Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Uống nước nhớ nguồn

-Giáo dục HS biết yêu quê hương đất nước, tự hào về truyền thống dân tộc qua các bài học, qua tình yêu đối với trường lớp, thôn xóm, qua tình yêu dành cho thầy cô, bạn bè, GD môi trường, Kỉ niệm ngày quốc phòng toàn dân.

-HS có ý thức phấn đấu trong học tập và tu dưỡng đạo đức để trở thành con ngoan trò giỏi, lớn lên xây dựng quê hương đất nước trở nên tươi đẹp hơn.

II.THỜI GIAN TIẾN HÀNH:

Phát động đợt thi đua theo chủ đề từ 1.12 đến 22.12.

III.NỘI DUNG TIẾN HÀNH:

Hoạt động 1:

-Hình thức tổ chức:

+ Tổ 1,2: Sưu tầm tranh ảnh ca ngợi vẻ đẹp và sự giàu có của quê hương đất nước; Ca ngợi những chiến công của cha ông ta qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ.

+ Tổ 3,4: Chuẩn bị các kiến thức về địa lí và lịch sử : Các địa danh nổi tiếng về vẻ đẹp hay dấu ấn lịch sử, tham gia hoạt động hái hoa dân chủ do các lớp tổ chức.

 

doc1 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1289 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Uống nước nhớ nguồn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Uống nước nhớ nguồn i.Mục đích: -Giáo dục HS biết yêu quê hương đất nước, tự hào về truyền thống dân tộc qua các bài học, qua tình yêu đối với trường lớp, thôn xóm, qua tình yêu dành cho thầy cô, bạn bè, GD môi trường, Kỉ niệm ngày quốc phòng toàn dân. -HS có ý thức phấn đấu trong học tập và tu dưỡng đạo đức để trở thành con ngoan trò giỏi, lớn lên xây dựng quê hương đất nước trở nên tươi đẹp hơn. ii.Thời gian tiến hành: Phát động đợt thi đua theo chủ đề từ 1.12 đến 22.12. iii.Nội dung tiến hành: Hoạt động 1: -Hình thức tổ chức: + Tổ 1,2: Sưu tầm tranh ảnh ca ngợi vẻ đẹp và sự giàu có của quê hương đất nước; Ca ngợi những chiến công của cha ông ta qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ. + Tổ 3,4: Chuẩn bị các kiến thức về địa lí và lịch sử : Các địa danh nổi tiếng về vẻ đẹp hay dấu ấn lịch sử, tham gia hoạt động hái hoa dân chủ do các lớp tổ chức. -Cách tiến hành: +Vào giờ SHTT cuối tuần sát ngày 22.12, lớp tổ chức hoạt động chào mừng 22.12. +GVCN lớp tổ chức cho HS giới thiệu tranh ảnh về phong cảnh quê hương đất nước qua trò chơi: “Du lịch qua màn ảnh nhỏ”. Các tổ thi đua với nhau. ( Tranh ảnh của các tổ có thể được chuẩn bị và dán như tờ báo tường). Tổ nào sưu tầm được nhiều tranh ảnh, có lời giới thiệu hay, tổ đó thắng cuộc. GVCN và HS chuẩn bị cây hoa. Nội dung Hoa có thể ghi một số câu hỏi gợi ý sau: *Em hãy hát hoặc đọc một bài thơ ca ngợi quê hương đất nước. *Em hãy kể một câu chuyện về một tấm gương anh dũng đã hi sinh vì Tổ quốc mà em biết. *Em hãy kể một về địa danh ghi lại dấu ấn lịch sử mà em đã được đến tham quan. *Em hãy kể các Lễ hội được tổ chức trên quê hương em. *Theo em, anh bộ đội Cụ Hồ có những phẩm chất gì đáng quý? Hoạt động 2: -Hình thức tổ chức:HS cả lớp tập trung với HS toàn trường nghe Cựu chiến binh nói chuyện về anh Bộ đội Cụ Hồ và những chiến thắng lịch sử. -Thời gian: Tiết Chào cờ trong tháng 12 -Cách tiến hành: *Văn nghệ chào mừng. *Chào cờ- hát Quốc ca. *Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu. *Hiệu trưởng sơ kết đợt thi đua. *Cựu chiến binh lên nói chuyện. *Giao lưu giữa Cựu chiến binh và HS. *Kết thúc: Toàn trường hát bài: Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng. iv.Tổng kết: Thông qua các hoạt động của cả lớp GVCN nhận xét và sơ kết đợt thi đua. Tuyên dương những cá nhân, tập thể đạt kết quả tốt, phê bình nhắc nhở những cá nhân hay tập thể chưa tích cực trong các phong trào này.

File đính kèm:

  • docGiao an HDNGLL lop 5thang 12.doc
Giáo án liên quan