Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 19: Tiết 19: Em yêu quê hương (tiết 1)

I/Mục tiêu: Học xong bài này, học sinh biết:

 -Biết làm những việc phù hợp với khả năng để góp phần tham gia xây dựng quê hương.

Yêu mến tự hào về quê hương mình,mong muốn được góp phần xây dựng quê hương.

*Biết được vì sao cần phải yêu quê hương và tham gia góp phần xây dựng quê hương.

II/Đồ dùng dạy học: *HS:Sách GK

 *VB tập.

 

doc4 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 1133 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 19: Tiết 19: Em yêu quê hương (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 8 tháng 1 năm 2013 TUẦN 19: ĐẠO ĐỨC LỚP 5: (Tiết 19) EM YÊU QUÊ HƯƠNG(Tiết 1) I/Mục tiêu: Học xong bài này, học sinh biết: -Biết làm những việc phù hợp với khả năng để góp phần tham gia xây dựng quê hương. Yêu mến tự hào về quê hương mình,mong muốn được góp phần xây dựng quê hương. *Biết được vì sao cần phải yêu quê hương và tham gia góp phần xây dựng quê hương. II/Đồ dùng dạy học: *HS:Sách GK *VB tập. III/Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Bài cũ : -Hợp tác với những người xung quanh(tt) -N/xét,ghi điểm. B. Bài mới : -Nêu mục tiêu bài học. HĐ1:Tìm hiểu truyện: “Cây đa làng em” +GV nhắc lại yêu cầu bài tập. -Y/C hs thảo luận nhóm đôi +GV nhận xét: Bạn Hà đã góp tiền chữa cho cây đa khỏi bệnh. Việc làm đó thể hiện tình yêu quê hương của Hà. HĐ2: Làm BT1/SGK -1HS nêu yêu cầu BT1 GDKNS: Biết phê phán , đánh giá những quan điểm ,hành vi việc làm không phù hợp với quê hương -Y/C hs thảo luận nhóm đôi +Nhận xét bổ sung các nhóm. +GV kết luận. Y/C Học sinh đọc ghi nhớ. HĐ3: Liên hệ thực tế GDMT: Tích cực tham gia các hoạt động BVMT là thể hiện tình yêu quê hương Hỏi: -Quê hương em ở đâu? Em biết những gì về quê hương mình? -Em đã làm được những việc gì để thể hiện tình yêu quê hương? -GV KL và tuyên dương hs C. Củng cố, dặn dò: +GV nhận xét, kết luận. +Bài sau: Em yêu quê hương(tt) +Mỗi học sinh vẽ một bức tranh nói về việc làm mà em mong muốn thực hiện cho quê hương hoặc sưu tầm tranh ảnh về quê hương mình. +Các nhóm chuẩn bị các bài thơ, bài hát nói về tình yêu quê hương. -2HS trình bày. MT: Biết được một biểu hiện cụ thể của tình yêu quê hương +HS đọc yêu cầu. +HS thảo luận, trình bày. -Các nhóm khác nhận xét ,bổ sung MT: Nêu được những việc cần làm thể hiện tình yêu quê hương +HS đọc yêu cầu. +HS thảo luận, trình bày. +HS trình bày trước lớp. -Các nhóm khác nhận xét , bổ sung +HS lắng nghe. -Vài hs đọc phần ghi nhớ HS K-G: Biết được vì sao cần phải yêu quê hương và tham gia góp phần xây dựng quê hương MT: HS kể được những việc các em đã làm để thể hiện tình yêu quê hương của mình + Nghe. -HS trao đổi và trình bày Thứ ba ngày 15 tháng 1 năm 2013 TUẦN 20 : ĐẠO ĐỨC LỚP 5 (Tiết 20 ) EM YÊU QUÊ HƯƠNG(Tiết 2) I/Mục tiêu: Học xong bài này, học sinh biết: +Học sinh biết thể hiện tình cảm đối với quê hương. II/Chuẩn bị: *HS:Sách GK *Phiếu học tập. III/Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Bài cũ : -Bài: Em yêu quê hương. Nhận xét,. B. Bài mới : - Nêu mục tiêu bài học, HĐ1: Triễn lãm nhỏ ( BT4/SGK) Y/c : Học sinh trưng bày và giới thiệu tranh của mình. +GV nhận xét. HĐ2: Bày tỏ thái độ -Y/c: +GV nêu lần lượt từng ý kiến trong bài tập 2. +GV kết luận. HĐ3: Xử lí tình huống ( BT3/SGK) - GV nêu tình huống cho HS xử lí. - Tổ chức cho các nhóm trình bày. +GV nhận xét, kết luận. C. Củng cố, dặn dò: Cho học sinh trình bày kết quả sưu tầm được về các cảnh đẹp, phong tục tập quán, danh nhân của quê hương. +Học sinh đọc các bài thơ, bài hát nói về tình yeu quê hương, đất nước. *GV nhận xét tiết học. +Bài sau: Uỷ ban nhân dân xã (phường) em. +2HS trình bày. MT: Biết thể hiện tình cảm đối với quê hương +HS đọc yêu cầu. +HS trưng bày tranh -Cả lớp xem tranh trao đổi MT: HS biết bày tỏ thái độphù hợp đối với một số ý kiến liên quan đến tình yêu quê hương +Đọc yêu cầu. + Làm việc theo nhóm 4. +HS trình bày trước lớp và giải thích lí do -Các hs khác nhận xét ,bổ sung MT: HS biết xử lí một số tình huống liên quan đến tình yêu quê hương +HS lắng nghe. -Các nhóm hs làm việc theo từng tình huống +Các nhóm nhận xét và bổ sung

File đính kèm:

  • docEm yeu que huong.doc