Giáo án Lớp 5 Tuần 31 Trường Tiểu Học Phú Thọ B

I. Mục tiêu :

 - Kể được một vài tài nguyên thiên nhiên ở nước ta và ở địa phương.

 - Biết vì sao cần phải bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

 - Biết giử gìn, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên phù hợp với khả năng.

 *HS khá, giỏi : Đồng tình ủng hộ những hành vi, việc làm để giử gìn, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên

II. Chuẩn bị :

 GV : - Tranh sgk, thông tin.

 - PP : quan sát, hỏi đáp, luyện tập, gợi mở.

 HS : Sách vở, dụng cụ học tập.

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1478 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 31 Trường Tiểu Học Phú Thọ B, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS nhận xét. - HS chú ý nghe. - HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập. HS làm việc theo nhóm đôi. - HS trình bày kết quả. + Câu 1 : bỏ 1 dấu phẩy dùng sai. + Câu 3 : Cuối mùa hè năm 1994, chị phải … + Câu 4 : Để có thể đưa chị đến bệnh viện, người ta phải … - HS nhận xét. - HS chú ý nghe. -------------------------------------------- Nhạc Tiết 31 Ôn tập Dàn đồng ca mùa hạ. Nghe nhạc. I. MỤC TIÊU - Học sinh hát thuộc lời ca , đúng giai điệu và sắc thái bài hát Dàn đồng ca mùa hạ, hát kết hợp vận động. - Học sinh nghe một số bài hát thiếu nhi để nâng cao năng lực âm nhạc. II. CHUẨN BỊ Đàn , bài hát , bài tập đọc nhạc , thanh phách. III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Tiến trình HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định:2’ 2. KTBC: 5’ 3. Bài mới: 28’ Hđộng 1: 10’ H.động 2: 10’ 4. Củng cố: 4’ 5. Dặn dò: 1’ - HS báo cáo sỉ số lớp - Học sinh hát lại bài hát Dàn đồng ca mùa hạ * GV nhận xét chung + Ôn tập ** Ôn tập bài hát Dàn đồng ca mùa hạ - GV đàn và yêu cầu học sinh hát lại bài hát, kết hợp gõ phách. - Yêu cầu học sinh thực hiện theo nhóm, sau đó gọi cá nhân thể hiện. - GV đàn và yêu cầu cả lớp hát kết hợp động tác phụ hoạ - Yêu cầu học sinh biểu diễn trước lớp với nhiều hình thức. - Nhân xét , tuyên dương ***Nghe nhạc - GV cho học sinh nghe một số bài hát thiếu nhi - GV yêu cầu học sinh cảm nhận nội dung bài hát - GV cho học sinh kể tên một số bài hát thiếu nhi mà mình biết. - Nhân xét , đánh giá . - ***GV cho học sinh hát lại bài hát - Nhận xét , đánh giá Về nhà luyện hát lại bài hát , chuẩn bị bài cho tiết sau. - Lớp trưởng báo cáo sỉ số - Học sinh hát , nhận xét - Học sinh thực hiện kết hợp gõ phách - Học sinh thực hiện theo nhóm , sau đó cá nhân thực hiện - Học sinh thực hiện , thể hiện sắc thái , tình cảm. - Học sinh biểu diễn trước lớp. - Học sinh nghe - Học sinh nêu cảm nhận , liên hệ bản thân - Học sinh kể tên bài hát mà mình biết , có thể cho học sinh hát lại nếu học sinh thuộc. ============================================================ Thứ sáu ngày 18 tháng 04 năm 2014 ĐỊA LÝ ĐỊA LÝ ĐỊA PHƯƠNG I. Mục tiêu : Giúp học sinh : - Có thêm sự hiểu biết về địa bàn nơi các em sống. - Biết xã của mìn có mấy ấp, Chủ tịch xã là ai… - Biết huyện có bao nhiêu xã. II. Đồ dùng dạy học. - Bảng học nhóm, thẻ chữ cái. III. ác hoạt động dạy học chủ yếu. Tiến trình HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định: 1’ 2.Bài cũ : 5’ - Hỏi nội dung bài trước. -Haùt - 2 học sinh. - Nhận xét, đánh giá. 3.Bài mới. 28’ Địa lý đia phương. - Nghe, nhắc lại. Tìm hiểu