Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tiết 13 - Trường Tiểu học Trung Hải - Trần Cẩm Phong

- Giới thiệu một số dáng người đang hoạt động ở tranh ảnh đã chuẩn bị hỏi:

 

+ Nêu các bộ phận chính của người?

+ Nêu một số hoạt động của người?

+ Các bộ phận cơ thể người có dạng hình gì?

+ Nhận xét về tư thế các bộ phận của cơ thể người ở một số dáng hoạt động?

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 502 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật Lớp 5 - Tiết 13 - Trường Tiểu học Trung Hải - Trần Cẩm Phong, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20/11/2011 Tiết 13: Bài 13: Tập nặn tạo dáng NẶN DÁNG NGƯỜI I ) Mục tiêu: - Hs nhận biết được đặc điểm của một số dáng người đang hoạt động. - Hs nặn được một số dáng người đơn giản. - Hs cảm nhận được vẻ đẹp của các bức tượng thể hiện về con người. II ) Chuẩn bị: 1) Đồ dùng dạy học: *) Giáo viên: - Một số tranh của ảnh về các dáng người đang hoạt động. - Một số tượng nhỏ huặc ảnh chụp các bức tượng về dáng người. - Bài nặn của các Hs khoá trước. - Đất nặn và các đồ dùng cần thiết để nặn. *) Học sinh: - Sách giáo khoa. - Sưu tầm tranh ảnh theo nội dung bài. - Đất nặn và các đồ dùng cần thiết. 2) Phương pháp giảng dạy: - Phương pháp trực quan. - Phương pháp vấn đáp. - Phương pháp luyện tập. III ) Hoạt động dạy học: Ổn định lớp học: (1’) Cho lớp hát 1 bài hát. Kiểm tra bài củ: (1”) Kiểm tra đồ dùng học tập. Giới thiệu bài: (1’) TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS (3’) Hoạt động 1 Hướng dẫn Hs quan sát nhận xét. - Giới thiệu một số dáng người đang hoạt động ở tranh ảnh đã chuẩn bị hỏi: + Nêu các bộ phận chính của người? + Nêu một số hoạt động của người? + Các bộ phận cơ thể người có dạng hình gì? + Nhận xét về tư thế các bộ phận của cơ thể người ở một số dáng hoạt động? - Hs quan sát trả lời. - Đầu, mình, chân, tay. - Đi, đứng, chạy, nhảy... - Đầu tròn, tay, chân hình trụ... - Hs quan sát, nhận xét. (5’) Hoạt động 2 Hướng dẫn HS cách nặn: - Gv nêu các bước nặn và nặn mẫu. Cách 1: + Nặn bộ phận chính trước, chi tiết sau. + Ghép hình lại cho cân đối. Cách 2: + Nặn từ một thỏi và nặn thêm các chi tiết như tóc, mắt, áo rồi tạo dáng theo ý thích. - Gv gợi ý để Hs nặn theo chủ đề như: + Đấu vật, kéo co, đi, ngồi chơi Gv lưu ý: Sử dụng kết hợp nhiều màu sắc để hình thêm phong phú về màu sắc. - Gv giới thiệu một số hình bài nặn của Hs năm trước. - Hs chú ý quan sát và lắng nghe. - Hs chú ý quan sát. (20’) Hoạt động 3 Hướng dẫn Hs thực hành. - Nhắc Hs hình nặn cân đối giống hình dáng người đang hoạt động. - Thực hành nặn: Trong khi Hs nặn Gv bao quát lớp và hướng dẫn cho các em còn yếu. - Hs tiến hành làm bài. - Hs chú ý lắng nghe. (4’) Hoạt động 4 Nhận xét đánh giá. - Gv hướng dẫn nhận xét - Gv nhận xét chung tuyên dương nhắc nhở Tổng kết tiết học: Dặn dò: - Chuẩn bị bài sau Bài 14 Trang trí đường diềm. - Chuân bị đầy đủ đồ dùng học tập. - Hs chú ý lắng nghe

File đính kèm:

  • docMT 5 Bai 13.doc
Giáo án liên quan