Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 26 - Tiết 26 - Tập kẻ kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm - Năm học 2010-2011

Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.

-GV giới thiệu một số dòng chữ in hoa nét thanh, nét đậm (đúng và chưa đúng) và gợi ý để hs nhận xét:

+Kiểu chữ kẻ đúng hay sai?

+Chiều cao và chiều rộng của dòng chữ so với khổ giấy?

+Khoàng cách giữa các con chữ và các tiếng?

+Cách vẽ màu chữ và màu nền?

+Hãy tìm ra dòng chữ đúng, đều và đẹp?

 Hoạt động 2: Cách kẻ chữ.

- Dựa vào khuông khổ giấy xác định chiều cao và chiều dài của dòng chữ.

- Vẽ nhẹ bằng bút chì toàn bộ dòng chữ để điều chỉnh khoảng cách giữa các con chữ và các tiếng.

- Xác định bề rộng của nét đậm và nét thanh cho phù gợp với chiều cao và chiều rộng của các con chữ.

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 384 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 26 - Tiết 26 - Tập kẻ kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 27/02/2010 Ngày dạy: 01/03/2010 Môn: Mĩ thuật Tiết 26 bài 26 VẼ TRANG TRÍ TẬP KẺ KIỂU CHỮ IN HOA NÉT THANH NÉT ĐẬM Mục tiêu. Hiểu cách sắp xếp dòng chữ thế nào là hợp lí. Biết cách kẻ và kẻ được dòng chữ đúng kiểu. HS khá, giỏi: Kẻ được dòng chữ CHĂM HỌC theo đúng dòng chữ in hoa nét thanh nét đậm. Tô màu đều, có nền, rõ chữ. Chuẩn bị. Giáo viên: Sưu tầm một số dòng chữ in hoa nét thanh nét đậm ở sách, báo, tạp chí hoặc tự chuẩn bị. Bài kẻ dòng chữ của học sinh. Học sinh. Dụng cụ học vẽ. Các hoạt động dạy học. 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: 3/ Bài mới: Giáo viên Học sinh HS khá, giỏi Giới thiệu bài: Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét. -GV giới thiệu một số dòng chữ in hoa nét thanh, nét đậm (đúng và chưa đúng) và gợi ý để hs nhận xét: +Kiểu chữ kẻ đúng hay sai? +Chiều cao và chiều rộng của dòng chữ so với khổ giấy? +Khoàng cách giữa các con chữ và các tiếng? +Cách vẽ màu chữ và màu nền? +Hãy tìm ra dòng chữ đúng, đều và đẹp? Hoạt động 2: Cách kẻ chữ. Dựa vào khuông khổ giấy xác định chiều cao và chiều dài của dòng chữ. Vẽ nhẹ bằng bút chì toàn bộ dòng chữ để điều chỉnh khoảng cách giữa các con chữ và các tiếng. Xác định bề rộng của nét đậm và nét thanh cho phù gợp với chiều cao và chiều rộng của các con chữ. Dùng thước kẻ để kẻ các nét thẳng. Sử dụng compa hoặc vẽ bằng tay các nét cong Vẽ màu theo ý thích. Hoạt động 3: Thực hành. HS thực hành theo hướng dẫn. HS khá, giỏi: Kẻ được dòng chữ CHĂM HỌC theo đúng dòng chữ in hoa nét thanh nét đậm. Tô màu đều, có nền, rõ chữ. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. Tiêu chí nhận xét: +Bố cục đẹp, chưa đẹp vì sao? +Kiểu chữ đúng, sai, vì sao? +Màu sắc: vẽ màu đều ở chữ và nàu nền. HS xếp loại bài vẽ theo cảm nhận riêng. HS khá, giỏi: Kẻ được dòng chữ CHĂM HỌC theo đúng dòng chữ in hoa nét thanh nét đậm. Tô màu đều, có nền, rõ chữ. GV tồng kết và nhận xét chung tiết học. -HS nhắc tựa -HS quan sát, nhận xét -HS -HS -HS -HS -HS -Chữ màu sáng thì nền màu đậm và ngược lại. Dặn dò: Tìm và guan sát các hoạt động bào vệ môi trường. Sưu tầm tranh ảnh về đề tài môi trường. Điều chỉnh bổ sung: ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................ ................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docKhôi_S_tuan_26_moi.doc