Giáo án Lớp 5 Tuần 4 Thứ ba

· Giúp HS rút được những kinh nghiệm bổ ích và thiết thực về cách làm bài văn tả người về cả hai mặt : ý và lời.

· Biết chọn được hoàn cảnh tiêu biểu để quan sát nhân vật và bộc lộ được tình cảm với đối tượng miêu tả.

· Dùng từ gợi tả – viết câu đúng ngữ pháp.

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1230 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 4 Thứ ba, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba , ngày 30 tháng 9 năm 2002 Tập làm văn Tả người ( Trả bài viết ) Đề bài : Hãy tả hình dáng và những nết tốt của một bạn trong lớp em được nhiều người quí mến. I. YÊU CẦU: Giúp HS rút được những kinh nghiệm bổ ích và thiết thực về cách làm bài văn tả người về cả hai mặt : ý và lời. Biết chọn được hoàn cảnh tiêu biểu để quan sát nhân vật và bộc lộ được tình cảm với đối tượng miêu tả. Dùng từ gợi tả – viết câu đúng ngữ pháp. II. LÊN LỚP: 1. Nắm lại các yêu cầu của đề bài : - GV ghi đề bài, gạch dưới từ trọng tâm: loại bài, đối tượng, nội dung. - Hướng dẫn HS phân tích các yêu cầu của đề bài. - GV đánh giá kết quả bài làm của HS với thí dụ cụ thể từ bài viết. 2. Phân tích ưu, khuyết điểm chính về nội dung bài làm : Ưu điểm : Khuyết điểm : Thống kê điểm: Giỏi: .......... Khá: .......... TB: ............ Yếu: .......... 3. Chữa một số lỗi tiêu biểu về chính tả, dùng từ, đặt câu : - GV nêu và ghi các lỗi tiêu biểu. Chính tả : Dùng từ : Đặt câu : Ý : - Hướng dẫn HS tìm ra chỗ sai và cách chữa. - HS viết vào tập các lỗi tiêu biểu đã được chữa. 4. Củng cố : - Đọc bài có ý hay : Mở bài hay : - Thân bài hay : - Kết luận tốt : - Bài hay toàn diện : - Nêu ưu điểm cần phát huy, khuyết điểm cần khắc phục. 5. Dặn do ø: - Chuẩn bị theo mục hướng dẫn trong bài học tiết 5. * Các ghi nhận , nhận xét, lưu ý: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ ba ngày 30 tháng 9 năm 2003 Toán Luyện tập I. YÊU CẦU : Rèn luyện kỹ năng rút gọn phân số và quy đồng mẫu số. * Giảm tải : BỎ bài tập 2 II. LÊN LỚP : T.gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò ĐDDH 1ph 5ph 30ph 4ph 1. Oån định : Trò chơi : Phép nhân Ví dụ : Khi giáo viên nêu : "24" và giơ 3 ngón tay; 2. Kiểm tra bài cũ : Gọi vài học sinh nêu bài giải để cả lớp đối chiếu, so sánh. Hỏi để củng cố cách qui đồng mẫu số. 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG 1 : Mục tiêu : Củng cố kiến thức Tổ chức : - Hỏi để củng cố cách rút gọn và qui đồng mẫu số. HOẠT ĐỘNG 2 : Mục tiêu : Kiểm tra Tổ chức : - Giáo viên nhận xét kết quả, rút kinh nghiệm. 4. Dặn dò : - Bài nhà : 5 - Chuẩn bị bài : So sánh hai phân số cùng mẫu số. học sinh đáp "Nhân 8". Hs trả lời - Học sinh thực hiện trong vở nháp : Bài 1, 3 - Học sinh thực hiện trong vở toán lớp : Bài 4 * Các ghi nhận , nhận xét, lưu ý : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ hai ngày 29 tháng 9 năm 2003 Khoa học Phương tiện thông tin I. YÊU CẦU : Học sinh biết : Kể tên các vật phát ra tín hiệu nghe - nhìn được dùng để truyền tin từ thời xa xưa. Trình bày cách đề phong bì thư, gửi điện báo, nói chuyện bằng điện thoại. Trình bày nguyên tắc hoạt động của hệ thống truyền thanh và nguyên tắc sử dụng máy thu thanh, thu hình.. II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : Sưu tầm những mẩu chuyện về cách truyền tin bằng các tín hiệu nghe – nhìn từ thời xa xưa. Phong bì, mẫu điện báo. Hình ảnh hay mô hình : điện thoại, micro, ti-vi, radio. III. LÊN LỚP : T.gian Hoạt động của thầy Hoạt động của trò ĐDDH 1ph 5ph 30ph 1. Oån định : Hát 2. Kiểm tra bài cũ : Phương tiện giao thông vận tải 3. Bài mới : HOẠT ĐỘNG 1 : Mục tiêu : Học sinh biết các phương tiện thông tin đơn giản Tổ chức : Hoạt động theo lớp - Chơi trò chơi : Truyền tin - Cách chơi : Giáo viên hoặc 1 đội viên dùng còi phát tín hiệu morse, cả lớp giải mã, xem bao nhiêu em giải đúng. HOẠT ĐỘNG 2 : Mục tiêu : Học sinh biết về thư, điện báo, điện thoại. Tổ chức : Hoạt động theo nhóm ( 2 em / nhóm ) - Các nhóm tổ 4 : Nguyên tắc gọi điện thoại ? HOẠT ĐỘNG 3 : Mục tiêu : Học sinh biết hệ thống truyền thanh, ti-vi, radio. Tổ chức : - Kể tên các phương tiện giao thông vận tải dùng ở đường bộ ? đường thủy ? đường sắt ? đường không ? - Khi đi bộ, em phải đi như thế nào cho đúng luật giao thông ? - Các nhóm tổ 1 : tập đề bì thư. - Các nhóm tổ 2 : tập viết điện báo - Các nhóm tổ 3 : chơi trò : gọi điện thoại - Các nhóm tổ 1 và 2 : Quan sát hệ thống truyền thanh của trường và cho biết chúng gồm có những gì ? - Các nhóm tổ 3 : Trình bày cách sử dụng ti-vi ? - Các nhóm tổ 4 : Trình bày cách sử dụng radio ? 4ph 4. Củng cố : Ý nào đúng nhất ? Từ xưa đến nay, để trao đổi thông tin với nhau, người ta đã dùng những phương tiện :  Phát tín hiệu bằng khói, lửa, ánh sáng, tiếng động ….  Thư, điện báo, điện thoại ….  Hệ thống truyền thanh, máy thu thanh, máy thu hình.  Tất cả những phương tiện kể trên. 5. Dặn dò : - Học thuộc ghi nhớ. - Chuẩn bị bài : Oân tập : những đồ vật thường dùng. * Các ghi nhận , nhận xét, lưu ý : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

File đính kèm:

  • docThu ba T4.doc