Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 10: Bài 5 : Tiết kiệm thời giờ (tiết 2)

Học sinh biết : -Nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giờ

 -Biết được lơi ích của việc tiết kiệm thời giờ

 -Bước đầu biết Sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt. hằng ngày một cách hợp lý.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

-Như tiết 1 :

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :

 

doc1 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 827 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Tuần 10: Bài 5 : Tiết kiệm thời giờ (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT . MÔN ĐẠO ĐỨC Bài 5 : TIẾT KIỆM THỜI GIỜ (TIẾT 2) I.MỤC TIÊU : Học sinh biết : -Nêu được ví dụ về tiết kiệm thời giờ -Biết được lơi ích của việc tiết kiệm thời giờ -Bước đầu biết Sử dụng thời gian học tập, sinh hoạt... hằng ngày một cách hợp lý. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Như tiết 1 : III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH 1.Ổn định lớp : 2.Kiểm tra bài cũ: 3/Dạy – học bài mới: a. Giới thiệu bài: + HĐ.1: HS làm việc cá nhân ( bài tập 4, SGK ) -GV mời một số HS chữa bài tập và giải thích. ØGV kết luận: +Các việc làm (a), (c), (d) là tiết kiệm thời giờ. +Các việc làm (b), (đ), (e) là không phải tiết kiệm thời giờ. + HĐ. 2: Thảo luận nhóm và đóng vai ( b/ tập 4) -GV mời một vài HS trình bày trước lớp. -GV nhận xét, khen ngợi và nhắc nhở .. + HĐ. 3 : Trình bày, giới thiệu các tranh , các tư liệu đã sưu tầm. -GV cho HS trình bày những các tranh vẽ, bài viết hoặc các tư liệu các em sưu tầm được về chủ đề tiết kiệm thời giờ. -GV khen các em chuẩn bị tốt và giới thiệu hay. * Kết luận chung: +Thời giờ là thứ quý nhất phải sử dụng tiết kiệm. +Tiết kiệm thời giờ là sử dụng thời giờ vào các việc có ích một cách hợp lí, có hiệu qủa. * Hoạt động tiếp nối: -Thực hiện tiết kiệm thời giờ trong sinh hoạt hằng ngày. 4.Củng cố - Dặn dò -Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài 6 “ Hiếu thảo với Ông bà, cha mẹ”. -HS làm bài tập. -Đại diện HS trình bày Cả lớp trao đổi, nhận xét. -HS thảo luận theo nhóm đôi về việc sử dụng thời giờ như thế nào? Và thời gian biểu của mình trong thời gian tới -Thực hiện yêu cầu. Cả lớp nhận xét. -HS trình bày , giới thiệu -HS cả lớp trao đổi, thảo luận về ý nghĩa của các tranh vẽ, ca dao , tục ngữ, truyện, tấm gương. Vừa trình bày. -HS lắng nghe. Nhận xét:

File đính kèm:

  • docDAO DUC TUAN 10.doc