Giáo án Lớp 5 Tuần 29 - Cô Huệ

I. MỤC TIÊU:

 - Biết đọc diễn cảm toàn bài .

 - Hiểu ý nghĩa: Tình bạn đẹp của Ma- ri- ô và Giu- li- ét-ta; đức hi sinh cao thượng của cậu bé Ma- ri- ô ; trả lời được các câu hỏi trong SGK

 - Tích hợp KNS: KN tự nhận thức, giao tiếp ứng xử phù hợp, kiểm soát cảm xúc, ra quyết định.

II. Đồ dùng Dạy- Học: Tranh minh hoạ chủ điểm và bài đọc/Sgk

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Ngày: 18/12/2014 | Lượt xem: 459 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 5 Tuần 29 - Cô Huệ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ghị" Hoạt động 2: Giới thiệu kết quả sưu tầm. -Mời các tổ lên trình bày kết quả sưu tầm. - Người dẫn chương trình tuyên dương kết quả , thành tích của các tổ. Hoạt động 3: Trò chơi hỏi đáp. - Chia hai tổ thành hai nhóm đứng hai phía. Mời tổ cử ra hai đại diện để cùng nhau tiến hành hỏi đáp. - Trình bày bài hát đã được chuẩn bị. 3. Hoạt động 2: Sinh hoạt lớp. 1. Nhận xét các mặt hoạt động tuần qua : 2 . Bình bầu tổ, cá nhân xuất sắc, học sinh có tiến bộ. 3 . GV nhận xét chung về các mặt và nêu nội dung thi đua tuần 29: đánh giá tinh thần, thái độ và hành vi của HS trong những ngày qua. 4. Kế hoạch tuần 30: + Duy trì tốt nền nếp lớp học, tập thể dục giữa giờ, chào cờ đầu tuần. + Thực hiện biểu điểm thi đua của Đội và giúp đỡ Sao NĐ . + Đi học đều, chuẩn bị bài đầy đủ theo dặn dò của thầy. + Tổ trực nhật vệ sinh thường xuyên + Thi đua hoa điểm 10 trong lớp +Vệ sinh cá nhân, phòng bệnh theo mùa. -Lớp hát -Lắng nghe. - Lần lượt trình bày kết quả sưu tầm để toàn lớp biết -Tốp 1 hỏi tốp 2 trả lời. - Hát tập thể. * Tổ trưởng các tổ báo cáo. - HS tham gia nhận xét, phát biểu ý kiến. -Lớp trưởng tổng hợp kết quả. *HS bình bầu tổ, cá nhân xuất sắc. - HS bình bầu cá nhân có tiến bộ. -Tuyên dương:………… -Nhắc nhở:……………………. - HS nêu phương hướng phấn đấu tuần sau. -HS lắng nghe và thực hiện Buổi chiều: ( GV chuyên ) GDNGLL CHỦ ĐỀ THÁNG 04 HÒA BÌNH VÀ HỮU NGHỊ TUẦN 29 - HOẠT ĐỘNG 1:TÌM HIỂU VỀ VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC TRÊN THẾ GIỚI I.MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG: II.QUY MÔ HOẠT ĐỘNG: Tổ chức theo theo quy mô lớp. III.TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN: - Tranh ảnh, bài báo … giới thiệu về một số dân tộc, quốc gia trên thế giới. - Hình quốc kì của một số nước và các miếng bìa đề tên các nước đó. - Câu hỏi tìm hiểu và đáp án. IV.CÁCH TIẾN HÀNH: 1.Chuẩn bị: - GV phổ biến nội dung, yêu cầu cuộc thi - HS chuẩn bị các tư liệu về chủ đề. - Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ. 2.Tổ chức thực hiện: - GV giới thiệu nội dung sinh hoạt hôm nay. - GV tổ chức cho HS thi theo hình thức “Hái hoa dân chủ” - GV nêu ý nghĩa của buổi sinh hoạt - Tiếp theo là phần liên hoan văn nghệ. - Kết thúc buồi sinh hoạt 3.Nhận xét - đánh giá: - GV kết luận - Khen ngợi HS. SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu: - Duy trì tốt nền nếp lớp. Giữ vững sĩ số HS. - Giúp cho HS ngoan, học tốt qua hiểu sự cần thiết của việc học đối với cuộc sống con người - Giáo dục các em tinh thần cầu tiến và biết giúp đỡ bạn bè. II. Chuẩn bị: - GV: kế hoạch tới. - Lớp trưởng: Đánh giá hoạt động trong tuần. III. Các hoạt động: Đánh giá các hoạt động tuần qua: Lớp trưởng đánh giá tình hình tuần qua; lớp bổ sung, đánh giá. Từng tổ trưởng báo cáo và nhận xét về tổ viên của mình. Giáo viên phát biểu ý kiến: đánh giá tinh thần, thái độ và hành vi của HS trong những ngày qua. HS văn nghệ: các bài hát dân gian mà em yêu