Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Tuần 2 - Màu sắc trong trang trí - Năm học 2009-2010

Hướng dẫn HS cách vẽ màu

 Dùng màu bột ( nước) để tạo thành một số màu có độ đậm nhạt và sắc thái khác nhau cho cả lớp quan sát

  Lấy các màu đã pha vẽ vào vài hình họa tiết đã chuẩn bị cho cả lớp quan sát

 Yêu cầu HS đọc mục 2 trang 7 để nắm được cách sử dụng các loại màu

 Giới thiệu một số bài làm của các bạn năm trước, nhận xét ưu điểm và rút kinh nghiệm một số hạn chế còn tồn tại.

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 401 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Tiểu học - Tuần 2 - Màu sắc trong trang trí - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN : 2 Ngày soạn: / 8 /2009 Ngày dạy: Thứ ngày tháng 8 năm 2009 Phân môn: Vẽ trang trí MÀU SẮC TRONG TRANG TRÍ I.MỤC TIÊU ÄGiúp HS @HS hiểu được sơ lược về vai trò và ý nghĩa của màu sắc trong trang trí @ HS biết cách sử dụng màu sắc trong các trang trí II: CHUẨN BỊ : @ Giáo viên: Ä Một số đồ vật được trang trí ÄMột số bài trang trí hình cơ bản ( hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật, đường diềm Ä Hộp màu bột (nước) Ä Bảng pha màu khổ lớn @Học sinh Ä Vở thực hành, bút chì, bút màu , màu vẽ III: TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC 1.Ổn định tổ chức Hát tập thể (1’) 2. Kiểm tra Kiểm tra dụng cụ học tập 3. Bài mới (2’) a/ Giới thiệu bài :Dùng một số vật dụng có dùng màu sắc để trang trí. Để giới thịêu bài và gợi ý Màu sắc được sử dụng trong trang trí làm cho vật dụng đẹp hơn và làm nổi bật chức năng, đặc tính của vật dụng đó. b/ Các hoạt động T/L Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Ghi chú 3’ Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét Mục tiêu: Giúp HS hiểu được sơ lược về vai trò và ý nghĩa của màu sắc trong trang trí @Cách tiến hành ÄCho học sinh quan sát một số hình thức trang trí cơ bản và trang trí ứng dụng có sử dụng màu sắc đẹp và rút ra nhận xét: v Các màu sắc đứng cạnh nhau phải có tác dụng tôn nhau đẹp lên. v Màu trong một sản phẩm trang trí phải hài hoà với nhau, có các sắc độ đậm nhạt khác nhau,màu đều, đậm và mịn. ÄChốt lại: một số yêu cầu cơ bản khi tô màu trong một bài trang trí. Ä Gọi 1 – 3 HS nhắc lại các yêu cầu đó. 7’ Hoạt động 2:Hướng dẫn cách vẽ Mục tiêu:Giúp HS biết cách vẽ màu trong các trang trí @Cách tiến hành ÄHướng dẫn HS cách vẽ màu v Dùng màu bột ( nước) để tạo thành một số màu có độ đậm nhạt và sắc thái khác nhau cho cả lớp quan sát v Lấy các màu đã pha vẽ vào vài hình họa tiết đã chuẩn bị cho cả lớp quan sát Ä Yêu cầu HS đọc mục 2 trang 7 để nắm được cách sử dụng các loại màu Ä Giới thiệu một số bài làm của các bạn năm trước, nhận xét ưu điểm và rút kinh nghiệm một số hạn chế còn tồn tại. Ä-Theo dõi Äđọc Ä quan sát 17’ Hoạt động 3:Thực hành Mục tiêu:Giúp HS biết cách vẽ màu và sử dụng màu sắc trong các trang trí @Cách tiến hành ÄNêu yêu cầu bài tập Ä Quan sát Hs làm bài và hướng dẫn thêm những HS còn lúng túng -ÄVẽ màu vào đường diềm 3’ Hoạt động 4:Nhận xét -xếp loại @Cách tiến hành + GV trình bày các bài tập theo nhóm và gợi ý cho HS tự nhận xét bài của nhóm mình và nhóm bạn theo những yêu cầu của màu sắc trong trang trí. + GV kết luận và nhận xét những bài tốt, bổ xung những bài còn thiếu sót. -Nhận xét –xếp loại Dặn dò @ Giáo dục HS qua bài học : Hs cảm nhận được vẻ đẹp của màu sắc trong trang trí IV.HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP @ Dặn HS chuẩn bị bài sau : “Vẽ tranh Đề tài trường em” @ Nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm: .. Duyệt Ngàythángnăm 2009

File đính kèm:

  • docmt lop b2.doc
Giáo án liên quan