghề quét rác - Hs trả lời - Hs đọc ghi nhớ của bài - Hs lắng nghe - Hs làm bài tập - Hs lắng nghe - Hs thảo luận nhóm và trả lời - Hs làm theo yêu cầu của giáo viên - Hs lắng nghe V Nhận xét giờ học

File đính kèm:

  • docbai 9Kinh Trong Biet on Nhung Nguoi Lao Dong.doc