về địa phương. - Thảo luận cặp đôi. - Nêu những hiểu biết của em về địa phương nơi em sống ? - Phát biểu ý kiến. - Nhận xét, bổ sung. - Nhận xét, kết luận. Trò chơi : tự giới thiệu. - Thảo luận nhóm. - Nối tiếp nhau trình bày. - Yêu cầu học sinh tự giới thiệu về gia đình quê hương và bản than. - Nhận xét, kết luận. - Nhận xét. 4. Củng cố: 4’ -Gv ñaët caâu hoûi cuûng coá -Hs traû lôøi - Nhận xét tiết học. 5. Dặn dò: 1’ - Dặn học sinh chuẩn bị tiết sau. ---------------------------------- TOÁN (T155) PHÉP CHIA. I. Mục tiêu: - Biết thực hiện phép chia các số thự nhiên, số thập phân, phân số và vận dụng trong tính nhẩm. II. Chuẩn bị: GV : - Tranh và dụng cụ thí nghiệm. - PP : quan sát, thực hành, hỏi đáp. HS : Sác vở, dụng cụ học tập. III. Các hoạt động: HĐ CBLL GIÁO VIÊN HỌC SINH 1. Ổn định:2’ 2. KTBC: 5’ 3. Bài mới: 28’ Hđộng 1: 10’ H.động 2: 10’ 4. Củng cố: 4’ 5. Dặn dò: 1’ Sửa bài 4 SGK. Giáo viên chấm một số vở. GV nhận xét “Ôn tập về phép chia”. Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại tên gọi các thành phần và kết quả của phép chia. Nêu các tính chất cơ bản của phép chia ? Cho ví dụ. Nêu các đặc tính và thực hiện phép tính chia (Số tự nhiên, số thập phân) Nêu cách thực hiện phép chia phân số? - ***Y/c hs quan sát mẫu tự làm Nhận xét Cho hs tự làm. Nhận xét - Cho hs tự nhẩm rồi đố nhau Yêu cầu học sinh nêu tính chất đã vận dụng? Nhận xét - Nêu lại các kiến thức vừa ôn? -**Thi đua ai nhanh hơn? - Ai chính xác hơn? (trắc nghiệm) Đề bài : 1) 72 : 45 có kết quả là: A. 1,6 C. 1,006 B. 1,06 D. 16 2) : có kết quả là: A. C. B. D. 3) 12 : 0,5 có kết quả là: A. 6 C. 120 B. 24 D. 240 Chuẩn bị: Luyện tập. Nhận xét tiết học. + Hát. Học sinh sửa bài. Học sinh đọc đề và xác định yêu cầu. Học sinh nhắc lại Học sinh nêu. Học sinh nêu. Học sinh giải + sửa bài. - Nhận xét - Trình bày: a) b) Nhận xét - Kết quả: a)250; 4800 ; 950 250; 4800; 720 b) 44 ; 64 ; 150 44 ; 64 ; 500 Nhận xét Học sinh nêu. Học sinh dùng bộ thẻ a, b, c, d lựa chọn đáp án đúng nhất. A C B ---------------------------- KHOA HỌC Tiết : 62 MÔI TRƯỜNG. I. Mục tiêu : - Khái niệm về môi trường. - Nêu một số thành phần của môi trường địa phương. II. Chuẩn bị : GV : - Tranh ảnh sgk. - PP : quan sát, thảo luận, hỏi đáp. HS : Sác vở, dụng cụ học tập. III. Các hoạt động dạy học : Tiến trình HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định:2’ 2. KTBC: 5’ 3. Bài mới: 28’ Hđộng 1: 10’ H.động 2: 10’ H.động 3: 8’ 4. Củng cố: 4’ 5. Dặn dò: 1’ - Cho hs hát. - Gọi hs đọc nội dung của bài ôn tập. - GV nhận xét và cho điểm. GTB : “ Môi trường” - Cho hs đọc thông tin sgk. - GV Chia nhóm và giao nhiệm vụ các nhóm thảo luận. - **GV cho hs làm bài tập theo yêu cầu ở mục thực hành trang 128. + Theo cách hiểu của các em môi trường là gì ? - Gọi hs nhận xét. - GV nhận xét và đánh giá. - ***Cho hs làm việc theo bàn và trả lời câu hỏi. + Bạn sống ở đâu ? Làng quê hay đô thị ? + Nêu 1 số thành phần của môi trường nơi bạn sống ? - Gọi hs nhận xét. - GV nhận xét và đánh giá. - ***Gọi hs đọc mục bạn cần biết. - Liên hệ – gd hs. - Nhận xét chung tiết học. - Học bài và chuẩn bị bài sau. - HS hát. - HS đọc nội dung của bài ôn tập. - HS nhắc lại tựa bài. - HS hoạt động theo nhóm thảo luận và trình bày kết quả - HS chia lớp làm 2 đội : A, B và chơi trò chơi theo hd của GV. +Hình 1 – c ; Hình 2 – d ; Hình 3 – a ; Hình 