Giáo án môn Đạo Đức khối 4 - Ôn tập và thực hành kĩ năng

I/ Mục tiêu bài học.

 –Ôn tập những kiến thức cơ bản từ bài 1 đến bài 8.

 –Vận dụng thực hành những kiến thức trên vào thực tế.

II/ Chuẩn bị

 –Bảng phụ kẻ hai cột : tên bài, nội dung cần ghi nhớ.

 –hệ thống câu hỏi giúp HS nhớ bài cũ.

 –Phiếu ghi các bài đạo đức đã học.

III/ Các hoạt động dạy - học

 KTBC : Vì sao chúng ta phải yêu lao động? (vì cơm ăn, áo mặc . đều là sản phẩm của lao động. Lao động đem lại cho con người niềm vui và giúp con người sống tốt hơn). GV chốt bài cũ và GT bài mới (nêu mục tiêu bài học)

 

doc1 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 940 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đạo Đức khối 4 - Ôn tập và thực hành kĩ năng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy : 03/ 01/ '06 _____ĐẠO ĐỨC _____ ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KĨ NĂNG I/ Mục tiêu bài học. –Ôn tập những kiến thức cơ bản từ bài 1 đến bài 8. –Vận dụng thực hành những kiến thức trên vào thực tế. II/ Chuẩn bị –Bảng phụ kẻ hai cột : tên bài, nội dung cần ghi nhớ. –hệ thống câu hỏi giúp HS nhớ bài cũ. –Phiếu ghi các bài đạo đức đã học. III/ Các hoạt động dạy - học KTBC : Vì sao chúng ta phải yêu lao động? (vì cơm ăn, áo mặc ... đều là sản phẩm của lao động. Lao động đem lại cho con người niềm vui và giúp con người sống tốt hơn). GV chốt bài cũ và GT bài mới (nêu mục tiêu bài học) Hoạt động của thầy Hoạt động của HS Hoạt động 1 : Ôn tập những kiến thức cơ bản Mục tiêu : HS hệ thống những kiến thức đã học từ bài 1 đến bài 8 Tiến hành : -GV treo bảng phụ có kẻ hai cột đã chuẩn bị -HS lên bốc thăm và trả lời. - GV chốt ý và ghi vào bảng hệ thống. Yêu cầu HS nhắc lại những kiến thức chính của từng bài mà GV vừa chốt. Hoạt động 2 : Vận dụng những kiến thức vào thực tế. Mục tiêu : HS nêu được những VD (những câu chuyện) chứng tỏ đã vận dụng những kiến thức đã học. Tiến hành : Bài Trung thực trong học tập : HS nêu những tấm gương trong thực tế hoặc kể những câu chuyện về mình cho lớp nghe. -Tiêu chí để HS nhận xét : Cách ứng xử của bạn trong mỗi tình huống như vậy là phù hợp chưa? Vì sao? -Cứ thế GV cho HS vận dụng các bài tiếp theo. Hoạt động cuối : Củng cố, dặn dò -HS ôn tập và vận dụng vào thực tế ở nhà và chuẩn bị trước bài Kính trọng, và biết ơn người lao động -HS làm việc cá nhân. -Mỗi HS lên bốc thăm và xem lại bài trong thời gian 2 phút. -Lần lượt từng em trả lời trước lớp, lớp nhận xét và bổ sung. -Lớp nghe nhận xét và bổ sung thêm. -HS dựa vào các tiêu chí mà GV đưa ra để nhận xét bạn và nêu cách ứng xử của mình. Rút kinh nghiệm tiết dạy

File đính kèm:

  • docDDuc_T18.doc
Giáo án liên quan