Giáo án lớp 5 Tuần thứ 27 môn Tập làm văn: Ôn tập về văn tả cây cối

Biết được trình tự tả,tìm được các hình ảnh so sánh ,nhân hoá tác giả đã sử dụng để tả cây chuối trong bài văn

 -Viết được đoạn văn ngắn tả một bộ phận của một cây quen thuộc .

II. Đồ dùng:

+ GV: Giấy khổ to để học sinh các nhóm làm bài tập 1.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 630 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần thứ 27 môn Tập làm văn: Ôn tập về văn tả cây cối, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn:TẬP LÀM VĂN: ÔN TẬP VỀ VĂN TẢ CÂY CỐI. I. Mục tiêu: -Biết được trình tự tả,tìm được các hình ảnh so sánh ,nhân hoá tác giả đã sử dụng để tả cây chuối trong bài văn -Viết được đoạn văn ngắn tả một bộ phận của một cây quen thuộc . II. Đồ dùng: + GV: Giấy khổ to để học sinh các nhóm làm bài tập 1. + HS: III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Tựa bài. Nội dung kiểm tra: Giáo viên kiểm tra vở của học sinh cả lớp phần chuẩn bị. 3. Bài mới: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh luyện tập. Bài 1: Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề bài. Liệt kê các bài văn tả cây cối đã học. Chọn nên dàn ý của một trong các bài văn vừa nêu. Giáo viên phát giấy cho 5 – 6 học sinh làm bài ® học sinh chỉ viết tên bài văn không cần viết tên tác giả. Giáo viên chốt lại: các em đã học về văn tả cây cối, luyện quan sát, lập dàn ý_nói_viết. Bài 2: Yêu cầu học sinh thực hiện đề bài. Giáo viên dán giấy đã viết sẵn kiến thức lên bảng, yêu cầu học sinh đọc lại. Bài 3: Giáo viên nhắc học sinh chú ý học sinh chỉ chọn tả một bộ phận của cây. Giáo viên nhận xét, cho điểm những đoạn văn viết tốt. Hoạt động 2: Củng cố. Nhận xét. 4. Nhận xét - dặn dò: Học sinh về nhà hoàn chỉnh đoạn văn viết lại vào vở. Nhận xét tiết học. Hát - Lắng nghe và nhắc lại tự bài 1 học sinh đọc – Cả lớp đọc thầm. Học sinh trao đổi theo nhóm, trả lời các câu hỏi. Mở bài: giới thiệu cây trám đen. Thân bài: - Tả bao quát. - Tả các bộ phận. - Lợi ích. Kết bài: Tình cảm của tác giả. 2 học sinh tiếp nối nhau đọc yêu cầu đề bài, cả lớp đọc thầm. Học sinh làm việc cá nhân trả lời câu hỏi. Nhiều học sinh đọc đoạn văn đã viết. Tổng hợp – Học sinh đọc đoạn văn, phân tích hay ® phân tích cái hay, cái đẹp. Rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • docLAM VAN 1.doc