thích. Kế hoạch tới: + Tổ chức hoạt động TDTT: đá cầu, nhảy dây, đá bóng mi-ni. Dặn dò: Giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay; Ăn chín, uống sôi. Phòng chống dịch bệnh cúm, không ăn gà vịt bị bệnh chết. Gặp người lớn tuổi, thầy cô giáo phải chào hỏi, nói năng lễ phép. Không tham gia chơi các trò chơi có hại: bi da, game online, đánh bài, đá gà, ... Không được tập hút thuốc lá. Tổ trưởng Ban giám hiệu ……………………………………… ……………………………………… ……………………………………… ……………………………………… Ngày: ………………….. Tổ trưởng ……………………………………… ……………………………………… ……………………………………… ……………………………………… Ngày: ………………….. Phó Hiệu trưởng Lịch sử : HOÀN THÀNH THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC I. MỤC TIÊU : - Biết tháng 4 – 1976, Quốc hội chung cả nước được bầu và họp vào cuối tháng 6 đầu tháng 7- 1976: + Tháng 4 – 1976 cuộc Tổng tuyển cử bầu Quốc hội chung được tổ chức trong cả nước. + Cuối tháng 6, đầu tháng 7 – 1976 Quốc hội đã họp và quyết định: tên nước, Quốc huy, Quốc kì, Quốc ca, Thủ đô và đổi tên thành phố Sài Gòn – Gia Định là Thành phố Hồ Chí Minh. II. CHUẨN BỊ : - Tranh trong SGK; III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ 2. Bài mới: Giới thiệu bài và ghi tựa - 4 HS trình bày - HS chú ý lắng nghe. HĐ.1 : ( làm việc cả lớp) - GV nêu thông tin về cuộc bầu cử Quốc hội đầu tiên của nước ta (6/1/1976) từ đó nhấn mạnh ý nghĩa của lần bầu cử Quốc hội khóa VI - Nêu rõ không khí tưng bừng của cuộc bầu cử. - HS nghe. HĐ.2 (làm việc theo nhóm) - Tìm hiểu những quyết định quan trọng của kì họp đầu tiên Quốc hội khóa VI. - Các nhóm thảo luận về các nội dung. - HS làm việc theo yêu cầu. HĐ.3 (làm việc cả lớp) - HS thảo luận làm rõ ý: Những quyết định của kì họp thể hiện điều gì? - GV kết luận: Việc bầu Quốc hội thống nhất và kì họp đầu tiên có ý nghĩa lịch sử trọng đại. Từ đây ta có bộ máy Nhà nước chung, tạo điều kiện cho cả nước cùng đi lên chủ nghĩa xã hội. - Cho HS đọc lại phần ghi nhớ trong SGK. - HS trả lời: Sự thống nhất đất nước - HS đọc Củng cố và dặn dò: + Tháng 4 – 1976 cuộc Tổng tuyển cử bầu Quốc hội chung được tổ chức trong cả nước. + Cuối tháng 6, đầu tháng 7 – 1976 Quốc hội đã họp và quyết định: tên nước, Quốc huy, Quốc kì, Quốc ca, Thủ đô và đổi tên thành phố Sài Gòn – Gia Định là Thành phố Hồ Chí Minh. + Xem bài sau: Xây dựng nhà máy thủy điện Hòa Bình. - HS nêu. Địa lí : CHÂU ĐẠI DƯƠNG VÀ CHÂU NAM CỰC I.MỤC TIÊU : - Xác định được vị trí đại lí, giới hạn và một số đặc điểm nổi bật của châu Đại Dương, châu Nam Cực: + Châu Đại Dương nằm ở bán cầu Nam gồm lục địa Ô-trây-li-a và các đảo, quần đảo ở trung tâm và tây nam Thái Bình Dương. + Châu Nam Cực nằm ở vùng địa cực. + Đặc điểm của Ô-xtrây-li-a: khí hậu khô hạn, thực vật, động vật độc đáo. + Châu Nam Cực là châu lục lạnh nhất thế giới. Sử dụng quả địa cầu để nhận biết vị trí địa lí, giới hạn lãnh thổ châu Đại Dương, châu Nam Cực. Nêu được một số đặc điểm về dân cư, hoạt động sản xuất của châu Đại Dương: + Châu lục có số dân ít nhất trong các châu lục. + Nổi tiếng thế giới về xuất khẩu lông cừu, len, thịt bò và sữa; phát triển công nghiệp năng lượng, khai khoáng, luyện kim, … * HS khá, giỏi: Nêu được sự khác biệt của tự nhiên giữa phần lục địa Ô-xtrây-li-a với các đảo, quần đảo: lục địa có khí hậu khô hạn, phần lớn diện tích là hoang mạc và xa van; phần lớn các đảo có khí hậu nóng ẩm, có rừng rậm hoặc rừng dừa bao phủ. * GDMT: Đặc điểm về môi trường, tài nguyên thiên nhiên và việc khai thác tài nguyên thiên nhiên. * GD TKNL: Ô-xtrây-li-a có ngành công nghiệp NL là một trong những