Giáo án Mĩ thuật lớp 5 Tiết 26 Tập kẻ kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm

Tiết 26 TẬP KẺ KIỂU CHỮ IN HOA

 NÉT THANH NÉT ĐẬM

I. MỤC TIÊU

- Học sinh nắm được cách sắp xếp dòng chữ ân đối.

- Học sinh biết cách kẻ và kẻ được dòng chữ đúng kiểu.

- Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm và quan tâm đến nội dung các khẩu hiệu trong nhà trường, trong cuộc sống.

II. CHUẨN BỊ

• GIÁO VIÊN

- Sưu tầm một số dòng chữ in hoa nét thanh nét đậm ở sách, báo, tạp chí hoặc tự chuẩn bị.

- Bài kẻ dòng chữ của học sinh.

• HỌC SINH

- Dụng cụ học vẽ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1812 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật lớp 5 Tiết 26 Tập kẻ kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26 Ngày dạy ……/……/2009 Tiết 26 TẬP KẺ KIỂU CHỮ IN HOA NÉT THANH NÉT ĐẬM MỤC TIÊU Học sinh nắm được cách sắp xếp dòng chữ ân đối. Học sinh biết cách kẻ và kẻ được dòng chữ đúng kiểu. Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của kiểu chữ in hoa nét thanh nét đậm và quan tâm đến nội dung các khẩu hiệu trong nhà trường, trong cuộc sống. CHUẨN BỊ GIÁO VIÊN Sưu tầm một số dòng chữ in hoa nét thanh nét đậm ở sách, báo, tạp chí hoặc tự chuẩn bị. Bài kẻ dòng chữ của học sinh. HỌC SINH Dụng cụ học vẽ. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. Giới thiệu. Hoạt động 1: Quan sát nhận xét. Giáo viên giới thiệu một số dòng chữ có kiểu in hoa nét thanh nét đậm (đúng và chưa đúng) và gợi ý học sinh nhận xét: +Kiểu chữ (kẻ đúng hay sai). +Chiều cao và chiều rộng của dòng chữ so với khổ giấy. +Khoảng cách giữa các con chữ và càc tiếng. +Cách vẽ màu chữ và màu nền (chữ màu sáng thì nền màu đậm và ngược lại). Giáo viên yêu cầu học sinh tìm ra dòng chữ đúng và đẹp. Hoạt động 2: Cách kẻ chữ Giáo viên vẽ lên bàng kết hợp với nêu các câu hỏi gợi ý để học sinh nhận ra các bước kẻ chữ. Dựa vào khuông khổ giấy xác định chiều cao và chiều dài của dòng chữ. Vẽ nhẹ bằng bút chì toàn bộ dòng chữ để điều chình khoảng cách giữa các con chữ và các tiếng. Xác định bề rộng của nét đậm và nét thanh cho phù hợp với chiều cao và chiều rộng cùa các con chữ. Dùng thước để kẻ các nét thẳng. Sử dụng compa hoặc vẽ bằng tay các nét cong. Vẽ màu theo ý thích. Hoạt động 3: Thực hành: Giáo viên hướng dẫn riêng từng học sinh. +Chiều cao, chiều dài hợp lí. +Khoảng cách. +Vị trí nét thanh nét đậm. +Cách chọn màu. Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá: Học sinh lựa chọn một số bài và nhận xét đánh giá về: +Bố cục (đẹp, chưa đẹp, vì sao)? +Kiểu chữ (đúng, sai, vì sao)? +Màu sắc (màu đều ở chữ và nền). Học sinh xếp loại bài vẽ theo cảm nhận riêng. Giáo viên nhận xét chung tiết học. Dặn dò học sinh:

File đính kèm:

  • docBai 26.doc
Giáo án liên quan