Giáo án Lớp 5 - Buổi 2 - Tuần 1 đến 5

 Toán

 Luyện tập

 I. Mục tiêu :

 -Củng cố khái niệm về phân số.

 II. Các hoạt động dạy học

 A. Kiểm tra bài cũ :

-Gọi 2HS lên bảng viết phân số

-Nhận xét cho điểm

B. Dạy học bài mới :

 1. Giới thiệu bài

 2.Hướng dẫn làm bài tập

 Bài 1:

- Gọi HS đọc yêu cầu bài

-Yêu cầu HS làm bài

- Củng cố cách đọc viết các phân số.

-Nhân xét cho điểm .

 Bài 2 :

 -Yêu cầu HS đọc đầu bài

 -Gọi 3 HS lên bảng làm bài

 -Củng cố kĩ năng viết thương dưới dạng phân số.

 

 

doc31 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 769 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 5 - Buổi 2 - Tuần 1 đến 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhiêu ? -Yêu cầu HS làm bài . -Nhận xét kết luận đúng . Bài 3 . -Bài tập yêu cầu gì ? -Yêu cầu HS làm bài cá nhân . -Gọi HS trình bày . -Nhận xét cho điểm . Bài 4 . -Tóm tắt bài : 1 giờ có ? em bé ra đời . 20 giây có 1 em bé ra đời. 1 phút có ? em bé ra đời . 1 ngày có ? em bé ra đời . - Yêu cầu HS làm bài . - Nhận xét cho điểm . 3. Củng cố -dặn dò : Nhận xét tiết học .về học bài và chuẩn - 2 HS lên bảng chữa bài . - Nhận xét đúng / sai . - 1 HS đọc bài ,lớp theo dõi . - 1 HS lên bảng tóm tắt . - HS làm bài . - 1 HS - 1 tá bút chì là 15 000 đồng . - 6 bút chì cùng loại thì phải trả ? tiền . - 1 tá = 12 . - 1 HS lên bảng làm bài , lớp làm vở . - Nhận xét đúng / sai . - Khoanh vào câu đúng . - HS tự làm bài . - Nối tiếp nhau trình bày . - Theo dõi nhận xét . - 1 HS làm trên bảng , lớp làm vở . - Nhận xét bài sau . Luyện chữ đẹp Bài 7 + 8 Tập làm văn Luyện tập văn tả cảnh Đề bài : Em hãy tả một cơn mưa rào . I. Mục tiêu : - HS biết dựa vào dàn ý đã làm để chuyển thành một bài văn hoàn chỉnh . - Rèn kĩ năng viết bài . II. Các hoạt động dạy học : A. Kiểm tra bài cũ : - Nêu cấu tạo bài văn tả cảnh ? - Nhận xét cho điểm . B. Bài mới : 1. Giới thiệu : 2. Hướng dẫn viết bài . - Đọc kĩ yêu cầu của bài . - Đề bài yêu cầu gì ? - Yêu cầu HS làm bài . - Thu vở chấm . 3. Củng cố -dặn dò : Nhận xét tiết học . Về học bài và chuẩn bị bài sau . -2HS nối tiếp nhau nêu . - Nhận xét . -3 HS nối tiếp nhau đọc . -Nối tiếp nhau nêu . -HS làm bài . Tuần 5 Thứ 2 ngày 5 tháng 10 năm 2009 Toán Luyện tập I. Mục tiêu : -Giúp HS : Củng cố các đơn vị đo khối lượng và bảng đơn vị đo khối lượng . -Rèn kĩ năng chuyển đỏi các đơn vị đo khối lượng và giải các bài toán có liên quan . II. Các hoạt động dạy học : A. Kiểm tra bài cũ : -Gọi HS lên bảng làm bài . -Nêu bảng đơn vị đo khối lượng . Nhận xét cho điểm . B. Các hoạt động dạy học . 1. Giới thiệu bài . 2. Hướng dẫn làm bài tập . Bài 1. -Gọi HS đọc yêu cầu bài . - Yêu cầu HS làm bài -Nhận xét cho điểm . Bài 2 . - Đề bài yêu cầu gì ? -Yêu cầu thảo luận nhóm . -Gọi đại diện nhóm lên bảng làm bài . -Nhận xét kết luận đúng . Bài 3 . -Yêu cầu HS lên bảng làm bài . -Nhận xét cho điểm . Bài 4 . -Gọi 1 HS đọc đề bài . -Bài toán cho biết gì ? -Bài toán hỏi gì ? - Yêu cầu HS làm bài . -Nhận xét cho điểm . 