Giáo án lớp ghép 3, 4 - Tuần 32

- Biết đặt tính và nhân ( chia) số có năm chữ số với số ( cho ) số có một chữ số.

- Biết giải toán bằng hai phép tính .

- HS làm đúng các bài tập 1,2,3,4 SGK.

- HS chú ý trong giờ học, độc lập suy nghĩ khi làm toán.

- GV: Bảng phụ, phiếu học tập. - HS: Vở bút .

- Dự kiến HĐ: Cá nhân, nhóm, lớp. - Đọc lưu loát rành mạch bài văn. Biết đọc diễn cảm với giọng phù hợp nội dung diễn tả .

 - Hiểu nội dung: Cuộc sống thiếu tiếng cười sẽ vô cùng tẻ nhạt buồn chán (trả lời được các câu hỏi trong SGK)

- GV: Tranh minh họa sgk.

- HS: Đọc trước bài.

- Dự kiến HĐ: Cá nhân, nhóm, lớp.

 

doc39 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 674 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp ghép 3, 4 - Tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng cố, Dặn dò: - Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét giờ học. - Nhận xét sự chuẩn bị, T2 học và khả năng thực hành. - Chuẩn bị bài sau. HS : Nêu lại nội dung bài cũ theo cặp GV: Giới thiệu bài ghi bảng HD HS thực hành hoàn chỉnh lắp cái xe ô tô tải. HS : Nêu lại các bước lắp ô tô tải và thực hành .Lắp các bộ phận ( Khi lắp thành sau vào thùng xe chú ý bộ phận trong ngoài GV: Quan sát nhắc nhở HS an toàn trong khi thực hành. Cho HS thực hành và trình bày sản phẩm HS : Trưng bày sản phẩm theo nhóm GV: treo bảng đánh giá cho HS nhận xét +Lắp xe ô tô tải đúng mẫu và theo đúng quy trình. +Xe ô tô tải chắc chắn không bị xộc xệch. +Xe ô tô tải chuyển động được. HS : Dựa vào bảng đánh giá xếp loại Nhận xét , đánh giá, GV: Khen nhóm có sản phẩm hoàn thành tốt. Nhận xét chung giờ học. Chuẩn bị bài sau . Điềuchỉnh. *************************************************************************** ngày soạn : 20/4/ 2011 ngày giảng : thứ sáu ngày 22 tháng 4 năm 2011 Tiết 1: NĐT3 NĐT4 MễN Tập Làm Văn Toỏn T.bài Nói, viết về bảo vệ môi trường Ôn tập các phép tính với phân số A.M.đích-yêu cầu. B.C.Bị - Biết kể lại một việc tốt đã làm để bảo vệ môi trường dựa theo gợi ý (SGK). - Viết được đoạn văn ngắn ( khoảng 7 câu ) kể lại việc làm trên. - HS nói viết đủ câu, ngắn gọn, ý đấy đủ trọn vẹn. - HS luôn luôn biết bảo vệ môi trường. * HS sử dung TV trong sáng khi nói, viết. - GV: Bảng phụ ,phiếu học tập. - HS: Vở bút . - Dự kiến HĐ: Cá nhân, nhóm, lớp. - Thực hiện được công trừ phân số . - Tìm một thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ phân số . - GV: Bảng phụ, phiếu học tập. - HS: VBt, bút SGK. - Dự kiến HĐ: Cá nhân, nhóm, lớp. C.Cỏc hoạt động dạy học T/g HĐ 1. ổn định :Hát 2. KTBC: Gọi 1HS đọc bài viết nhóm em thảo luận về bảo vệ môi trường tiết trước . - GV nhận xét đánh giá cho điểm. 3. Bài mới a. GTB b. HD HS làm bài tập Bài 1: - GV gọi HS đọc yêu cầu và gợi ý. - HS nêu yêu cầu. - HS đọc gợi ý. - GV giới thiệu về một số tranh ảnh về bảo vệ môi trường. - HS quan sát. - HS nói tên đề tài mình chọn kể. - HS kể theo nhóm 3. - GV gọi HS đọc bài. - Vài HS thi đọc - HS nhận xét. - GV nhận xét. Bài 2: - GV gọi HS nêu yêu cầu. - HS nêu yêu cầu. - HS ghi lại lời kể ở BT1 thành một đoạn văn (làm vào vở) - 1 số HS đọc bài viết. - HS nhận xét -> bình chọn - GV nhận xét. VD: Một hôm trên đường đi học em gặp 2 bạn đang bám vào một cành cây đánh đu. vì hai bạn nặng lên cành cây xã xuống như sắp gẫy. Em thấy thế liền nói: Các bạn đừng làm thế gẫy cành cây mất - GV thu vở chấm điểm. 4. Củng cố, Dặn dò: - Nêu lại ND bài Em đã làm được những việc gì để bảo vệ môi trường? - Chuẩn bị bài sau. HS : Đổi chéo VBT về kiểm tra bài của nhau GV : Giới thiệu bài ghi bảng Gọi Hs