Giáo án lớp 5 Tuần thứ 6 môn Toán: Héc – ta

Nắm được tên gọi, ký hiệu của đơn vị đo diện tích héc-ta.

 - Quan hệ giữa héc-ta và mét vuông . Biết chuyển đổi đúng các đơn vị đo diện tích (trong mối quan hệ với héc-ta) và vận dụng để giải các bài toán có liên quan.

2. Kĩ năng: Rèn học sinh đổi đơn vị đo diện tích và giải các bài toán có liên quan về diện tích chính xác.

3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích học toán, thích làm các bài tập liên quan đến diện tích.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 585 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 6 môn Toán: Héc – ta, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết : TOÁN HÉC – TA I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nắm được tên gọi, ký hiệu của đơn vị đo diện tích héc-ta. - Quan hệ giữa héc-ta và mét vuông . Biết chuyển đổi đúng các đơn vị đo diện tích (trong mối quan hệ với héc-ta) và vận dụng để giải các bài toán có liên quan. 2. Kĩ năng: Rèn học sinh đổi đơn vị đo diện tích và giải các bài toán có liên quan về diện tích chính xác. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích học toán, thích làm các bài tập liên quan đến diện tích. II. Đồ dùng dạy học Thầy: Phấn màu - bảng phụ - Trò: Vở - SGK - bảng con - vở nháp III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: - Hát 2. Bài cũ: - Kiểm tra kiến thức đã học ở tiết trước kết hợp giải bài tập liên quan ở tiết học trước. - 2 học sinh - Học sinh sửa BT - Lớp nhận xét Ÿ Giáo viên nhận xét và cho điểm. 3. Giới thiệu bài mới: - Thông thường , khi đo diện tích một thửa ruộng, một khu rừng , người ta dùng đơn vị đo là “Héc-ta” 4. Bài mới: * Hoạt động 1: HDHS nắm ký hiệu,bảng đơn vị đo -Nắm được tên gọi, ký hiệu của đơn vị đo diện tích héc-ta -Bảng phụ viết bảng đơn vị đo - Hoạt động cá nhân Ÿ Giới thiệu đơn vị đo diện tích héc-ta - Học sinh nêu mối quan hệ - Héc-ta là đơn vị đo ruộng đất. Viết tắt là ha đọc là hécta. 1ha = 1hm2 1ha = 100a 1ha = 10000m2 Hoạt động 2: Luyện tập Ÿ Bài 1: - Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo liền kề nhau _HS nêu - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề - Học sinh đọc đề và xác định dạng - Giáo viên yêu cầu học sinh giải - Học sinh làm bài * Hoạt động 3: - Hoạt động nhóm đôi Phương pháp: Đàm thoại, động não, thực hành Ÿ Bài 2: _Rèn HS kĩ năng đổi đơn vị đo (có gắn với thực tế) Học sinh đọc đề 22200 ha = 222 km Diện tích khu rừng Các Phương là: 222 km Ÿ Bài 3: Học sinh tiến hành so sánh 2 đơn vị để điền dấu - Học sinh làm bài Đúng :85 km= 8500 ha Đúng : 6000 m= 6 ha Sai: 4 dm7 cm= 4 dm+= 4 Ÿ Bài 4:Gọi HS nêu y/c đề bài.Cho HS làm việc theo nhóm .Mời HS trình bày kết quả. 12 ha = 120000 m Diện tích mảnh đất dùng để xây tòa nhà chính của trường Đại học là: 120000 : 40 = 3000 m Đáp số : 3000 m * Hoạt động 3: Củng cố - Hoạt động cá nhân - Nhắc lại nội dung vừa học - Thi đua ai nhanh hơn - Tổ chức thi đua: 17ha = ..hm2 8ha = .........dam2 - Lớp làm ra nháp 5. Nhận xét - dặn dò: - Chuẩn bị: Luyện tập -Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docHEC-TA 2.doc