Giáo án lớp 5 Tuần 32 môn học Làm văn: Trả bài văn tả con vật

I. Mục tiêu:

- Biết rút kinh nghiệm về cách viết bài văn tả con vật (về bố cục, cách quan sát và chọn lọc chi tiết); nhận biết và sửa được lỗi trong bài.

- Viết lại một đoạn văn cho đúng hoặc hay hơn.

- HS khá, giỏi viết lại một đoạn văn cho sinh động; nhận xét được bài của bạn

- HS yếu viết lại một đoạn văn cho đúng.

II. Đồ dùng:

+ GV: - Bảng phụ. Phiếu học tập trong đó ghi những nô5 dung hướng dẫn H tự đánh giá bài làm và tập viết đoạn văn hay.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Ngày: 06/05/2017 | Lượt xem: 69 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 32 môn học Làm văn: Trả bài văn tả con vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm 2011 LÀM VĂN: TRẢ BÀI VĂN TẢ CON VẬT. I. Mục tiêu: - Biết rút kinh nghiệm về cách viết bài văn tả con vật (về bố cục, cách quan sát và chọn lọc chi tiết); nhận biết và sửa được lỗi trong bài. - Viết lại một đoạn văn cho đúng hoặc hay hơn. - HS khá, giỏi viết lại một đoạn văn cho sinh động; nhận xét được bài của bạn - HS yếu viết lại một đoạn văn cho đúng. II. Đồ dùng: + GV: - Bảng phụ. Phiếu học tập trong đó ghi những nô5 dung hướng dẫn H tự đánh giá bài làm và tập viết đoạn văn hay. + HS: Vở III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA G HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: Hát 2. Bài cũ: Giáo viên nêu mục đích yêu cầu của giờ học. 3. Bài mới: v Hoạt động 1: Gv nhận xét, đánh giá chung về kết quả bài viết của cả lớp. Giáo viên chép đề văn lên bảng lớp ( Hãy tả một con vật mà em yêu thích). GV hướng dẫn H phân tích đề. Gv nhận xét chung về bài viết của cả lớp. + Nêu những ưu điểm chính thực hiện qua nhiều bài viết. Giới thiệu một số đoạn văn, bài văn hay trong số các bài làm của H. Sau khi đọc mỗi đoạn hoặc bài hay, GV dừng lại nêu một vài câu hỏi gợi ý để H tìm những điểm thành công của đoạn hoặc bài văn đó. + Nêu một số thiếu sót còn gặp ở nhiều bài viết. Chọn ra một số thiếu sót điển hình, tổ chức cho H chữa trên lớp. Thông báo điểm số của từng H. v Hoạt động 2: H thực hành tự đánh giá bài viết. GV trả bài cho từng HS. Giáo viên nhận xét, chốt lại, dán lên bảng lớp giấy khổ to viết sẵn lời giải. v Hoạt động 3: H S viết lại một đoạn trong bài. GV nhận xét 4. Nhận x ét - dặn dò: Nhận xét tiết học. Yêu cầu học sinh về nhà hoàn chỉnh đoạn văn vừa viết ở lớp, viết lại vào vở. Những H viết bài chưa đạt yêu cầu vế nhà viết lại cả bài để nhận xét, đánh giá tốt hơn. + Hát 1 H đọc đề bài trong SGK. Kiểu bài tả con vật. Đối tượng miêu tả ( con vật với những đặc điểm tiêu biểu về hình dáng bên ngoài, về hoạt động. Học sinh tự đánh giá bài viết của mình theo gợi ý 2 (SGK), tìm lỗi và sửa lỗi trong bài làm dựa trên những chỉ dẫn cụ thể của thầy (cô). Học sinh đổi vở cho nhau, giúp nhau soát lỗi và sửa lỗi. 4, 5 HS tự đánh giá bài viết của mình trước lớp. Mỗi H tự xác định đoạn văn trong bài để viết lại cho tốt hơn. 1, 2 H đọc đoạn văn vừa viết lại. Cả lớp nhận xét Rút kinh nghiệm:................................................................................................................. ..........................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docLÀM VĂN 1.doc