Giáo án lớp 5 Tuần 23 môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

. Mục tiêu:

- Kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc về những người bảo vệ trật tự, an ninh , sắp xếp. Chi tiết tương đối hợp lí,kể rõ ý ,biết và trao đổi về nội dung câu chuyện.

- HS khá, giỏi biết kể tự nhiên, sinh động, nhận xét được lời kể của bạn

- HS yếu sắp xếp chi tiết tương đối hợp lí, kể rõ ý

II. Đồ dùng:

+ Giáo viên: Một số sách báo, truyện viết về chiến sĩ an ninh, công an, bảo vệ.

+ Học sinh: SGK

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1279 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 23 môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: KỂ CHUYỆN KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC. I. Mục tiêu: - Kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc về những người bảo vệ trật tự, an ninh , sắp xếp. Chi tiết tương đối hợp lí,kể rõ ý ,biết và trao đổi về nội dung câu chuyện. - HS khá, giỏi biết kể tự nhiên, sinh động, nhận xét được lời kể của bạn - HS yếu sắp xếp chi tiết tương đối hợp lí, kể rõ ý II. Đồ dùng: + Giáo viên: Một số sách báo, truyện viết về chiến sĩ an ninh, công an, bảo vệ. + Học sinh: SGK III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Ông Nguyễn Khoa Đăng. Giáo viên gọi 2 học sinh tiếp nối nhau kể lại và nêu nội dung ý nghĩa của câu chuyện. Giáo viên nhận xét – cho điểm 3. Bài mới: * Giới thiệu bài mới: Tiết kể chuyện hôm nay các em sẽ tự kể những chuyện mình đã nghe, đã đọc về những người thông minh dũng cảm, đã góp sức mình bảo vệ và giữ gìn trật tự, an ninh. ® Kể chuyện đã nghe, đã đọc. v Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh kể chuyệnơi1* Hướng dẫn học sinh hiểu yêu cầu đề bài. Giáo viên gọi học sinh đọc yêu cầu đề bài. Giáo viên ghi đề bài lên bng3, yêu cầu học sinh xác định đúng yêu cầu đề bài bằng cách gạch dưới những từ ngữ cần chú ý. Giáo viên giải nghĩa cụm từ “bảo vệ trật tự, an ninh” là hoạt động chống lại sự xâm phạm, quấy rối để giữ gìn yên ổn về chính trị, có tổ chức, có kỉ luật. Giáo viên lưu ý học sinh có thể kể một truyện đã đọc trong SGK ở các lớp dưới hoặc các bài đọc khác. Giáo viên gọi một số học sinh nêu tên câu chuyện các em đã chọn kể. v Hoạt động 2: Học sinh kể chuyện và trao đổi nội dung. Yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm. Giáo viên hướng dẫn học sinh: khi kết thúc chuyện cần nói lên điều em đã hiểu ra từ câu chuyện. Giáo viên nhận xét, tính điểm cho các nhóm. 4. Củng cố: Yêu cầu học sinh nhắc lại tên một số câu chuyện đã kể. Tuyên dương. 5. Nhận xét - dặn dò: Về nhà viết lại vào vở câu chuyện em kể. Nhận xét tiết học. Hát Cả lớp nhận xét. 1 học sinh đọc yêu cầu, cả lớp đọc thầm. Cả lớp làm vào vở. 1 học sinh lên bảng gạch dưới các từ ngữ. VD: Hãy kể câu chuyện đã được nghe hoặc được đọc về những người đã góp sức mình bảo vệ trật tự, an ninh. 1 học sinh đọc toàn bộ phần đề bài và gợi ý 1 – 2 ở SGK. Cả lớp đọc thầm. 4 – 5 học sinh tiếp nối nhau nêu tên câu chuyện kể. - 1 học sinh đọc gợi ý 3 ® viết nhanh ra nháp dàn ý câu chuyện kể. 1 học sinh đọc gợi ý 4 về cách kể. Từng học sinh trong nhóm kể câu chuyện của mình. Sau đó cả nhóm cùng trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. Đại diện các nhóm thi đua kể chuyện. Cả lớp nhận xét, chọn người kể chuyện hay. Rút kinh nghiệm: ....................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docKE CHUYEN.doc
Giáo án liên quan