Giáo án Lớp 5 Tuần 6 Thứ ba

· HS biết áp dụng những điều đã học về văn tả người, chú ý nhấn mạnh việc tìm ra những đặc điểm riêng của từng lứa tuổi.

· Luyện nói gãy gọn, dùng từ sát hợp dành cho em bé đang tuổi tập nói, tập đi.

 

doc6 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1318 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 6 Thứ ba, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba, ngày 14tháng 10 năm 2003 Tập làm văn TẢ NGƯỜI (Bài làm miệng) Đề bài: Ở gia đình em (hoặc một gia đình mà em quen biết) có một em bé đang tuổi tập nói, tập đi. Em hãy tả hình dáng và tính nết thơ ngây của em bé ấy. I. YÊU CẦU : HS biết áp dụng những điều đã học về văn tả người, chú ý nhấn mạnh việc tìm ra những đặc điểm riêng của từng lứa tuổi. Luyện nói gãy gọn, dùng từ sát hợp dành cho em bé đang tuổi tập nói, tập đi. II. LÊN LỚP : T.gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò ĐDDH 1ph 5ph 30ph 4ph 1. Giới thiệu bài. - GV ghi đề bài. 2. Tìm hiểu đề. - GV kiểm tra việc chuẩn bị của HS. 3. HS hoàn chỉnh bài chuẩn bị. 4. Trình bày. a/ HS đọc ghi nhớ của kiểu bài tả người. b/ HS trình bày : GV hướng dẫn cả lớp theo dõi, đánh giá bài trình bày về các mặt sau đây: + Ý có đúng với thực tế không ? Cần thêm bớt ý nào ? Thứ tự các ý đã hợp lý chưa? + Từ diễn tả có cụ thể, sát hợp không ? Cần thay từ nào ? + Có câu nào sai ngữ pháp ? Cần sửa chữa như thế nào?... GV sơ kết, đánh giá chung, nêu những ý hay, đặc sắc nếu có, và nhận xét về cách nói năng. 5. Củng cố : 6. Dặn dò : - Chuẩn bị bài : Bài làm viết. - HS ghi vào tập. - HS đọc lại đề bài. - Hãy gạch dưới từ chỉ thể loại ! - Hãy gạch dưới từ chỉ đối tượng miêu tả ! - Hãy gạch dưới từ chỉ nội dung miêu tả ! - Phần mở bài. - Phần hình dáng tổng quát. - Phần hình dáng chi tiết. - Phần cách ăn mặc. - Phần tính tình. - Phần thói quen. - Phần kết luận. - Cả bài. - HS đọc lại ghi nhớ về kiểu bài tả người. * Các ghi nhận , nhận xét, lưu ý : ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………. Thứ ba ngày 14 tháng 10 năm 2003 Toán Luyện tập I. YÊU CẦU : Rèn kĩ năng thực hiện phép trừ hai phân số. Giảm tải : Bỏ bài 6 / SGK 43. II. LÊN LỚP : T.gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò ĐDDH 1ph 5ph 30ph 4ph 1. Oån định : Hát 2. Kiểm tra bài cũ : Trừ 2 phân số khác mẫu số. 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG 1 : Mục tiêu : Củng cố kiến thức Tổ chức : Thi đua HOẠT ĐỘNG 2 : Mục tiêu : Kiểm tra Tổ chức : - Nhận xét kết quả bài làm. 4. Dặn dò : - Bài nhà : 2 - Chuẩn bị bài : Luyện tập chung - Sửa bài nhà : bài 2. 1 em lên bảng; cả lớp : Làm vở nháp - Bài 1, 3 ( Nhắc nhở học sinh rút gọn hoặc đổi ra hỗn số kết quả ) - Gọi học sinh nhắc lại qui tắc tính. - Học sinh làm vở toán lớp : bài 4, 5 * Các ghi nhận , nhận xét , lưu ý : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ hai ngày 13 tháng 10 năm 2003 Khoa học Tách các chất trong hỗn hợp và dung dịch I. YÊU CẦU : Sau bài học, học sinh biết điền vào bảng hệ thống cách tách các chất trong hỗn hợp và trong dung dịch. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Phiếu học tập cá nhân. III. LÊN LỚP : T.gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò ĐDDH 1. Oån định : Hát 2. Kiểm tra bài cũ : Hỗn hợp và dung dịch 3. Bài mới : - Giáo viên yêu cầu học sinh làm việc cá nhân trên cơ sởnghiên cứu SGK và điền vào phiếu học tập sau : - Phát biểu định nghĩa về hỗn hợp ? dung dịch ? - Để tạo ra một hỗn hợp cần phải có những điều kiện gì ? Kể tên một hỗn hợp và cho biết các chất tham gia hỗn hợp đó ? - Để tạo ra một dung dịch cần phải có những điều kiện gì ? Kể tên một dung dịch và cho biết các chất tham gia dung dịch ? PHIẾU HỌC TẬP TÁCH CÁC CHẤT TRONG HỖN HỢP VÀ TRONG DUNG DỊCH HỌ TÊN : ……………………………………………………………………… a) Dựa vào SGK ( mục 1 ) em hoàn thành bảng sau : Phương pháp tách một số hỗn hợp Các chất tạo thành hỗn hợp Kết quả Sàng, sẩy Lọc Làm lắng a) Dựa vào SGK ( mục 2 ) em hoàn thành bảng sau : Phương pháp tách một số dung dịch Các chất tạo thành dung dịch Kết quả Cất nước Chưng phân đoạn - Hết thời gian làm việc cá nhân, giáo viên gọi một số em đọc bài làm của mình trước lớp. - Sau đó, giáo viên yêu cầu học sinh mô tả lại một số cách tách các chất hỗn hợp và dung dịch. 4. Củng cố : - Trò chơi : Đố nhau. Ví dụ : A hỏi B : Làm thế nào để tách cát ra khỏi sỏi ? – B trả lời, nếu B trả lời đúng, B có quyền đặt câu hỏi và chỉ định bạn khác trả lời. 5. Dặn dò : - Chuẩn bị bài : Sự biến đổi hóa học của các chất. * Các ghi nhận , nhận xét, lưu ý : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docThu ba T6.doc