Giáo án lớp ghép 3+4 Tuần 3 Trường TH số 1 Phổ Thạnh

-Biết nghỉ hơi sau các dấu cu, giữa các cụm từ.

_ Đọc phân biệt lời NVvới lời người dchuyện.

_ Nắm được diễn biến câu chuyện, hiểu ý nghĩa câu chuyện: Anh em phải biết nhường nhịn, thương yêu nhau.

* HSK,G: Trả lời được các câu hỏi trong SGK, đọc diễn cảm bài văn

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 960 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp ghép 3+4 Tuần 3 Trường TH số 1 Phổ Thạnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
dung yªu cÇu giê häc -- HS ®øng t¹i chç vç tay vµ h¸t. - HS giËm ch©n t¹i chç, ®Õm theo nhÞp -Trị chơi: Làm theo hiệu lệnh 1. Phần mở đầu: 6-10 phút. -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện tập. - Trị chơi : Lµm theo hiƯu lƯnh - Đứng tại chỗ hát và vỗ tay 22p 2 B.PhÇn c¬ b¶n : 1. ¤n tËp hỵp hµng ngang, dãng hµng, ®iĨm sè. + GV ®iỊu khiĨn 1 – 2 lÇn +Lớp trưởng điều khiển. + GV quan s¸t – sưa sai cho HS. 2. ¤n ®i ®Ịu theo 1 – 4 hµng däc (Thực hiện như trên) 3. Ch¬i trß ch¬i: T×m ng­êi chØ huy - GV nªu c¸ch ch¬i vµ luËt ch¬i: - HS ch¬i trß ch¬i. 2. Phần cơ bản: a, §éi h×nh ®éi ngị - ¤n quay ph¶i quay tr¸i, ®i ®Ịu. -GV điều khiển HS tập b, Ch¬i trß ch¬i “VËn ®éng”. “ KÐo c­a lõa xỴ” - GV nªu c¸ch ch¬i vµ luËt ch¬i: - HS ch¬i trß ch¬i. 5p 3 c. PhÇn kÕt thĩc: - GV cùng học sinh hệ thống bài - Đi thường theo nhịp vừa đi vừa hát - Đứng tại chỗ tập một số động tác thả lỏng. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học - Giao bài tập về nhà. 3. Phần kết thúc : 4-6 phút. - GV cùng học sinh hệ thống bài - Đi thường theo nhịp vừa đi vừa hát - Đứng tại chỗ tập một số động tác thả lỏng. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học - Giao bài tập về nhà . THỂ DỤC I. TIẾT 2: NHĨM TRÌNH ĐỘ 3 NHĨM TRÌNH ĐỘ 4 Mơn TỐN TẬP LÀM VĂN Tên bài LUYỆN TẬP VIẾT THƯ I. Mục tiêu: -Củng cố về xem đồng hồ. -Củng cố về các phần bằng nhau của đơn vị. -Giải bài tốn bằng một phép nhân. -So sánh giá trị của hai biểu thức đơn giản. -Hiểu được mục đích của việc viết thư . -Biết được nội dung và kết cấu thông thường của một bức thư .-Biết viết những bức thư thăm hỏi , trao đổi thông tin đúng nội dung , kết cấu lời lẽ chân thành , tình cảm . II. ĐDDH: Bảng phụ Bảng lớp viết sẵn đề bài phần Luyện tập III. Các hoạt động dạy- học: TG HĐ 4p 1 1.Ổn định: 2.Bài cũ: +Kiểm tra các BT đã giao về nhà. +Nhận xét , chữa bài và cho điểm HS 1.Ổn định: 2.Bài cũ: - Gọi 2 HS đọc bài làm bài 1, 2 . - Nhận xét và cho điểm từng HS . 14p 2 3. DẠY- HỌC BÀI MỚI 3.1 Giới thiệu bài: 1’ 3.2 Hướng dẫn luyện tập: Bài 1 - Yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm bài, sau đĩ yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau. Bài 2 - Yêu cầu HS đọc tĩm tắt, sau đĩ dựa vào tĩm tắt để đọc thành đề tốn. - Yêu cầu HS suy nghĩ và tự làm bài. -GV theo dõi hưỡng dẫn thêm. 2. Bài mới:33’ a) Giới thiệu bài: 1’ b) Tìm hiểu ví dụ -1 HS đọc lại bài Thư thăm bạn trang 25 , SGK + Bạn Lương viết thư cho bạn Hồng để làm gì ? + Theo em , người ta viết thư để làm gì ? + Đầu thư bạn Lương viết gì ? + Lương thăm hỏi tình hình gia đình và địa phương của Hồng như thế nào ? + Bạn Lương thông báo với Hồng tin gì ? + Theo em , nội dung