Giáo án Lớp 5 Tuần 31 chuẩn kiến thức

I. Mục tiêu:

-Đọc rành mạch, trôi chảy

- Biết đọc diễn cảm bài văn phù hợp với nội dung và tính cách nhân vật.- Hiểu nội dung: Nguyện vọng và lòng nhiệt thành của một phụ nữ dũng cảm muốn làm việc lớn, đóng góp công sức cho Cách mạng (trả lời được các câu hỏi trong SGK).

II. Phương tiện dạy học:

GV : đoạn văn diễn cảm

Hs : SGK

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1216 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 31 chuẩn kiến thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nghĩa của phép nhân và qui tắc nhân một tổng với một số trong thực hành tính giá trị của biểu thức - Mời 1 HS đọc yêu cầu. - Cho HS làm bài vào nháp, sau đó mời 2 HS lên bảng thực hiện. - Cả lớp và GV nhận xét. a/ 3,125 + 2,075 x 2 = 3,125 + 4,15 = 7,275 b/( 3,125 + 2,075 ) x 2 = 5,2 x 2 = 10,4 Bài 3:Vận dụng tính chất của phép nhân để giải toán - Mời 1 HS đọc yêu cầu. - Cho HS làm bài cá nhân, sau đó đổi nháp chấm chéo. -Gọi học sinh giải Dân số nước ta tăng thêm trong năm 2001 : 77515000 x 1,3 : 100 = 1007695 ( người) Dân số nước ta tính đến năn 2001 : 77515000 + 1007695 = 78522695 ( người) Đáp số:78522695 người - Cả lớp và GV nhận xét. 3. Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò - Nhận xét tiết học. - Dặn dò HS về nhà làm bài 4/162 và chuẩn bị cho bài mới. IV. Bổ sung: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Tiết 62 Luyện từ và câu Ôn tập về dấu câu: DẤU PHẨY Sgk/132-tgdk:35 phút I. Mục tiêu: Nắm được 3 tác dụng của dấu phẩy (BT1), biết phân tích và sửa những dấu phẩy dùng sai (BT2, 3). II. Phương tiện dạy hoc: Gv :sgk Hs:vbt C. Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: kiểm tra bài cũ Mở rộng vốn từ Nam và Nữ 2. Hoạt động 2: Thực hành Bài 1:Nêu tác dụng của dấu phẩy - Mời 1 HS nêu yêu cầu. Cả lớp theo dõi. - Mời HS nêu lại tác dụng của dấu phẩy. - GV phát phiếu học tập, hướng dẫn học sinh làm bài: Các em phải đọc kĩ từng câu văn, chú ý các câu văn có dấu phẩy, suy nghĩ làm việc cá nhân. - Cho HS làm việc cá nhân, ghi kết quả vào phiếu. - Mời một số học sinh trình bày. - Cả lớp và GV nhận xét, chốt lời giải đúng. Bài 2: - Mời 1 HS đọc ND BT 2, cả lớp theo dõi. - GV dán lên bảng lớp 3 tờ phiếu kẻ bảng ND ; mời 3 HS lên bảng thi làm đúng, nhanh - Ba HS nối tiếp trình bày kết quả. - HS khác nhận xét, bổ sung. - GV chốt lại lời giải đúng. Bài 3: - Mời 1 HS đọc thành tiếng yêu cầu của bài. - GV lưu ý HS đoạn văn trên có 3 dấu phẩy bị đặt sai vị trí các em cần phát hiện và sửa lại cho đúng. - Cho HS làm bài theo nhóm 7. - Mời đại diện một số nhóm trình bày kết quả. - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. -GV chốt lại lời giải đúng. 3. Hoạt động 3: Củng cố-dặn dò - HS nhắc lại 3 tác dụng của dấu phẩy. - GV nhận xét giờ học. Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. IV. Bổ sung: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Tiết 31 Địa lí ĐỊA LÝ ĐỊA PHƯƠNG Thôøi gian döï kieán: 35 phuùt I.Muïc tieâu: - Chæ ñöôïc vò trí vaø giôùi haïn cuûa tænh Bình thuaän treân baûn ñoà - Neâu ñöôïc 1 soá ñaëc ñieåm veà vò trí ñòa lí, ñaëc ñieåm töï nhieân veà ñòa hình, khí haäu vaø soâng ngoøi cuûa tænh Bình Thuaän - Nhaän bieát ñöôïc aûnh höôûng cuûa khí haäu ñeán ñôøi soáng cuûa ngöôøi daân Bình Thuaän II..Phương tiện daïy hoïc: GV:Löôïc ñoà töï nhieân cuûa tænh Bình Thuaän HS: III.Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc 1. Hoạt động 1: Vò trí ñòa lí vaø giôùi haïn * Laøm vieäc theo caëp :Quan saùt löôïc ñoà thöïc hieän caùc yeâu caàu + Chæ vò trí, giôùi haïn phaàn ñaát lieàn cuûa tænh ta treân löôïc ñoà + Neâu teân nhöõng tænh giaùp phaàn ñaát lieàn cuûa tænh ta + Bieån bao boïc phaùi naøo phaàn ñaát lieàn cuûa tænh ta. Teân bieån laø gæ? + Keå teân hoøn ñaûo lôùn nhaát cuûa tænh ta? - HS leân chæ vò trí cuûa tænh ta vaø trình baøy keát quaû - GV nhaän xeùt, keát luaän 2.Hoạt động 2: Ñòa hình vaø khoaùng saûn - Laøm vieäc caù nhaân - Neâu nhöõng daïng ñòa hình coù ôû tænh ta vaø töï nhieân cuûa töøng daïng ñòa hình - Neâu söï aûnh höôûng cuûa ñòa hình ñeán söï phaân boá daân cö vaø phaùt trieån kinh teá cuûa tænh - Keå teân caùc loaïi khoaùng saûn ôû tænh ta + HS trình baøy, GV nhaän xeùt, keát luaän 3.Hoạt động 3: Khí haäu: Laøm vieäc theo nhoùm - HS döïa vaøo phaàn III vaø thaûo luaän Neâu ñaëc ñieåm khí haäu ôû tænh ta + ñaëc ñieåm khí haäu treân ñaõ aûnh höôûng ñeán ñôøi soáng vaø saûn xuaát cuûa ngöôøi daân Bình Thuaän nhö theá naøo ? Ñaïi dieän nhoùm traû lôøi caùc nhoùm khaùc nhaän xeùt. GV keát luaän 4.Hoaït ñoäng 4:Soâng ngoøi - làm vieäc caù nhaân - Keå teân caùc soâng chính ôû tænh ta? Neâu ñaëc ñieåm soâng ngoøi ôû tình ta - HS nhaän xeùt, HS khaùc nhaän xeùt. GV nhaän xeùt. Keát luaän -Củng cố - dặn dò:GV nhaän xeùt tieát hoïc IV.Phaàn boå sung …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Thứ sáu ngày 20 tháng 4 năm 2014 Tiết 31 Âm nhạc Ôn tập bài hát: DÀN ĐỒNG CA MÙA HẠ Sgk/36-tgdk:35 phút I. Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. Nghe một ca khúc thiếu nhi hoặc trích đoạn nhạc không lời. II. Phương tiện dạy hoc: HS:SGK Âm nhạc 5, thanh phách. GV: Đàn III. Các hoạt động dạy học: 1.Hoạt động 1: Ôn tập bài hát “Dàn đồng ca mùa hạ” . - Giới thiệu bài . - GV hát mẫu 1 lần. - GV hướng dẫn hát ôn: Hướng dẫn HS hát gọn tiếng, thể hiện tình cảm thiết tha trìu mến. b) Nghe nhạc: - GV giới thiệu tên bài , xuất xứ. 2. Hoạt động 2:Phần kết thúc: - GV hát lại cho HS nghe lần nữa. - GV nhận xét chung tiết học - Về nhà ôn lại bài, chuẩn bị bài sau. IV.Bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Tiết 62 Tập làm văn Luyện tập tả cảnh Sgk/134-tgdk:40 phút I.Mục tiêu: - Lập được dàn ý một bài văn miêu tả. -Trình bày miệng bài văn dựa trên dàn ý đã lập tương đối rõ ràng. II. Phương tiện dạy hoc: GV:- Bảng nhóm, bút dạ. HS:sgk III. Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: kiểm tra bài cũ Ôn tập tả cảnh -1 – 2 HS trình bày dàn ý của bài tập 1 tiết trước. 2. Hoạt động 2: Thực hành Bài 1:Viết đoạn văn - Mời 4 HS nối tiếp đọc 4m đề bài. Cả lớp đọc thầm. - Mời một HS đọc phần gợi ý. - GV nhắc HS : + Các em cần chọn miêu tả một trong bốn cảnh đã nêu. + Dàn ý bài văn cần xây dựng theo gợi ý trong SGK, song ý phải là ý của mỗi em, thể hiện sự quan sát riêng, giúp các em có thể dựa vào dàn ý để trình bày miệng. - HS làm bài cá nhân. GV phát bút dạ bảng nhóm cho 4 HS (làm 4 đề khác nhau) làm. - Những HS lập dàn ý vào bảng nhóm mang dán lên bảng lớp và lần lượt trình bày. - Cả lớp NX, bổ sung, hoàn chỉnh dàn ý. - Mỗi HS tự sửa dàn ý của mình. Bài 2:Lập dàn ý - Mời HS đọc yêu cầu của bài. - Cho HS trình bày dàn ý trong nhóm 4. - Mời đại diện một số nhóm lên thi trình bày dàn ý trước lớp. - Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn người trình bày hay nhất. 3. Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò - GV nhận xét giờ học. - Dặn HS viết dàn ý chưa đạt về nhà sửa lại dàn ý để chuẩn bị viết hoàn chỉnh bài văn tả cảnh trong tiết TLV cuối tuần 32. IV. Bổ sung: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Tiết 155 Toán PHÉP CHIA Sgk/163-tgdk:35 phút I. Mục tiêu: - Biết thực hiện phép chia các số tự nhiên, số thập phân, phân số và vận dụng để tính nhẩm. Bài tập cần làm:Bài 1, bài 2, bài 3 II. Phương tiện dạy hoc: Gv: bảng phụ Hs :sgk III. Các hoạt động dạy học: 1. Hoạt động 1: kiểm tra bài cũ Phép chia - GV gọi HS l hs lên làm bài tập 4/162, -GV chấm vở bài tập. - Nhận xét và ghi điểm. 2. Hoạt động 2: Thực hành Bài 1: Biết thực hiện phép chia các số tự nhiên, số thập phân -HS làm cá nhân, 2 em làm bảng phụ, nhận xét. Bài 2: Biết thực hiện phép chia phân số -HS làm cá nhân, 2 học sinh làm bảng phụ, nhận xét. a/ : = x = ;b/ : = x = ; Bài 3: Biết thực hiện phép chia để tính nhẩm HS làm cá nhân, nêu miệng, nhận xét. a/ 25 : 0,1 = 2,5 48 : 0,01 = 0,48 95 : 0,1 = 9,5 25 x 10 = 250 48 x 100 = 4800 72 : 0,01 = 0,72 b/ 11 : 0,25= 2,75 32 : 0,5 =16 75 : 0,5 = 34,5 11 x 4 = 44 32 x 2 = 64 125 : 0,25 = 31,25 3. Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò - Nhận xét tiết học. - Dặn dò HS về nhà làm bài 4/164 và chuẩn bị cho bài mới. IV. Bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 62 Khoa học MÔI TRƯỜNG Sgk/76-tgdk:35 phút I. Mục tiêu: - Khái niệm về môi trường. - Nêu một số thành phần của môi trường địa phương. II. Phương tiện dạy hoc: Gv:bảng phụ , tranh Hs:sgk III. Các hoạt động dạy học: * Khởi động: HS hát 1.Hoạt động 1: Bài cũ:Ôn tập - GV gọi HS lên kiểm tra nội dung bài trước. - Nhận xét và ghi điểm. 2. Hoạt động 2: Quan sát và thảo luận * Mục tiêu: Hình thành cho HS khái niệm ban đầu về môi trường. * Cách tiến hành: - Bước 1: Tổ chức và hướng dẫn GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm 7. Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình đọc các thông tin, quan sát các hình và làm bài tập theo yêu cầu ở mục thực hành trang 128 SGK. - Bước 2: Làm việc theo nhóm 7 Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình làm việc theo hướng dẫn của GV. - Bước 3: Làm việc cả lớp + Mời đại diện một số nhóm trình bày. + Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. + GV hỏi: Theo cách hiểu của em, môi trường là gì? + GV nhận xét, kết luận: SGV trang 196. 3. Hoạt động 3: Thảo luận * Mục tiêu: HS nêu được một số thành phần của môi trường địa phương nơi HS sống. * Cách tiến hành: - Bước 1: Làm việc theo nhóm 4 Nhóm trưởng điều khiển nhóm mình thảo luận câu hỏi: + Bạn sống ở đâu, làng quê hay đô thị? + Hãy nêu một số thành phần của môi trường nơi bạn sống? - Bước 2: Làm việc cả lớp + Mời đại diện một số nhóm trình bày. + Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. + GV nhận xét, tuyên dương những nhóm thảo luận tốt. 4.Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò: - GV nhận xét giờ học. - Nhắc HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. IV. Bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. SINH HOẠT TẬP THỂ I.Mục tiêu: -Tổ trưởng báo cáo các hoạt động trong tuần . -Lớp phó ,lớp trưởng nhận xét chung. -Gv đánh giá và nhận xet các hoạt động trong tuần:phê bình ,tuyên dương. -Hs có ý kiến -Hs đưa hướng khắc phục. -Thông qua hoạt động tuần tới

File đính kèm:

  • docTUẦN 31.DOC.doc