3. Củng cố -dặn dò : Nêu lại bảng đơn vị đo độ dài và bảng đơn vị đo khối lượng . Về nhà ôn bài . - HS lên bảng làm bài . 28 cm = m m 730 m = dam 165 dm = m dm - Nhận xét đúng /sai . - 1 HS đọc yêu cầu bài . - 2 hS lên bảng làm bài , lớp làm vở . -Nhận xét đúng / sai . - Đề yêu cầu viết số thích hợp vòa chỗ chấm . -2 HS 1 nhóm thảo luận làm bài . - Đại diện nhóm lên bảng . -Nhận xét . - HS tự làm bài . -Nối tiếp nhau phát biểu . - 2 HS đọc đề bài , lớp theo dõi . -Số dưa thu được trên 3 thửa ruộng , thửa 1 thu 1000 kg , thửa 2 thu = thửa 1. -Thửa thứ 3 thu ? kg . -1 HS lên bảng làm bài , lớp làm vở . -Nhận xét đúng /sai . Tập đọc Luyện đọc I.Mục đích : - Rèn kĩ năng đọc , đọc trôi chảy diễn cảm toàn bài : Một chuyên gia máy xúc -Hiểu được ND bài . II. Các hoạt động dạy học : A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi HS đọc bài: Bài ca về trái đất. - Nêu nội dung bài. - Nhận xét cho điểm. B. Hướng dẫn ôn bài. - Gọi 1 HS đọc toàn bài -Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc theo đoạn và trả lời câu hỏi . -Yêu cầu luyện đọc theo cặp . -Tổ chức thi đọc diễn cảm . -Nhận xét cho điểm . -Nêu ND bài . -Gọi 1 HS khá đọc bài . 3.Củng cố dặn dò : Nhận xét tinh thần học tập của HS. Về chuẩn bị bài sau . -3HS nối tiếp nhau nêu . -Nhận xét bổ sung . -1HS đọc bài . -Đọc tiếp nối theo đoạn và trả lời câu hỏi . -2HS 1 nhóm đọc bài . -Thi đọc diễn cảm . -Nhận xét bình chọn bạn đọc hay . -Nối tiếp nhau nêu . -1HS khá đọc bài . Tập làm văn Luyện tập làm báo cáo thống kê I.Mục đích : Rèn kĩ năng học văn . Biết trình bày thống kê theo biểu bảng . II. Các hoạt động dạy học : A. Giới thiệu bài . B. Hướng dẫn làm bài tập . Bài 1 : -Bài yêu cầu gì ? - Yêu cầu HS làm bài . -Gọi HS phát biểu . -Nhận xét cho điểm . Bài 2 . - Gọi HS nêu cầu bài . -Yêu cầu hoạt động theo nhóm . - Đại diện nhóm lên bảng làm bài . - Nhận xét . C. Củng cố -dặn dò : Nêu tác dụng của bảng thống kê . Về học bài và chuẩn bị bài sau . -Lập bảng thống kê số điểm của bạn Hương tổ 1 . -HS làm bài . -Nối tiếp nhau trình bày . -Nhận xét bổ sung . - 1 HS nêu yêu cầu bài . - 4 HS 1 nhóm làm bài . - Đại diện nhóm lên bảng . - Theo dõi nhận xét . Thứ 4 ngày 7 tháng 10 năm 2009 Toán Luyện tập I. Mục tiêu : Củng cố các đơn vị đo độ dài , khối lượng và các đơn vị đo diện tích đã được học . Rèn kĩ năng tính diện tích hình chữ nhật hình vuông . II. Các hoạt động dạy học : A. Kiểm tra bài cũ : -Nêu mối quan hệ giữa bảng đơn vị đo độ dài ; bảng đơn vị đo khối lượng ; bảng đơn vị đo diện tích . -Nhận xét cho điểm . B.Hướng dẫn làm bài : Bài 1. -Gọi HS đọc đề bài . - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Yêu cầu HS làm bài . - Nhận cho điểm . Bài 2. - Yêu cầu HS làm bài . -Đổi : 5 tấn = ? kg 5 tấn 325kg = ? kg - Nhận xét . Bài 3. -Hướng dẫn HS làm bài . -Gọi HS lên bảng làm bài . -Nhận xét cho điểm . C. Củng cố -dặn dò : Nêu lại cách tính diện tích hình chữ nhật và diện tích hình vuông . Về học bài và chuẩn bị bài sau . - 3 HS tiếp nối nhau nêu . - Nhận xét bổ sung . - 1 HS đọc bài . - Bài