Giáo án lớp 5 Tuần 29 môn học Chính tả: Đất nước

-Nhớ- viết đúng CT 3 khổ thơ cuối bài Đất nước.

-Tìm được những cụm từ chỉ huân chương, danh hiệu và giải thưởng trong BT2,BT3 và nắm được cách viết hoa những cụm từ đó.

- HS yếu nhớ lại để viết đúng chính tả 3 khổ thơ theo gợi ý của GV

II. Đồ dùng dạy học:

+ GV: Bảng phụ, SGK, phấn màu.

+ HS: SGK, vở.

III. Các hoạt động dạy học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 466 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 29 môn học Chính tả: Đất nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ: ĐẤT NƯỚC I. Mục tiêu: -Nhớ- viết đúng CT 3 khổ thơ cuối bài Đất nước. -Tìm được những cụm từ chỉ huân chương, danh hiệu và giải thưởng trong BT2,BT3 và nắm được cách viết hoa những cụm từ đó. - HS yếu nhớ lại để viết đúng chính tả 3 khổ thơ theo gợi ý của GV II. Đồ dùng dạy học: + GV: Bảng phụ, SGK, phấn màu. + HS: SGK, vở. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Nhận xét nội dung kiểm tra giữa HKII. 3. Bài mới: v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nhớ – viết. Giáo viên yêu cầu học sinh đọc 3 khổ thơ cuôí của bài viết chính tả. Giáo viên nhắc học sinh chú ý về cách trình bày bài thơ thể tự do, về những từ dễ viết sai: rừng tre, thơm mát, bát ngát, phù sa, khuất, rì rầm, tiếng đất. Giáo viên chấm, nhận xét. v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập. Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề. Giáo viên nhận xét, chốt. Bài 3: Giáo viên yêu cầu học sinh đọc đề. Giáo viên phát giấy khổ to cho các nhóm thi đua làm bài nhanh. Giáo viên gợi ý cho học sinh phân tích các bộ phận tạo thành tên. Sau đó viết lại tên các danh hiệu cho đúng. Giáo viên nhận xét, chốt. 4: Củng cố dặn dò. -Giáo viên ghi sẵn tên các danh hiệu. Giáo viên nhận xét. Nhận xét tiết học. Hát Hoạt động cả lớp. 1 học sinh đọc lại toàn bài thơ. 2 học sinh đọc thuộc lòng 3 khổ thơ cuối. Học sinh tự nhớ viết bài chính tả. Từng cặp học sinh đổi vở soát lỗi cho nhau. Hoạt động cá nhân, nhóm đôi. - Cả lớp đọc thầm, cá nhân suy nghĩ dùng bút chì gạch dươi cụm từ chỉ huân chương, danh hiệu, giải thưởng. Học sinh làm bài cá nhân. Học sinh sửa bài – nhận xét. 1 học sinh đọc. Học sinh các nhóm thi đua tìm và viết đúng, viết nhanh tên các danh hiệu trong đoạn văn. Nhóm nào làm xong dán kết quả lên bảng. Lớp nhận xét, sửa bài. Học sinh đưa bảng Đ, S đối với tên cho sẵn. Rút kinh nghiệm:....................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docChinh ta.doc