Giáo án lớp 5 tuần 13 môn Kể chuyện - Kể chuyện được chứng kiến hoặc được tham gia

 I. MỤC TIÊU: Giúp HS

- Kể lại được một việc tốt của em hoặc của những người xung quanh để bảo vệ môi trường hoặc một hành động dũng cảm để bảo vệ môi trường .

- Biết cách sắp xếp câu chuyện theo một trình tự hợp lí.

- Hiểu được ý nghĩa câu chuyện mà các bạn kể, từ đó có ý thức bảo vệ môi trường, có tinh thần phấn đấu noi theo những tấm gương dũng cảm.

- Lời kể sinh động tự nhiên hấp dẫn, sáng tạo

- Biết nhận xét đánh giá nội dung truyện và lời kể của bạn.

 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Bảng lớp ghi sẵn đề bài.

 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc1 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Ngày: 26/03/2019 | Lượt xem: 9 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 tuần 13 môn Kể chuyện - Kể chuyện được chứng kiến hoặc được tham gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu, ngày 25 tháng 11 năm 2011 Kể chuyện(13) 5A,B Kể chuyện được chứng kiến hoặc được tham gia I. Mục tiêu: Giúp HS - Kể lại được một việc tốt của em hoặc của những người xung quanh để bảo vệ môi trường hoặc một hành động dũng cảm để bảo vệ môi trường . - Biết cách sắp xếp câu chuyện theo một trình tự hợp lí. - Hiểu được ý nghĩa câu chuyện mà các bạn kể, từ đó có ý thức bảo vệ môi trường, có tinh thần phấn đấu noi theo những tấm gương dũng cảm. - Lời kể sinh động tự nhiên hấp dẫn, sáng tạo - Biết nhận xét đánh giá nội dung truyện và lời kể của bạn. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp ghi sẵn đề bài. III. Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy A- Kiểm tra bài cũ - Gọi 1-2 Hs lên bảng kể lại một câu chuyện mà em đã nghe, đã đọc về bảo vệ môi trường - GV nhận xét ghi điểm. B- Bài mới 1. Giới thiệu bài : Kể chuyện được chứng kiến, được tham gia. 2. Hướng dẫn kể chuyện a) Tìm hiểu đề bài - Gọi HS đọc đề bài - GV phân tích đề bài, dùng phấn màu gạch chân dưới các từ: Một việc làm tốt, một hành động dũng cảm bảo vệ môi trường - Gọi HS đọc phần gợi ý trong SGK - Yêu cầu HS giới thiệu câu chuyện định kể b) Kể trong nhóm - Tổ chức HS kể trong nhóm và nêu ý nghĩa câu chuyện - Gợi ý cho HS kể và trao đổi : + Bạn cảm thấy như thế nào khi tham gia vào việc làm đó? + Việc làm đó có ý nghĩa như thế nào? + Bạn cảm thấy như thế nào khi chứng kiến việc làm đó? + Nếu là bạn bạn sẽ làm gì khi đó? c) Thi kể trước lớp - Tổ chức cho HS thi kể - Nhận xét đánh giá 3. Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà kể lại Hoạt động học - 2 HS kể - HS nghe. - HS đọc đề bài. - HS nghe. - HS đọc gợi ý. - 3 HS giới thiệu chuyện sẽ kể - HS kể cho nhau nghe và trao đổi về ý nghĩa câu chuyện - 3 - 5 HS kể trước lớp

File đính kèm:

  • docKC (13).doc