bức thư cần có những gì ? + Qua bức thư , em nhận xét gì về phần Mở đầu và phần Kết thúc ? c) Ghi nhớ: SGK 18p 3 Bài 3 - Yêu cầu HS quan sát hình vẽ phần a) và hỏi: Hình nào đã khoanh vào một phần ba số quả cam? Vì sao? - Hình 2 đã khoanh vào một phần mấy số quả cam? Vì sao? - Yêu cầu HS tự làm phần b) Bài 4 - Viết lên bảng 4 x 7...4 x 6. - Hỏi điền dấu gì vào chỗ trống, vì sao? - Yêu cầu HS tự làm các phần cịn lại của bài. - GV chấm bài , nhận xét bài làm của từng HS. d) Luyện tập * Tìm hiểu đề - Yêu cầu HS đọc đề bài . -HS trao đổi miệng các bước viết thư. -1HS trình bày * Viết thư :2 HS đọc gợi ý - Yêu cầu HS viết . -HS viết bài vào vở - Gọi HS đọc lá thư mình viết . -GV nhận xét ghi điểm. 2p 4 4. CỦNG CỐ, DẶN DỊ: 3’ - Yêu cầu HS về nhà luyện tập thêm về xem đồng hồ, về các bảng nhân, bảng chia đã học. - Nhận xét tiết học. 3. Củng cố, dặn dò: -GV củng cố bài. - Nhận xét tiết học TIẾT 3: NHĨM TRÌNH ĐỘ 3 NHĨM TRÌNH ĐỘ 4 Mơn ÂM NHẠC: TỐN: Tên bài BÀI CA ĐI HỌC Viết số tự nhiên trong hệ thập phân I. Mục tiêu: + HS biết tên bài hát, tác giả và ndung bài. + Hát đúng lời 1 + Giáo dục tình cảm gắn bó với mái trường, kính trọng thầy cô và yêu mến bạn bè. -Biết sử dụng mười chữ số để viết số trong hệ thập phân. -Nhận biết được giá trị của mỗi chữ số theo vị trí của nĩ trong mỗi chữ số. II. ĐDDH: Bảng phụ ghi lời bài hát. Bảng phụ kẻ bảng BT1,3 III. Các hoạt động dạy- học: TG HĐ 5p 1 1. Ổn định: 2. Kiểm tra: -HS xung phong hát bài Quốc ca Việt Nam -GV nhận xét 1.Ổn định:1’ 2.KTBC: -2HS sửa BT4/19 -GV chữa bài, nhận xét và cho điểm HS. 13p 2 3.Dạy bài mới:1. Hoạt động 1: Dạy bài hát “Bài ca đi học” (lời 1) a.Giới thiệu bài : GV mô tả HS tới trường trong niềm vui cùng bạn bè. b.Dạy hát + GV hướng dẫn HS đọc đồng thanh lời hát + GV dạy học sinh hát từng câu một cho đến khi hết lời1. + Dạy xong câu hát 3 cho hát lại từ câu 1, giúp các em nhận ra sự giống nhau trong giai điệu của 2 câu hát 1 và 3 + Dạy xong lời 1 cho các em vừa hát vừa vỗ tay theo tiết tấu lời ca 3.Bài mới: a.Giới thiệu bài: 1’ b/HDHS nhận biết đặc biệt của hệ thập phân: -GV hướng dẫn để HS biết được: Ở mỗi hàng chỉ cĩ thể viết được một chữ số. Cứ mười đơn vị ở một hàng hợp thành một đơn vị ở hàng trên tiếp liền nĩ. Ta cĩ: 10 đơn vị = 1 chục 10 chục = 1 trăm 10 trăm = 1 nghìn -Giá trị của một chữ số phụ thuộc vào vị trí của nĩ tong một số cụ thể. -Viết số tự nhiên với các đặc điểm như trên được gọi là viết số tự nhiên trong hệ thập phân. 18p 3 2. Hoạt động 2 : Hát kết hợp gõ đệm -GV cho cả lớp cùng hát vừa gõ đệm theo tiết tấu. c. Luyện tập: Bài 1:-1 HS làm trên bảng, lớp làm vào vở. Bài 2; 3: -HS làm vào vở. -Gv chấm bài, nhận xét. 2p 4 4. Củng cố- Dặn dò : -Cả lời cùng hát lời 1 bài hát -Dặn HS về nhà ơn lại bài hát, chuẩn bị hát lời 2. 4.Củng cố- Dặn dò: -GV củng cố bài học. -Dặn HS về nhà làm BT trong vở BTT. TIẾT 4: NHĨM TRÌNH ĐỘ 3 NHĨM TRÌNH ĐỘ 4 Mơn TẬP LÀM VĂN MĨ THUẬT Tên bài KỂ VỀ GIA ĐÌNH ĐIỀN VÀO GIẤY TỜ IN SẴN VẼ TRANH: ĐỀ TÀI CÁC CON VẬT QUEN THUỘC I. Mục tiêu: .