Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 16 môn Tập làm văn: Kiểm tra viết

Viết được bài văn tả người hoàn chỉnh, thể hiện sự quan sát chân thực, diễn đạt trôi chảy.

- HS khá, giỏi tả chân thật

- HS yếu viết bài văn tả người đủ 3 phần, phần thân bài có tả ngoại hình và tả hoạt động

II. Đồ dùng dạy học:

+ GV: Một số tranh ảnh minh họa cho nội dung kiểm tra: Những ém bé

 ở độ tuổi tập nói, tập đi, ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, em, bạn học.

+ HS: Bài soạn.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Ngày: 05/05/2017 | Lượt xem: 15 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần học thứ 16 môn Tập làm văn: Kiểm tra viết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 2010 TẬP LÀM VĂN KIỂM TRA VIẾT I. Mục tiêu: Viết được bài văn tả người hoàn chỉnh, thể hiện sự quan sát chân thực, diễn đạt trôi chảy. - HS khá, giỏi tả chân thật - HS yếu viết bài văn tả người đủ 3 phần, phần thân bài có tả ngoại hình và tả hoạt động II. Đồ dùng dạy học: + GV: Một số tranh ảnh minh họa cho nội dung kiểm tra: Những ém bé ở độ tuổi tập nói, tập đi, ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, em, bạn học. + HS: Bài soạn. III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: Học sinh đọc bài tập 2. Giáo viên nhận xét. 3. Giới thiệu bài mới: 4. Bài mới: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh làm bài kiểm tra. Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài kiểm tra. Giáo viên yêu cầu đọc 4 đề kiểm tra. Giáo viên chốt lại các dạng bài Quan sát – Tả ngoại hình, Tả hoạt động ® Dàn ý chi tiết ® đoạn văn. Giáo viên: bài hôm nay yêu cầu viết cả bài văn. v Hoạt động 2: Học sinh làm bài kiểm tra. v Hoạt động 3: Củng cố. Nhận xét. 5. Nhận xét - dặn dò: Học sinh hoàn chỉnh vào vở biên bản trên. Chuẩn bị: “Làm biên bản một vụ việc”. Nhận xét tiết học. Hát Cả lớp nhận xét. Học sinh làm bài. Học sinh chuyển dàn ý chi tiết thành bài văn. - Chọn một trong các đề sau: 1. Tả một em bé đang tuổi tập đi, tập nói. 2. Tả một người thân (ông, bà, cha, nẹ, anh, em ) của em. 3. Tả một bạn học của em. 4. Tả một người lao động (công nhân, nông dân, thợ thủ công, bác sĩ, ý tá, cô giáo, thầy giáo ) đamg làm việc. Đọc bài văn tiêu biểu. Phân tích ý hay. Nhận xét. Rút kinh nghiệm:...................................................................................................... .............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTAP LAM VAN 1.doc