Giáo án lớp 5 Tuần 11 môn Chính tả: Luật bảo vệ môi trường

. Mục tiêu:

- Viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức văn bản luật.

- Làm được bài tập 2 a/b hoặc 3 a/b hoặc BT phương ngữ do GV soạn.

- HS khá, giỏi nắm được cách trình bày một điều cụ thể của văn bản Luật

- HS yếu làm được BT 2

II. Chuẩn bị:

+ GV: Giấy khổ to thi tìm nhanh theo yêu cầu bài 3.

+ HS: Bảng con, Vở chính tả

III. Các hoạt động:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 913 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 11 môn Chính tả: Luật bảo vệ môi trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ LUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I. Mục tiêu: - Viết đúng bài chính tả, trình bày đúng hình thức văn bản luật. - Làm được bài tập 2 a/b hoặc 3 a/b hoặc BT phương ngữ do GV soạn. - HS khá, giỏi nắm được cách trình bày một điều cụ thể của văn bản Luật - HS yếu làm được BT 2 II. Chuẩn bị: + GV: Giấy khổ to thi tìm nhanh theo yêu cầu bài 3. + HS: Bảng con, Vở chính tả III. Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ổn định: 2. Bài cũ: Giáo viên nhận xét bài kiểm tra giữa kỳ I 3. Bài mới: vHoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nghe – viết. Giáo viên đọc lần 1 đoạn văn viết chính tả. Yêu cầu học sinh nêu một số từ khó viết. Giáo viên đọc cho học sinh viết. Hoạt động học sinh sửa bài. Giáo viên chấm chữa bài. v Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả.   Bài 2 Yêu cầu học sinh đọc bài 2. Giáo viên tổ chức trò chơi. Giáo viên chốt lại, khen nhóm đạt yêu cầu.   Bài 3: Giáo viên chọn bài a. Giáo viên nhận xét. 4. Củng cố. Giáo viên nhận xét. 5. Nhận xét - dặn dò: Về nhà làm bài tập 3 vào vở. Chuẩn bị: “Mùa thảo quả”. Nhận xét tiết học. Hát Hoạt động lớp, cá nhân. 1, 2 học sinh đọc bài chính tả – Nêu nội dung. Học sinh nêu cách trình bày (chú ý chỗ xuống dòng). Học sinh viết bài. Học sinh đổi tập sửa bài. Hoạt động cá nhân, lớp. - 1 học sinh đọc yêu cầu. Cả lớp đọc thầm. Thi viết nhanh các từ ngữ có cặp tiếng ghi trong BT. Cả lớp làm vào nháp, nhận xét các từ đã ghi trên bảng. 1 học sinh đọc yêu cầu bài. Tổ chức nhóm thi tìm nhanh và nhiều, đúng từ láy. Đại diện nhóm trình bày. Hoạt động nhóm bàn. Tìm nhanh các từ gợi tả âm thanh có âm ng ở cuối. Đại diện nhóm nêu. Rút kinh nghiệm:..................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docCHÍNH TA T. 11.doc