đọc y/c bài tập 1 HD làm bài HS : Làm bài 1 Nêu cách cộng, trừ các phân số có cùng mẫu số? Và làm bài ( Phần còn lại làm tương tự) GV: Nhận xét bài làm của HS chốt ý đúng ghi bảng Gọi HS đọc y/c bài tập2 HD làm bài HS : Lên bảng làm bài , Lớp làm bài vào vở a. + = + = b. - = - = = GV: Nhận xét bài làm của HS chốt ý đúng ghi bảng Gọi HS đọc y/c bài tập3 HD làm bài HS : Lên bảng làm bài , lớp làm bài vào vở. . b. x = 1- X = x= X= GV: Gọi HS trình bày trước lớp ,nhận xét bổ sung thêm Nhận xét chung giờ học ,về nhà làm bài trong VBT và chuẩn bị bài sau . Điềuchỉnh. ************************************ Tiết 2: NĐT3 NĐT4 MễN Toỏn Tập Làm Văn T.bài Luyện tập chung Luyện tập xây dựng mở bài , kết bài trong văn miêu tả con vật A.M.đích-yêu cầu. B.C.Bị - Biết tính giá trị của biểu thức số. - Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. - HS làm đúng các bài tập 1,2,3, 4 SGK. - HS làm thành thạo các dạng toán trên. - HS chú ý độc lập ,suy nghĩ khi làm toán. - GV: Bảng phụ, phiếu học tập. - HS: Vở bút . - Dự kiến HĐ: Cá nhân, nhóm, lớp. - Nắm vững kiến thức đã học về đoạn mở bài , kết bài trong bài văn miêu tả con vật để thực hành luyện tập bước đàu viết được đoạn mở bài gián tiếp , kết bài mở rộng cho bài văn tả con vật yêu thích . - GV: Bảng phụ viết câu văn bài tập 2 - HS: VBT - Dự kiến HĐ: Cá nân, nhóm, lớp. C.Cỏc hoạt động dạy học T/g HĐ 1. ổn định :Hát 2. KTBC: GV kiểm tra vở bài tập của HS . - GV nhận xét đánh giá. 3. Bài mới a. GTB b. HD HS làm bài tập Bài 1: - GV gọi HS nêu yêu cầu. - HS nêu yêu cầu. - Gọi HS nêu cách tính giá trị của biểu thức 13829 + 20718) x 2 = 34547 x 2 = 69094 (20354 - 9638) x 4 = 10716 x 4 = 42846 - GV sửa sai. Bài 2: - GV gọi HS nêu yêu cầu. - HS nêu yêu cầu. - HS phân tích bài toán. - Yêu cầu làm vào vở. Bài giải Số tuần lễ thường học trong năm học là. 175 : 5 = 35 (tuần) Đáp số: 35 (tuần) - GV nhận xét. Bài 3: - GV gọi HS nêu yêu cầu. - HS nêu yêu cầu, HS phân tích bài - Yêu cầu làm vào vở. Bài giải Số tiền mỗi người nhận được là 75000 : 3 = 2500(đồng) số tiền 2 người nhận được là. 2500 x 2 = 50000 (đồng) Đáp số: 50000đồng Bài 4: - GV gọi HS nêu yêu cầu. - HS nêu yêu cầu Bài giải Đổi 2 dm 4cm = 24 cm cạnh của hình vuông dài là: 24 : 4 = 6 (cm) Diện tích của hình vuông là. 6 x 6 = 36 (cm2) Đáp số: 36 (cm2). - GV nhận xét. 4. Củng cố, Dặn dò. - Nêu lại ND bài. - Nhận xét giờ học - chuẩn bị bài sau. HS : Nêu lại nội dung bài cũ theo cặp GV : Giới thiệu bài ghi bảng HD cho HS đọc y/c bài tập1 HD làm bài HS : Làm bài tập 1 Lớp quan sát ảnh sgk/141 và đọc nội dung đoạn văn: Trao đổi trả lời câu hỏi theo cặp a. Tìm đoạn mở bài và kết bài: b. Những đoạn mở bài và kết bài trên giống cách mở bài và kết bài nào em đã học. c. Chọn câu để mở bài trực tiếp: Chọn câu kết bài không mở rộng: GV: Nhận xét bài làm của HS chốt ý đúng ghi bảng Gọi HS đọcy /c bài tập2,3 HD làm bài HS : Làm bài 2,3 Viết đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn tả con vật em viết ở bài trước: MB: Mùa xuân là mùa công múa. KB: Chiếc ô màu sắc đẹp đến kì ảo xập xoè uốn lượn dưới ánh nắng xuân ấm áp. GV: Gọi HS trình bày trước lớp .Nhận xét chốt ý đúng ghi bảng Nhận xét chung giờ học . Điềuchỉnh. ***************************************** Tiết 3: Thể dục - Giáo viên chuyên dạy **************************************** Tiết 4: NTĐ3 NTĐ4 MÔN Chớnh tả Kể chuyện T.bài Nghe - viết: Hạt mưa Khát vọng sống A.M.