Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Em là học sinh lớp 5 (Tiếp)

Học sinh biết vị thế của học sinh lớp 5 so với hs các lớp dưới.

-Các em tự nhận thức và đặt mục tiêu cho bản thân về kết quả học tập, rèn luyện trong năm học cuối cấp.

-Các em vui và tự hào là học sinh lớp 5, có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là học sinh lớp 5

II.Chuẩn bị : -Giáo viên : Tấm gương hs lớp 5 gương mẫu; bài hát, thơ, tranh về chủ đề trường em.

-Học sinh : Kế hoạch phấn đấu; tấm gương hs lớp 5 gương mẫu; bài hát, thơ, về chủ đề trường em.

III.Các hoạt động dạy và học :

 1.Bài cũ : Em là học sinh lớp 5 (T1)

-Nêu một số nhiệm vụ mà hs lớp 5 cần thực hiện (Thanh)

-Em đã thực hiện được những nhiệm vụ nào? (Nhi)

-Em khắc khục những mặt chưa làm được bằng cách nào? (Huế)

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 684 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 môn Đạo đức - Em là học sinh lớp 5 (Tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức : Em là học sinh lớp 5 (T2) I.Mục tiêu : -Học sinh biết vị thế của học sinh lớp 5 so với hs các lớp dưới. -Các em tự nhận thức và đặt mục tiêu cho bản thân về kết quả học tập, rèn luyện trong năm học cuối cấp. -Các em vui và tự hào là học sinh lớp 5, có ý thức học tập, rèn luyện để xứng đáng là học sinh lớp 5 II.Chuẩn bị : -Giáo viên : Tấm gương hs lớp 5 gương mẫu; bài hát, thơ, tranh về chủ đề trường em. -Học sinh : Kế hoạch phấn đấu; tấm gương hs lớp 5 gương mẫu; bài hát, thơ, về chủ đề trường em. III.Các hoạt động dạy và học : 1.Bài cũ : Em là học sinh lớp 5 (T1) -Nêu một số nhiệm vụ mà hs lớp 5 cần thực hiện (Thanh) -Em đã thực hiện được những nhiệm vụ nào? (Nhi) -Em khắc khục những mặt chưa làm được bằng cách nào? (Huế) 2.Bài mới : a.Giới thiệu bài : Em là học sinh lớp 5 (T2) b.Nội dung : Hoạt động dạy của giáo viên Hoạt động học của trò Hoạt động 1 : Thảo luận (12’) Mục tiêu : Rèn kĩ năng đặt mục tiêu phấn đấu trong năm học. -Yêu cầu hs thực hiện : +Trao đổi theo nhóm : a.Trình bày kế hoạch cá nhân b.Trao đổi, góp ý c.Bổ sung cho kế hoạch cá nhân +Trình bày kế hoạch cá nhân trước lớp -Theo dõi, góp ý =>Để xứng đáng là hs lớp 5, chúng ta cần phải quyết tâm phấn đấu, rèn luyện một cách có kế hoạch. -Nhóm 4 -4 hs trình bày Hoạt động 2 : Kể chuyện (10’) Mục tiêu : Giúp hs thấy được mặt tốt đáng học tập ở nhân vật -Yêu cầu hs thực hiện : +Kểå chuyện về tấm gương hs lớp 5 gương mẫu +Đặt câu hỏi trao đổi về nội dung và những điều đáng học ở nhân vật -Kể chuyện về tấm gương hs lớp 5 gương mẫu (Bạn Mo Lom Hoàng Uyên, Ngô Mỹ Hân – hs cũ của trường) =>Chúng ta cần học tập theo tấm gương tốt của các bạn để mau tiến bộ -3 hs thực hiện -Cả lớp theo dõi, đăït câu hỏi 3.Củng cố : -Hát, múa, đọc thơ, giới thiệu tranh (10’) =>Là hs lớp 5, chúng ta cần phấn đấu học tập và rèn luyện để xứng đáng là hs lớp 5; xây dựng lớp trở thành lớp tốt, trường trở thành trường tốt. Dặn dò : Tiếp tục đặt ra mục tiêu cụ thể và phấn đấu đạt được mục tiêu đó. Chuẩn bị tiết sau

File đính kèm:

  • docdao duc2.doc