4 – b. + Môi trường là những gì có xung quanh ta ; những gì tác động lên trái đất này. - HS nhận xét. - HS chú ý nghe. - HS làm việc theo bàn và trả lời câu hỏi. + Đang sống ở làng quê. + Cánh đồng, dòng sông, trường học, đất, nước, .. - HS nhận xét. - HS chú ý nghe. ---------------------------------------- TLV Tiết : 62 ÔN TẬP VỀ TẢ CẢNH. I. Mục tiêu : - Liệt kê được một số bài văn tả cảnh đã học trong HKI ; lập dàn ý vắn tắt cho 1 trong các bài văn đó. - Biết phân tích trình tự miêu tả (theo thời gian) và chỉ ra được 1 số chi tiết thể hiện sự quan sát tinh tế của tác giả (BT2). II. Chuẩn bị : GV : - Bảng phụ ghi phần ghi nhớ 1 bài văn tả con vật. - PP : Trực quan, quan sát, luyện tập, hỏi đáp. HS : Sách vở, dụng cụ học tập. III. Các hoạt động dạy học : Tiến trình HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Ổn định:2’ 2. KTBC: 5’ 3. Bài mới: 28’ Hđộng 1: 10’ H.động 2: 10’ 4. Củng cố: 4’ 5. Dặn dò: 1’ - Cho hs BCSS. - Kiểm tra sự chuẩn bị của hs. - GV nhận xét đánh giá. GTB : “Ôn tập về tả cảnh”. *BT1 : Gọi hs đọc yêu cầu. - GV chia hóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm. - Gọi đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. - Gọi hs nhận xét. - GV nhận xét và kết luận. *BT2 : Gọi hs đọc bài văn. - GV gọi hs trả lời câu hỏi. a) Bài văn tả buổi sáng ở thành phố Hồ Chí Minh theo trình tự nào ? b) Tìm những chi tiết cho thấy tác giả quan sát cảnh vật rất tinh tế ? c) Hai câu cuối thể hiện tình cảm gì của tác giả đối với cảnh vật được miêu tả ? - Gọi hs nhận xét. - GV nhận xét và cho điểm. ***- Gọi hs đọc phần ghi nhớ. - Nhận xét chung tiết học. - Chuẩn bị bài sau. - HS BCSS. - HS nhắc lại tựa bài. - HS đọc yêu cầu. - HS chia nhóm và thảo luận nhóm theo yêu cầu của bài tập. - HS cử đại diện trình bày. - Các bài văn tả cảnh : Quang cảnh làng mạc ngày mùa ; Hoàng hôn trên sông Hương ; Nắng trưa ; Buổi sớm trên cánh đồng ; … ; Đất Cà Mau. + Mở bài : Giới thiệu Huế đặc biệt yên tĩnh lúc hoàng hôn. + Thân bài : Tả sự thay đổi sắc màu của sông Hương và hoạt động của con người bên sông lúc hoàng hôn. + Kết bài : Sự thức dậy của Huế sau hoàng hôn. - HS nhận xét. - HS nghe. - HS đọc bài văn. - HS trả lời câu hỏi. a) Theo trình tự thời gian từ lúc trời hửng sáng đến lúc trời sáng hẳn. b) Mặt trời chưa xuất hiện nhưng tầng tầng lớp lớp bụi hồng … bóng bay mềm mại. c) Tình cảm tự hào, ngưỡng mộ, yêu quý của tác giả với vẻ đẹp của thành phố. - HS nhận xét. - HS đọc ghi nhớ. ----------------------------------- SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 31 1. Nhận xét tuần qua: 2. Phương hướng: - Nhắc nhỡ học sinh đi học đều đúng giờ. - Nhắv nhỡ các em ăn mặc đồng phục đúng qui định. - Nhắc nhỡ hs giữ gìn vệ sinh các nhân, vệ sinh lớp học, trường học. - Chăm sóc cây xanh, châu kiểng trong lớp học. - Nhắc nhỡ hs học bài và làm bài đầy đủ, trước khi đến Lớp mang đầy đủ dụng cụ học tập. - Nhắc nhỡ hs mang dép, mang khăn quàng khi đến lớp. - Giáo dục không chữi thề, nói tục, đánh lộn. - Giáo dục an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, phòng tránh tai nạn thương tích học đường. - Nhắc hs tham gia phong trào phân loại rác. - Tham gia phong trào nhặt lúa rơi. - Phụ đạo học sinh yếu. - Vận động đọc sách thư viện và bảo quản sách. 3. Văn nghệ, trò chơi, rồng rắn lên mây .

File đính kèm:

  • docTUAN 31-2012.doc