Giáo án lớp 5 Tuần 22 môn Kể chuyện: Ông Nguyễn Đăng Khoa

- Dựa vào lời kể của giáo viên và tranh minh hoạ, học sinh kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện.

-Biết trao đổi về nội dung , ý nghĩa câu chuyện

- HS khá, giỏi kể sinh động và biết trao đổi, nhận xét được lời kể của bạn

- HS yếu nhớ và kể từng đoạn câu chuyện theo hướng dẫn của GV

II. Đồ dùng:

+ Giáo viên: Tranh minh hoạ truyện trong sách giáo khoa.

+ Học sinh:

III. Các hoạt động:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1057 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 22 môn Kể chuyện: Ông Nguyễn Đăng Khoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN: ÔNG NGUYỄN ĐĂNG KHOA. I. Mục tiêu: - Dựa vào lời kể của giáo viên và tranh minh hoạ, học sinh kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện. -Biết trao đổi về nội dung , ý nghĩa câu chuyện - HS khá, giỏi kể sinh động và biết trao đổi, nhận xét được lời kể của bạn - HS yếu nhớ và kể từng đoạn câu chuyện theo hướng dẫn của GV II. Đồ dùng: + Giáo viên: Tranh minh hoạ truyện trong sách giáo khoa. + Học sinh: III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. Giáo viên gọi 1 – 2 học sinh kể lại chuyện em đã chứng kiến hoặc tham gia đã thể hiện ý thức bảo vệ các công trình công cộng, di tích lịch sử. 3 Bài mới: v Hoạt động 1: Giáo viên kể chuyện. Giáo viên kể chuyện lần 1. Giáo viên kể lần 2 lần 3. -Giáo viên viết một số từ khó lên bảng. Yêu cầu học sinh đọc chú giải. v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh kể chuyện. Yêu cầu 1: - Giáo viên góp ý, bổ sung nhanh cho học sinh. Yêu cầu học sinh chia nhóm nhỏ tập kể từng đoạn câu chuyện và trao đổi ý nghĩa của câu chuyện. -Yêu cầu 2, 3: Giáo viên mời đại diện các nhóm thi kể toàn bộ câu chuyện dựa vào tranh và lời thuyết minh tranh. Giáo viên nhận xét, tính điểm thi đua cho từng nhóm. Giáo viên yêu cầu các nhóm trình bày, xong cần nói rõ ông Nguyễn Khoa Đăng đã mưu trí như thế nào? Ông trừng trị bọn cướp đường tài tình như thế nào? Tuyên dương. 4. Củng cố: - GV chốt lại bài 5. Nhận xét - dặn dò: Yêu cầu học sinh về nhà tập kể lại câu chuyện theo lời của 1 nhân vật (em tự chọn). Nhận xét tiết học. Hát - HS kể Học sinh lắng nghe. Học sinh lắng nghe. Học sinh nghe kể và quan sát từng tranh minh hoạ trong sách giáo khoa. 1 học sinh đọc từ ngữ chú giải: truông, sào huyệt, phục binh. - 1 học sinh đọc yêu cầu đề bài. Học sinh quan sát tranh và lời gợi ý dựa tranh và 4 học sinh tiếp nối nhau nói vắn tắt 4 đoạn của chuyện. Học sinh chia thành nhóm tập kể chuyện cho nhau nghe. Sau đó các cụm từ trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện. Học sinh đọc yêu cầu 2, 3 của đề bài. Các nhóm cử đại diện thi kể chuyện. Cả lớp nhận xét. Các nhóm phát biểu ý kiến. Vd: Ông Nguyển Khoa Đăng mưu trí khi phát triển ra kẻ cắp bằng cách bỏ đồng tiền vào nước để xem có váng dầu không. Mưu kế trừng trị bọn cướp đường của ông là làm cho bọn chúng bất ngờ và không ngờ chính chúng đã khiêng các võ sĩ tiêu diệt chúng về tận sào huyệt. Cả lớp bình chọn người kể chuyện hay nhất. Rút kinh nghiệm: ...........................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docKE CHUYEN.doc