Giáo án lớp 5 Tuần 1 môn Kể chuyện: Lý Tự Trọng

MỤC TIÊU:

- Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, kể được tồn bộ câu chuyện và hiểu được ý nghĩa câu chuyện.

- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi Lý Tự Trọng giàu lịng yêu nước, dũng cảm bảo vệ đồng đội, hiên ngang, bất khuất trước kẻ thù. HS khá, giỏi kể được câu chuyện một cách sinh động, nêu đúng ý nghĩa câu chuyện.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: Tranh minh họa cho truyện (tranh ở SGK)

- Học sinh: SGK

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Ngày: 21/04/2017 | Lượt xem: 192 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 1 môn Kể chuyện: Lý Tự Trọng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆN LÝ TỰ TRỌNG I. MỤC TIÊU: - Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, kể được tồn bộ câu chuyện và hiểu được ý nghĩa câu chuyện. - Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi Lý Tự Trọng giàu lịng yêu nước, dũng cảm bảo vệ đồng đội, hiên ngang, bất khuất trước kẻ thù. HS khá, giỏi kể được câu chuyện một cách sinh động, nêu đúng ý nghĩa câu chuyện. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Tranh minh họa cho truyện (tranh ở SGK) - Học sinh: SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Ổn định: Hát 2. Bài cũ: Kiểm tra SGK 3. Giới thiệu bài mới: - Hôm nay các em sẽ tập kể lại câu chuyện về anh “Lý Tự Trọng”. 4.Bài mới: * Hoạt động 1: Tìm hiểu bài -Mục tiêu:HS nhớ được nội dung từng bức tranh -ĐDDH:tranh minh họa trong SGK - GV kể chuyện ( 2 lần) - Học sinh lắng nghe và quan sát tranh -Nhấn giọng những từ ngữ đặc biệt _Giải nghĩa một số từ khó Sáng dạ , mít tinh , luật sư , thành niên , Quốc tế ca * Hoạt động 2: Thực hành kể chuyện -Mục tiêu:HS nhớ và kể lại được từng nội dung bức tranh. -ĐDDH:tranh trong SGK -Hình thức :theo cặp a) Yêu cầu 1 -Cho HS thảo luận theo cặp. -Mời 6 HS nối tiếp nhau thuyết minh cho 6 bức tranh - 1 học sinh đọc yêu cầu - Học sinh thảo luận nhóm tìm cho mỗi tranh 1, 2 câu thuyết minh - Học sinh nêu lời thuyết minh cho 6 tranh. - GV nhận xét treo bảng phụ: lời thuyết minh cho 6 tranh - Cả lớp nhận xét –tuyên dương b) Yêu cầu 2 -Mời đại diện các nhóm thi đua kể chuyện. - Học sinh thi kể1 phần haytoàn bộ câu chuyện dựa vào tranh và lời thuyết minh của tranh. - Cả lớp nhận xét - GV lưu ý học sinh: khi thay lời nhân vật thì vào phần mở bài các em phải giới thiệu ngay nhân vật em sẽ nhập vai. - Học sinh khá giỏi có thể dùng thay lời nhân vật để kể. - GV nhận xét. * Hoạt động 3: Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện - Tổ chức nhóm -Mục tiêu:trao đổi nắm được ý nghĩa câu chuyện -ĐDDH:bảng phụ ghi ND ghi nhớ -Hình thức: cá nhân - Em hãy nêu ý nghĩa câu chuyện. - Học Sinh trình bày - GV nhận xét chốt lại. Người anh hùng dám quên mình vì đồng đội, hiên ngang bất khuất trước kẻ thù. Là thanh niên phải có lý tưởng. -Chú ý lắng nghe Củng cố: - Bình chọn bạn kể chuyện hay nhất. - Mỗi dãy chọn ra 1 bạn kể chuyện -> lớp nhận xét chọn bạn kể hay nhất. 5. Nhận xét- dặn dò - Về nhà tập kể lại chuyện. - Chuẩn bị: Kể chuyện đã nghe, đã đọc: “Về các anh hùng, danh nhân của đất nước”. -Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docKỂ CHUYỆN.doc