Giáo án Mĩ thuật lớp 5 Bài 5 Vẽ theo mẫu: Khối hộp và khối cầu

Bài 5 Vẽ theo mẫu: Khối hộp và khối cầu

I) Mục tiêu

- Hs hiểu cấu trúc của khối hộp và khối cầu, biết quan sát, so sánh, nhận xét hình dáng chung của mẫu và hình dáng của từng vật mẫu.

- Hs biết cách vẽ và vẽ được mẫu khối hộp và khối cầu.

- Hs quan tâm tìm hiểu các đồ vật có hình dạng khối hộp và khối cầu.

II) Chuẩn bị

• Giáo viên

- Hộp phấn và quả bóng nhựa.

- Bài vẽ mẫu.

• Học sinh

- Dụng cụ học vẽ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1985 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mĩ thuật lớp 5 Bài 5 Vẽ theo mẫu: Khối hộp và khối cầu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5 Ngày dạy ……/……/2008 Bài 5 Vẽ theo mẫu: Khối hộp và khối cầu Mục tiêu Hs hiểu cấu trúc của khối hộp và khối cầu, biết quan sát, so sánh, nhận xét hình dáng chung của mẫu và hình dáng của từng vật mẫu. Hs biết cách vẽ và vẽ được mẫu khối hộp và khối cầu. Hs quan tâm tìm hiểu các đồ vật có hình dạng khối hộp và khối cầu. Chuẩn bị Giáo viên Hộp phấn và quả bóng nhựa. Bài vẽ mẫu. Học sinh Dụng cụ học vẽ. Hoạt động dạy học Giới thiệu Hoạt động 1: Quan sát nhận xét. Gv đặt mẫu ở vị trí thích hợp; yc hs quan sát nhận xét về đặt điểm hình dáng, kích thước, độ đậm nhạt của mẫu qua các câu hỏi gợi ý sau: + Các mặt của khối hộp giống nhau hay khác nhau? + Khối hộp có mấy mặt? + Khối cầu có đặt điểm gì? + Bề mặt của khối cầu có giống bề mặt của khối hộp không? + So sánh các độ đậm nhạt của khối hộp và khối cầu? + Nêu tên một vài đồ vật có hình dáng khối hộp hoặc khối cầu? * GV tóm tắt và bổ sung. Hoạt động 2: cách vẽ. GV yc hs quan sát mẫu đồng thời gợi ý cho hs cách vẽ. + Vẽ hình khối hộp. + Vẽ hình khối cầu. GV gợi ý các bước tiếp theo. + So sánh giữa hai khối về vị trí tỉ lệ và đặt điểm để chỉnh sửa hình vẽ cho đúng hơn. + Vẽ đậm nhạt bằng 3 độ chính: đậm, đậm vừa, nhạt. + Hoàn chỉnh bài vẽ. Hoạt động 3: Thực hành. Khi hs vẽ gv đến từng bàn để quan sát và hướng dẫn thêm cho hs. Nhắc hs bố cục sao cho cân đối. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá. Gv gợi ý hs nhận xét xếp loại một số bài vẽ tốt và chưa tốt. GV nhận xét chung tiết học. Dặn dò. Chuẩn bị đất nặn cho bài sau.

File đính kèm:

  • docbai 4.doc
Giáo án liên quan