Giáo án lớp 5 Tuần 26 môn Khoa học: cơ quan sinh sản của thực vật có hoa

Mục tiêu:

- Nhận biết hoa là cơ quan sinh sản của thực vật cuả hoa.

- Chỉ và nói tên càc bộ phận của hoa như nhị và nhụy trên tranh vẽ hoặc hoa thật.

II. Đồ dùng:

- Giáo viên: - Hình vẽ trong SGK trang 96, 97.

 - Học sinh : - SGK.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1291 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 26 môn Khoa học: cơ quan sinh sản của thực vật có hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA HỌC: CƠ QUAN SINH SẢN CỦA THỰC VẬT CÓ HOA. I. Mục tiêu: - Nhận biết hoa là cơ quan sinh sản của thực vật cuả hoa. - Chỉ và nói tên càc bộ phận của hoa như nhị và nhụy trên tranh vẽ hoặc hoa thật. II. Đồ dùng: - Giáo viên: - Hình vẽ trong SGK trang 96, 97. - Học sinh : - SGK. III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Ôn tập. Giáo viên nhận xét. 3. Bài mới: v Hoạt động 1: Thực hành phân loại những hoa sưu tầm được. Yêu cầu các nhóm trình bày từng nhiệm vụ. Số TT Tên cây Hoa có cả nhị và nhuỵ Hoa chỉ có nhị (hoa đực) hoặc chỉ có nhuỵ (hoa cái) 1 Phượng x 2 Anh đào x 3 Mướp x 4 sen x Giáo viên kết luận: Hoa là cơ quan sinh sản của những loài thực vật có hoa. Cơ quan sinh dục đực gọi là nhị. Cơ quan sinh dục cái gọi là nhuỵ. Đa số cây có hoa, trên cùng một hoa có cả nhị và nhuỵ. v Hoạt động 2: Vẽ sơ đồ nhị và nhuỵ của hoa lưỡng tính. Yêu cầu học sinh vẽ sơ đồ nhị và nhuỵ của hoa lưỡng tính ở trang 97 SGK ghi chú thích. v Hoạt động 3: Củng cố. Đọc lại toàn bộ nội dung bài học. 4. Nhận xét - dặn dò: Xem lại bài. Chuẩn bị: Sự sinh sản của thực vật có hoa. Nhận xét tiết học . Hát Học sinh tự đặt câu hỏi + học sinh khác trả lời. Nhóm trưởng điều khiển các bạn. Quan sát các bộ phận của những bông hoa sưu tầm được hoặc trong các hình 3, 4, 5 trang 96 SGK và chỉ ra nhị (nhị đực), nhuỵ (nhị cái). Phân loại hoa sưu tầm được, hoàn thành bảng sau: Đại diện một số nhóm giới thiệu với các bạn từng bộ phận của bông hoa đó (cuống, đài, cánh, nhị, nhuỵ). Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. Giới thiệu sơ đồ của mình với bạn bên cạnh. Cả lớp quan sát nhận xét sơ đồ phần ghi chú. - HS đọc lại

File đính kèm:

  • docKHOA HOC 1.doc