Giáo án lớp 5 Tuần 1 môn Toán: Ôn tập: So sánh hai phân số (Tiết 1)

MỤC TIÊU:

Biết so sánh phân số với đơn vị, so sánh hai phân số cĩ cùng tử số. Bài 1, bài 2, bài 3

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ.

- Học sinh: Vở , bảng con, SGK.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 653 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 1 môn Toán: Ôn tập: So sánh hai phân số (Tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tiết: TOÁN ÔN TẬP: SO SÁNH HAI PHÂN SỐ (tt) I. MỤC TIÊU: Biết so sánh phân số với đơn vị, so sánh hai phân số cĩ cùng tử số. Bài 1, bài 2, bài 3 II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ. - Học sinh: Vở , bảng con, SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Ổn định: Hát 2. Bài cũ: Tính chất cơ bản PS - 2 học sinh - GV kiểm tra lý thuyết - Học sinh nêu cách so sánh phân số Ÿ Giáo viên nhận xét - Học sinh nhận xét 3. Giới thiệu bài mới: So sánh hai phân số (tt) 4.Bài mới: * Hoạt động 1: ôn lý thuyết so sánh với 1 -Mục tiêu: HS nắm được cách so sánh với 1 -Hình thức: cá nhân - Hướng dẫn học sinh ôn tập - Học sinh làm bài - Yêu cầu học sinh so sánh: 3 < 1 5 - Học sinh nhận xét 3 / 5 có tử số bé hơn mẫu số ( 3 < 5 ) Ÿ Giáo viên chốt lại ghi bảng - Học sinh nhắc lại - Yêu cầu học sinh so sánh: 9 và 1 4 - Học sinh làm bài - Học sinh nêu cách làm Ÿ Giáo viên chốt lại _HS rút ra nhận xét - Yêu cầu học sinh nhận xét + Tử số > mẫu số thì phân số > 1 + Tử số < mẫu số thì phân số < 1 Ÿ Giáo viên chốt lại + Tử số = mẫu số thì phân số = 1 * Hoạt động 2: Thực hành -Mục tiêu:giúp HS biết so sánh 2 p/số ,so sánh với 1. -ĐDDH:vở BT -Hình thức:cá nhân, nhóm Ÿ Bài 1 - Học sinh làm bài 1 -Gọi HS nêu y/c .Cho HS làm làm miệng. - HS nêu. Ÿ Giáo viên nhận xét - HS nhận xét Ÿ Bài 2:Gọi học sinh nêu yêu cầu đề bài.Cho HS lên bảng làm bài. - HS làm bài Ÿ Giáo viên nhận xét -HSnhận xét Ÿ Bài 3: Gọi học sinh nêu yêu cầu đề bài.Cho HS làm theo cặp Ÿ Giáo viên nhận xét - HS lên bảng làm bài và=Hoặc, vậy: Ÿ Bài 4: Gọi học sinh nêu yêu cầu đề bài.Cho HS làm theo nhóm. , Ta có: Vậy số quả quýt của em nhiều hơn của chị. * Hoạt động 3: Củng cố Ÿ Giáo viên chốt lại so sánh phân số với 1. - 2 học sinh nhắc lại (lưu ý cách phát biểu của HS, GV sửa lại chính xác) Ÿ Giáo viên cho 2 học sinh nhắc lại 5. Nhận xét- dặn dò - Chuẩn bị “Phân số thập phân” -Nhận xét tiết học Rút kinh nghiệm:........................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTOÁN 4.doc