đích-yêu cầu. B.C. bị - Nghe viết đúng bài CT; trình bày đúng quy định bài CT. - Làm đúng bài tập 2 a/ b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn. - HS viết đúng cỡ chữ ,đúng chính tả. - HS giữ VSCĐ. - GV: Bảng phụ, phiếu học tập. - HS: Vở bút . - Dự kiến HĐ: Cá nhân, nhóm,lớp. - Dực theo lời kể của GV và tranh minh hoạ ( SGK ) kể lại được từng đoạn của câu chuyện Khát vọng sống rõ ràng , đủ ý BT1 bước đầu biết kể lại nối tiếp được toàn bộ câu chuyện BT2 - Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện BT3 - GV: Bảng phụ - HS: Chuẩn bị bài. - Dự kiến HĐ: Cá nhân, nhóm, lớp. C.Các hoạt động dạy học t/g Hđ 1. ổn định :Hát 2. KTBC: - GV đọc : dáng hình, rừng xanh, giao việc ( HS viết bảng ) - HS + GV nhận xét 3. Bài mới a. GTB b. HD HS nghe viết - GV đọc 1 lần bài Hạt mưa - HS nghe HS đọc lại - Giúp HS nắm ND bài văn + Những câu thơ nào nói lên tác dụng của hạt nưa. - Hạt mưa ủ trong vườn thành màu mỡ của đất + Những câu thơ nào nói lên tính cách tinh nghịch của hạt mưa? - Hạt mưa đến là nghịch rồi ào ào đi ngay. - GV đọc từ khó cho HS viết - HS viết bảng con - GV quan sát, sửa sai * GV yêu cầu HS viết bài - HS nhớ viết vào vở - GV sửa sai tư thế ngồi của HS * Chấm, chữa bài: - GV đọc lại bài - HS dùng bút chì soát lỗi c. HD làm bài tập. Bài 2 a . - GV gọi HS nêu yêu cầu. - HS nêu yêu cầu bài tập - HS làm vào nháp. - HS lên bảng làm, đọc kết quả, nhận xét. a) Lào - Nam cực - Thái Lan. 4. Củng cố, Dặn dò: - Nhắc lại nội dung bài. - Nhận xét gờ học - Về nhà chuẩn bị bài sau. GV : Giới thiệu bài ghi bảng Kể câu chuyện 2 lần , kể kết hợp tranh minh hoạ HS : Đọc yêu cầu bài tập 1,2,3 trong SGK GV: Hướng dẫn HS thực hành kể truyện, trao đổi về nội dung, ý nghĩa câu truyện. HS : Luyện kể chuyện theo nhóm 2 và cử đại diện kể trước lớp GV: Quan sát chung các nhóm và HD thêm cho nhóm kể đúng theo nội dung câu chuyện .Treo bảng đánh giá nhận xét Gọi HS thi kể trước lớp HS : Thi kể chuyện trước lớp: +Đại diện các nhóm lên thi kể. +Mỗi HS thi kể xong đều trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa truyện. GV: Gọi HS nhận xét bài bạn kể Nhận xét, tính điểm, bình chọn: Nhận xét tiết học. Khuyến khích HS về kể lại câu chuyện cho người thân nghe. Dặn HS chuẩn bị trước cho tiết kể chuyện tuần sau. HS : 1em lên bảng kể lại toàn bộ câu chuyện . Điềuchỉnh. ***************************************** TIếT 5 : SINH HOạT + HOạT Động tập thể I. Mục tiêu. - HS nắm được ưu ,nhược điểm của từng cá nhân trong tuần - Có ý thức khắc phục nhược điểm tồn tại II .Chuẩn bị: - ND buổi sinh hoạt III.Các HĐ dạy học: 1. Chuyên cần. - Nhìn chung các em đi học đều, trong tuần không có bạn nào bỏ học hay nghỉ học không lý do. 2. Học tập. - Một số em đã có nhiều cố gắng trong học tập song bên cạnh đó vẫn còn một số bạn lười học. Chưa có ý thức học và chuẩn bị bài ở nhà, trong lớp chưa chú ý nghe giảng. - Giờ truy bài còn mất trật tự 3. Đạo đức. - Ngoan ngoãn lễ phép với thầy giáo - Đoàn kết,giúp đỡ bạn bè 4. Các hoạt động khác. - Vệ sinh lớp học, sân trường sạch sẽ ,tham gia đầy đủ các buổi lao động do nhà trường tổ chức 5. Phương hướng tuần tới. - Thi đua học tốt ,đi học đều,học bài cũ trước khi đến lớp - Học phụ đạo vào chiều thứ 2.tham gia đầy đủ các buổi lao động do nhà trường tổ chức 6. Hoạt động tập thể. Chủ đề : ( Hũa bỡnh và hữu nghị ) - Học hỏt cỏc bài hỏt cú chủ đề về “ Yờu hũa bỡnh” - Tổ chức cỏc HĐ văn nghệ, thể dục chào mừng cỏc ngày lễ lớn - Sinh hoạt đội sao về quyền và bổn phận của trẻ em. - Tìm hiểu về truyền thống quê hương, tổ chức các trò chơi dân tộc - Sinh hoạt đội sao nhi đồng. **************************************************************************

File đính kèm:

  • docBO GA LOP GHEP 34.doc