-Rèn kĩ năng nói: Kể được một cách đơn giản về gia đình với một người bạn mới quen. -.Rèn kĩ năng viết: biết viết một lá đơn xin nghỉ học đúng mẫu. - HS nhận biết hình dáng, đặc điểm và cảm nhận được vẻ đẹp moat spố con vật quen thuộc. - HS biết cách vẽ, vẽ được tranh về con vật. Vẽ màu theo ý thích. - HS yêu mến các con vật và có ý thức chăm sóc vật nuôi. II. ĐDDH: Vở BT Tiếng Việt Tranh, ảnh một số con vật. Hình gợi ý cách vẽ III. Các hoạt động dạy- học: TG HĐ 4p 1 1/ Ổn định: 2/ Kiểm tra bài cũ: -GV kiểm tra 3 HS đọc lại đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. -GV nhận xét 1. Ổn định: 2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra Đ D HT của HS 13p 2 3/ Bài mới: a.Giới thiệu bài. 1’ b. Hướng dẫn làm bài tập: a/ Hoạt động 1: Bài tập 1( miệng) -GV ghi bài tập 1 lên bảng. -GV giúp HS nắm vững yêu cầu của bài tập : Kể về gia đình cho một người bạn mới ( mới đến lớp, mới quen …). Các em chỉ cần nói 5 đến 7 câu giới thiệu về gia đình của em. VD: Gia đình em có những ai, làm công việc gì, tính tình thế nào? -HS kể trong nhĩm. -GV cho từng em thi kể. -GV nhận xét. 3. Bài mới * Giới thiệu bài: Gv nêu mục tiêu bài dạy. * Hoạt động 1:Tìm và chọn nội dung đề tài. - GV cho HS xem tranh, ảnh, đồng thời đặt các câu hỏi để HS suy nghĩ và trả lời về: + Tên các con vật, hình dáng, màu sắc ,các đặc điểm nổi bậc , bộ phận chính của con vật. + Ngoài các con vật trong tranh, ảnh em còn biết những con vật nào nữa? Em thích con vật nào nhất? Vì sao? + Em sẽ vẽ con vật nào? + Hãy miêu tả hình dáng, đặc điểm và màu sắc của con vật em định vẽ? * Hoạt động 2: Cách vẽ con vật - GV gợi ý cách vẽ con vật theo các bước: + Vẽ phác hình dáng chung của con vật. + Vẽ các bộ phận, các chi tiết cho rõ đặc điểm. + Sửa chữa hoàn chỉnh và vẽ màu cho đẹp. - Nhắc HS:Để bức tranh thêm sinh động có thể vẽ thêm những hình ảnh khác. 18p 3 b/ Hoạt động 2: bài tập 2 -GV ghi bài 2 lên bảng, nêu yêu cầu của bài. -GV nhắc HS chú ý mục lí do nghỉ học cần điền đúng sự thật. -GV yêu cầu HS làm bài-HS viết bài vào vở BT -GV kiểm tra, nhận xét. * Hoạt động 3:Thực hành - Yêu cầu HS nhớ lại đặc điểm, hình dáng, màu sắc của con vật định vẽ. - Vẽ màu cho phù hợp, rõ nội dung. * Hoạt động 4:Nhận xét, đánh giá - Tuyên dương những HS có bài vẽ đúng, đẹp. 2p 4 3/ Củng cố- dặn dò: -GV nhắc nhở HS nhớ mẫu đơn để thực hành viết đơn xin nghỉ học khi cần. -Yêu cầu học sinh ghi nhớ một mẫu đơn. 4/ Củng cố - dặn dò: -GV nhận xét tiết học - Dặn HS sưu tầm hoạ tiết trang trí dân tộc để tiết sau học tốt hơn. SINH HOẠT TẬP THỂ -TUẦN 3 I. Mục đích yêu cầu: - Giúp HS thấy được những ưu khuyết điểm ở tuần 3 - Biết khắc phục khuyết điểm, phát huy ưu điểm - Biết phương hướng tuần 4 - Rèn tính mạnh dạn tự giác trước tập thể II. Lên lớp: 1. Ổn định lớp - hát tập thể 2. Ban cán sự lớp báo cáo 3. Lớp trưởng báo cáo nhận xét 4. Giáo viên kết luận chung *Ưu điểm: -HS chăm học, ý thức học tập tốt. -HS lớp 4 tiến bộ nhiều * Tồn tại: HSY lớp 3 ít tiến bộ (Tới, Tạo ) 5. GV nêu kế hoạch tuần 4 - Tiếp tục ổn định nề nếp lớp - Vệ sinh trường lớp sạch sẽ, xếp bàn nghế ngay ngắn - Mặc đồng phục gọn gàng, sạch sẽ - Kiểm tra đôi bạn học tốt. -Đơi bạn cùng tiến cần làm việc tích cực hơn. -Về nhà luyện viết thêm trong vở Luyện viết. III. Sinh hoạt văn nghệ - HS hát cá nhân – hát tập thể - GV nhận xét ---–— & –—---

File đính kèm:

  • docgiao an lop ghep 34.doc
Giáo án liên quan