Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 4 - Trường Tiểu học Thắng Lợi - Hoàng Mạnh Tùng

- Hướng dẫn H nhận xét mẫu về vị trí, màu sắc, đậm nhạt của mẫu theo từng góc độ của H và sửa mẫu.

Hoạt động 2: Cách vẽ:

- Yêu cầu H nêu cách vẽ theo mẫu đã học.

- G giới thiệu các bước tiến hành.

- Yêu cầu một số H nêu lại.

- Chốt lại cách vẽ

- Giới thiệu một số bài vẽ mẫu của G và H.

Hoạt động 3: Thực hành.

- Yêu cầu H vẽ theo mẫu các nhóm đã bày.

- G quan sát và sửa chỉnh sửa rồi cùng vẽ bài với các nhóm.

- G nhận xét cách vẽ của một số H.

- Nhận xét cách sắp xếp vị trí các vật mẫu của một số bài cho H rút kinh nghiệm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 481 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 4 - Trường Tiểu học Thắng Lợi - Hoàng Mạnh Tùng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mĩ thuật tự chọn Vẽ theo mẫu – Mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu I. Mục tiêu: - Củng cố kĩ lăng vẽ theo mẫu cho H. - H thấy được vẽ đẹp và tầm quan trọng của vẽ theo mẫu. II. Chuẩn bị: - G: Một số mẫu vẽ và bài vẽ mẫu, các bước tiến hành vẽ theo mẫu. - H: Mẫu vẽ và dụng cụ vẽ. III. Các hoạt động day học chủ yếu: Giáo viên Học sinh Hoạt động 1. Quan sát nhận xét. Giới thiệu một số mẫu vẽ: - Hướng dẫn H tìm hiểu đặc điểm của mẫu. - Hướng dẫn H cách bày mẫu. - Hướng dẫn H nhận xét mẫu về vị trí, màu sắc, đậm nhạt của mẫu theo từng góc độ của H và sửa mẫu. Hoạt động 2: Cách vẽ: - Yêu cầu H nêu cách vẽ theo mẫu đã học. - G giới thiệu các bước tiến hành. - Yêu cầu một số H nêu lại. - Chốt lại cách vẽ - Giới thiệu một số bài vẽ mẫu của G và H. Hoạt động 3: Thực hành. - Yêu cầu H vẽ theo mẫu các nhóm đã bày. - G quan sát và sửa chỉnh sửa rồi cùng vẽ bài với các nhóm. - G nhận xét cách vẽ của một số H. - Nhận xét cách sắp xếp vị trí các vật mẫu của một số bài cho H rút kinh nghiệm. - H chú ý tìm hiểu. - H bày mẫu. - H nhận xét và sửa mẫu. - H nêu cách vẽ. H chú ý ghi nhớ. - H nêu lại. - H chú ý. - H làm bài. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. - Nhận xét chung về giờ học và nhắc lại những nhận xét một số bài cho H chú ý rút kinh nghiệm. - Dặn dò H vẽ tiếp ở tiết sau. Mĩ thuật tự chọn Vẽ theo mẫu – Mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu I. Mục tiêu: - Học sinh hoàn thành bài vẽ để củng cố kĩ lăng lên dậm nhạt. - H thấy được vẽ đẹp và tầm quan trọng của vẽ theo mẫu. II. Chuẩn bị: - G: Một số mẫu vẽ và bài vẽ mẫu, các bước tiến hành vẽ theo mẫu. - H: Mẫu vẽ và dụng cụ vẽ. III. Các hoạt động day học chủ yếu: Giáo viên Học sinh Hoạt động 1. Quan sát nhận xét. Hướng dẫn H bày lại mẫu: - Hướng dẫn H nhận xét mẫu về vị trí, màu sắc, đậm nhạt của mẫu theo từng góc độ của H và sửa mẫu. - Hướng dẫn H phân tích đậm nhạt của mẫu + Mảng đậm nhạt theo từng vị trí. + Hình dáng mảng theo từng vật. + Độ đậm nhạt của từng mảng. Hoạt động 2: Cách vẽ: - Yêu cầu H nêu cách vẽ theo mẫu đã học. - Hướng dẫn H cách vẽ đậm nhạt - Yêu cầu một số H nêu lại. - Chốt lại cách vẽ đậm nhạt - Gọi một số H lên thực hành bảng lớp. - Giới thiệu một số bài vẽ mẫu của G và H. Hoạt động 3: Thực hành. - Yêu cầu H tiếp tục hoàn thành hình vẽ và vẽ đậm nhạt. - G quan sát và sửa chỉnh sửa rồi cùng vẽ bài với các nhóm. - G nhận xét hình cho một số bài vẽ. - Nhận xét cách lên đậm nhạt của một số học sinh. - H bày mẫu. - H nhận xét và sửa mẫu. - H nêu cách vẽ. H chú ý ghi nhớ. - H nêu lại. - H chú ý. - H thực hiện. - H làm bài. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. - Chọn một số bài vẽ tốt và chưa tốt để hd H nhận xét - Đánh giá và tuyên dương một số bài. - Động viên các em khác cố gắng vẽ bài tốt hơn để được tuyên dương ở giờ sau.

File đính kèm:

  • docmi thuat buoi 2 tuan 4.doc