Giáo án lớp 5 Tuần 2 môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

I. MỤC TIÊU:

- Chọn được một truyện viết về anh hùng, danh nhân của nước ta và kể lại được rõ ràng, đủ ý.

- Hiểu nội dung chính và biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. HS khá, giỏi tìm được truyện ngồi SGK; kể chuyện một cách tự nhiên, sinh động.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Thầy - trò : Tài liệu về các anh hùng danh nhân của đất nước

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Ngày: 21/04/2017 | Lượt xem: 124 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 2 môn Kể chuyện: Kể chuyện đã nghe, đã đọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN KỂ CHUYỆN Đà NGHE, Đà ĐỌC Đề bài : Hãy kể một câu chuyện đã nghe hay đã đọc về một anh hùng danh nhân của nước ta . I. MỤC TIÊU: - Chọn được một truyện viết về anh hùng, danh nhân của nước ta và kể lại được rõ ràng, đủ ý. - Hiểu nội dung chính và biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. HS khá, giỏi tìm được truyện ngồi SGK; kể chuyện một cách tự nhiên, sinh động. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Thầy - trò : Tài liệu về các anh hùng danh nhân của đất nước III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Ổn định: - Hát 2. Bài cũ: Ÿ Giáo viên nhận xét - cho điểm (giọng kể - thái độ). - 2 học sinh nối tiếp kể lại câu chuyện về anh Lý Tự Trọng. 3. Giới thiệu bài mới: - Các em đã được nghe, được đọc các câu chuyện về các anh hùng, danh nhân của đất nước. Hôm nay, các em hãy kể câu chuyện mà em yêu thích nhất về các vị ấy. 4. Bài mới: * Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh kể chuyện - Hoạt động lớp -Mục tiêu: HS câu chuyện đã được nghe hoặc được đọc về các anh hùng danh nhân ở nước ta. -ĐDDH:sgk -Hình thức: Hoạt động lớp - GV gọi HS nêu y/c đề bài.cho Học sinh phân tích đềbài. -GV gạch chân dưới các từ quan trọng - 2 học sinh lần lượt đọc đề bài. - Học sinh phân tích đề bài . - Gạch dưới: đã nghe, đã đọc, anh hùng danh nhân của nước ta. - Danh nhân là người có danh tiếng, có công trạng với đất nước, tên tuổi muôn đời ghi nhớ. -Mời HS đọc gợi ý - 1, 2 học sinh đọc đề bài và gợi ý. - Mời HS giới thiệu câu chuyện mình kể. - Lần lượt học sinh giới thiệu tên câu chuyện em đã chọn. * Hoạt động 2: Kể chuyện - Hoạt động cá nhân, lớp -Mục tiêu:HS kể được câu chuyện mình đã chọn -Hình thức: theo cặp. - Học sinh kể câu chuyện và trao đổi về nội dung câu chuyện. - Học sinh giới thiệu câu chuyện mà em đã chọn. - 2, 3 học sinh khá giỏi giới thiệu câu chuyện mà em đã chọn, nêu tên câu chuyện nhân vật - kể diễn biến một hai câu. - Học sinh làm việc theo nhóm. - Từng học sinh kể câu chuyện của mình. - Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. - Đại diện nhóm kể câu chuyện. Ÿ Giáo viên nhận xét cho điểm - Mỗi em nêu ý nghĩa của câu chuyện. * Hoạt động 3: Củng cố - Bình chọn bạn kể chuyện hay nhất. - Nhắc lại một số câu chuyện. - Mỗi dãy đề cử ra 1 bạn kể chuyện ® Lớp nhận xét để chọn ra bạn kể hay nhất. 5. Nhận xét - dặn dò: -GV chốt lại bài -Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docKE CHUYEN.doc