Giáo án lớp 5 môn Kĩ thuật - Tuần 7 - Bài 4 : Khâu ghép hai mép vải bằng mũi khâu thường (tiết 2)

MỤC TIÊU:

 - -HS biết cách khâu ghép hai mép vải bằng mũi khâu thường.

 -Khâu ghép được hai mép vải bằng mũi khâu thường. Các mũi khâu có thể chưa đều, đường khâu có thể bị dúm.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Như tiết 1

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 757 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Kĩ thuật - Tuần 7 - Bài 4 : Khâu ghép hai mép vải bằng mũi khâu thường (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT ....... MÔN KĨ THUẬT Bài 4 : KHÂU GHÉP HAI MÉP VẢI BẰNG MŨI KHÂU THƯỜNG (TIẾT 2) I.MỤC TIÊU: - -HS biết cách khâu ghép hai mép vải bằng mũi khâu thường. -Khâu ghép được hai mép vải bằng mũi khâu thường. Các mũi khâu có thể chưa đều, đường khâu có thể bị dúm. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Như tiết 1 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH 1 Ổn định lớp 2 Kiểm tra bài củ Kiểm tra phần chuẩn bị của HS Nhận xét chung 3 Bài mới a.Giới thiệu bài: *Hoạt động 3: HS thực hành Khâu ghép hai mép vải bằng mũi khâu thường -Gọi HS nhắc lại về kĩ thuật khâu ghép hai mép vải bằng mũi khâu thường ( phần ghi nhớ ) . -Nhận xét thao tác của Hs và sử dụng tranh quy trình để nhắc lại kĩ thuật theo các bước : Bước 1 : Vạch dấu đường khâu. Bước 2: Khâu lược Bước 3 : khâu ghép hai mép vải bằng mũi khâu thường. -Kiểm tra sự chuẩn bị của HS và nêu thời gian , yêu cầu thực hành. *Hoạt động 4: Đánh giá kết qủa học tập của HS. -GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm thực hành . -GV nêu các tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm: +Khâu ghép hai mép vải theo cạnh dài của mảnh vải. Đường khâu cách đều mép vải. +Đường khâu ở mặt trái của hai mảnh vải tương đối thẳng. +Các mũi khâu tương đối bằng nhau và cách đều nhau. +Hoàn thành đúng thời gian quy định. -GV nhận xét , đánh giá kết qủa học tập của một số HS. 4Củng cố - Dặn dò: -Nhận xét giờ học. -Dặn học sinh đọc bài mới và chuẩn bị vật liệu , dụng cụ theo SGK để học bài “Khâu đột thưa” -Thực hiện yêu cầu. -HS thực hành ,GV quan sát , uốn nắn những thao tác chưa đúng hoặc chỉ dẫn thêm cho những HS còn lúng túng. -HS trưng bày sản phẩm thực hành . -HS tự đánh giá sản phẩm theo các tiêu chuẩn trên. Nhận xét,đánh giá:

File đính kèm:

  • docKI THUAT tuan 7.doc