Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 13- Tiết 13 - Năm học 2009-2010

-GV yêu cầu hs quan sát tranh ảnh các bức tượng về dáng người và gợi ý bằng các câu hỏi:

+Nêu các bộ phận của cơ thể con người?

+Mỗi bộ phận cơ thể người có dạng hình gì?

+Nêu một số dáng hoạt động của con người?

-Quan sát hình 1 trang 41, nhận xét về tư thế của các bộ phận cơ thể người ở một số dáng hoạt động.

Hoạt động 2: Cách nặn.

-GV nêu các bước nặn và nặn mẫu cho hs quan sát:

+Nặn các bộ phận chính trước, nặn các chi tiết sau rồi ghép dính và chỉnh sửa lại cho cân đối.

+Có thể nặn hình dáng người từ một thỏi đất và nặn thêm các chi tiết như tóc, mắt, áo,. rồi tạo dáng theo ý thích.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 15/12/2020 | Lượt xem: 11 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tuần 13- Tiết 13 - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 07/11/2009 Ngày dạy: 09/11/2009 Môn: Mĩ thuật Tiết 13 bài 13 TẬP NẶN TẠO DÁNG NẶN DÁNG NGƯỜI Mục tiêu. Hiểu đặc điểm, hình dáng của một số dáng người đang hoạt động. Nặn được một, hai dáng người đơn giản. HS khá, giỏi: Hình nặn cân đối, giống hình dáng người đang hoạt động. Chuẩn bị. Giáo viên: SGK, SGV. Sưu tầm một số dáng người đang hoạt động. Ảnh chụp các bức tượng. Bài nặn của hs. Học sinh. SGK. Đất nặn và đồ dùng cần thiết. Các hoạt động dạy học. Giáo viên Học sinh HS khá, giỏi 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: 3/ Bài mới: Giới thiệu bài: Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét. -GV yêu cầu hs quan sát tranh ảnh các bức tượng về dáng người và gợi ý bằng các câu hỏi: +Nêu các bộ phận của cơ thể con người? +Mỗi bộ phận cơ thể người có dạng hình gì? +Nêu một số dáng hoạt động của con người? -Quan sát hình 1 trang 41, nhận xét về tư thế của các bộ phận cơ thể người ở một số dáng hoạt động. Hoạt động 2: Cách nặn. -GV nêu các bước nặn và nặn mẫu cho hs quan sát: +Nặn các bộ phận chính trước, nặn các chi tiết sau rồi ghép dính và chỉnh sửa lại cho cân đối. +Có thể nặn hình dáng người từ một thỏi đất và nặn thêm các chi tiết như tóc, mắt, áo,... rồi tạo dáng theo ý thích. -GV gợi ý hs sắp xếp các hình nặn theo đề tài. Hoạt động 3: Thực hành. -HS nặn theo nhóm. -GV góp ý và hướng dẫn thêm cho những hs còn lúng túng. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. -GV cùng hs nhận xét và xếp loại một số bài nặn về: +Tỉ lệ của hình nặn (hài hòa, thuận mắt). +Dáng hoạt động (sinh động, ngộ nghĩnh). -GV tổng kết và khen ngợi hs. -HS nhắc tựa -HS quan sát, trả lời -Đầu, thân, chân, tay. -Đầu dạng tròn; thân, chân, tay có dạng hình trụ. -đi, đứng, chạy, nhảy, cúi, ngồi,... -HS... -HS theo dõi, nắm bắt -HS lắng nghe -HS thực hiện -HS nhận xét -HS khá giỏi thực hiện -Hình nặn cân đối, giống hình dáng người đang hoạt động. 4/ Củng cố -Dặn dò: Sưu tầm tranh ảnh trên sách báo về trang trí đường diểm ở đồ vật. GD tư tưởng. Điều chỉnh bổ sung: ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... .....................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docKhoi_5_Tuan_ 13_moi.doc
Giáo án liên quan