ngành phát triển mạnh. * GD BĐ: Biết đặc điểm tự nhiên của châu Đại Dương, châu Nam Cực. – Biết được nguồn lợi và những ngành kinh tế tiêu biểu của vùng này trên cơ sở khai thác nguồn tài nguyên biển, đảo. II.CHUẨN BỊ : Lược đồ trong SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: HĐ 1 :Giới thiệu bài: - 4 HS - HS chú ý lắng nghe. 1. Châu Đại Dương a) Vị trí địa lí, giới hạn: HĐ 1 : Làm việc cá nhân - HS quan sát lược đồ (hình 1) và kênh chữ SGK để trả lời câu hỏi: Châu Đại Dương gồm những phần đất nào? Lục địa Ô-xtrây-li-a nằm ở bán cầu Nam hay bán cầu Bắc? Đọc tên và chỉ vị trí một số đảo, quần đảo thuộc châu Đại Dương. - HS trả lời, nhóm khác bổ sung b) Đặc điểm tự nhiên: - HĐ.2: Làm việc theo nhóm + HS đọc và quan sát các hình 2, 3 trong SGK để hoàn thành bảng sau: Khí hậu Thực, động vật Lục địa Ô-xtrây-li-a Các đảo và quần đảo - HS thực hiện dưới sự hướng dẫn của nhóm trưởng. + HS nêu kết quả, số khác bổ sung. + GV kết luận. c) Người dân và hoạt động kinh tế: HĐ.3: Làm việc cả lớp - Đọc bảng số liệu ở bài 17 (T.103) để trả lời câu hỏi: Số dân của Châu Đại dương? - Đọc SGK và trả lời câu hỏi: Dân cư ở lục địa Ô-xtrây-li-a và các đảo có gì khác nhau? Nêu đặc điểm kinh tế của Ô-xtrây-li-a. * GDMT: Đặc điểm về môi trường, tài nguyên thiên nhiên và việc khai thác tài nguyên thiên nhiên. * GD TKNL: Ô-xtrây-li-a có ngành công nghiệp NL là một trong những ngành phát triển mạnh. - HS hoạt động theo hướng dẫn của GV. 2. Châu Nam Cực: HĐ.4: Làm việc theo nhóm: - Quan sát hình 4 nêu vị trí địa lý của châu Nam Cực? Và dựa vào SGK để trả lời câu hỏi: + Đặc điểm tự nhiên của châu Nam Cực? + Vì sao châu Nam Cực không có dân cư sinh sống? - GV kết luận: Đây là châu lục lạnh nhất thế giới. Không có cư dân sinh sống thường xuyên. * GD BĐ: - Biết đặc điểm tự nhiên của châu Đại Dương, châu Nam Cực. – Biết được nguồn lợi và những ngành kinh tế tiêu biểu của vùng này trên cơ sở khai thác nguồn tài nguyên biển, đảo. - HS thực hiện yêu cầu theo nhóm. - HS đọc lại phần ghi nhớ. - HS đọc 3. Củng cố, dặn dò: - HS trả lời câu hỏi trong SGK cuối bài, Chuẩn bị bài sau. Đạo đức EM TÌM HIỂU VỀ LIÊN HỢP QUỐC I.MỤC TIÊU: - Có hiểu biết ban đầu, đơn giản về tổ chức Liên Hợp Quốc và quan hệ của nước ta với tổ chức quốc tế này. - Có thái độ tôn trọng các cơ quan Liên Hợp Quốc đang làm việc tại nước ta. - Kể được 1 số việc làm của các cơ quan Liên Hợp Quốc ở VN hoặc ở địa phương. II.CHUẨN BỊ:Tranh ảnh, bài báo về hoạt động của LHQ. III.HẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.Bài cũ: Em yêu hoà bình 2.Bài mới: *Hoạt động 1: Em tìm hiểu về Liên hợp quốc. Tìm hiểu thông tin. +Hỏi: -Ngoài những thông tin sgk, em còn biết thêm gì về tổ chức Liên hợp quốc +GV nhận xét: Liên hợp quốc là tổ chức quốc tế lớn nhất hiện nay . Từ khi thành lập, Liên hợp quốc đã cso nhiều hoạt động về hoà bình, công bằng và tiến bộ xã hội. Việt Nam là một thành viên của Liên hợp quốc *Hoạt động 2:Bày tỏ thái độ: +GV nhắc lại yêu cầu bài tập. +GV nhận xét. +Học sinh đọc ghi nhớ. 3. Củng cố, dặn dò:GV nhận xét tiết học. *Hoạt động nối tiếp:* +Bài sau: Em tìm hiểu về Liên hợp quốc(tt) +Tìm hiểu về tên một vài cơ quan của Liên hợp quốc ở Việt Nam, một vài hoạt động của các cơ quan Liên hợp quốc ở Việt Nam và ở địa phương em. +Sưu tầm các bài báo, tranh ảnh nói về các hoạt động của tổ chức Liên hợp quốc ở Việt Nam hoặc thế giới +HS kiểm tra. +HS thảo luận, trình bày. +HS đọc nội dung. +HS thảo luận, trình bày. +HS lắng

File đính kèm:

  • docTUAN 29 L5 HUE 1314.doc
Giáo án liên quan