cho biết : 1 kg sản xuất 25 cuốn . -Hỏi : 1 tạ ? cuốn. 1 tấn ? cuốn - 1 HS lên bảng làm lớp làm vở . - Nhận xét đúng /sai . - HS nối tiếp nhau đổi . -1 HS lên bảng làm bài , lớp làm vở . -Nhận xét . - HS lên bảng làm bài . Chính tả Một chuyên gia máy xúc I. Mục tiêu : - Viét đúng đoạn 1 của bài : Một chuyên gia máy xúc . - Rèn kĩ năng viết bài . II. Các hoạt động dạy học . A. Kiểm tra bài cũ : -Nêu cách đánh dấu thanh ? - Nhận xét cho điểm . B. Hướng dẫn viết bài : -Đọc mẫu lần 1 . -Tìm các từ khó viết . -Gọi HS lên bảng viết từ khó . - Đọc lần 2 . - Nêu ND của đoạn viết . - Thu vở chấm . C. Nhận xét - dặn dò : - Nhận xét tiết học . -Về chuẩn bị bài sau . - 3 HS nối tiếp nêu . - Nhận xét . - HS theo dõi . - Nêu các từ khó viết . - 2 HS lên bảng viết , lớp viết giấy nháp . - HS viết bài . - Đổi chéo vở soát lỗi . - HS nêu . - Nhận xét bổ sung . Luyện từ và câu Luyện tập về từ trái nghĩa I. Mục tiêu : - Biết vận dụng những từ trái nghĩa để làm đúng các bài tập -Đặt được câu với một số cặp từ trái nghĩa vừa tìm được . II. Các hoạt động dạy học : A. Kiểm tra bài cũ : - Thế nào là từ trái nghĩa ? Cho VD? -Nhận xét cho điểm . B. Ôn tập . 1. Giới thiệu bài . 2. Hướng dẫn làm bài tập . Bài 1. - Gọi l HS đọc yêu cầu bài . -Yêu cầu HS làm bài . - Nhận xét cho điểm . Bài 2. - Bài tập yêu cầu gì ? - Yêu cầu thảo luận theo nhóm . - Gọi đại diện nhóm lên phát biểu . - Nhận xét kết luận đúng . Bài 3. - Yêu cầu HS tìm các cặp từ trái nghĩa : + Tả hình dáng . + Tả hành động . + Tả trạng thái . +Tả phẩm chất . - Yêu cầu HS làm bài . -Nhận xét cho điểm . Bài 5. -Bài tập yêu cầu gì ? - Yêu cầu hoạt động nhóm . - Gọi đại diện nhóm lên bảng làm bài . - Nhận xét . 3. Củng cố dặn dò : Thế nào là từ trái nghĩa ? Về học bài và chuẩn bị bài sau . - 3 HS lên bảng làm bài . - Nhận xét bổ sung . - 1 HS đọc lớp theo dõi . - HS làm bài . - Nối tiếp nhau nêu đáp án . - Tìm các từ trái nghĩa với từ in đậm . - 2 HS 1 nhóm làm bài . - Đại diện nhóm lên bảng . - Nhận xét . -3 HS lên bảng làm bài , lớp làm vở . - Nhận xét . - Đặt câu với từ trái nghĩa ở bài tập 3 . - 2 HS 1 nhóm làm bài . - Nối tiếp nhau lên bảng . - Nhận xét . Thứ 6 ngày 9 tháng 10 năm2009 Toán Luyện tập I. Mục tiêu : Giúp HS biết tên gọi kí hiệu , thứ tự , mối quan hệ của các đơn vị đo diện tích trong bảng đơn vị đo diện tích . Biết chuyển đổi các số đo diện tích từ đơn vị này sang đơn vị khác . II. Các hoạt động dạy học : A. Kiểm tra bài cũ : - Gọi HS lên bảng đọc bảng đơn vị đo diện tích ? Nêu mối quan hệ giữa các đơn vị đo ? - Nhận xét cho điểm . B. Luyện tập : 1. Giới thiệu bài . 2. Hướng dẫn HS làm bài tập . Bài 1. - Bài tập yêu cầu gì ? - Yêu cầu HS làm bài . - Nhận xét cho điểm . Bài 2. - Bài tập yêu cầu gì ? - Yêu cầu hoạt động nhóm . - Gọi đại diện nhóm lên bảng . - Nhận xét cho điểm . Bài 3. -Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài . - Hướng dẫn HS làm bài : 1cm2 = 100 mm2 1 mm2 =cm2 - Yêu cầu HS làm bài . - Nhận xét đúng . 3. Củng cố -dặn dò : -Nêu lại bảng đơn vị đo diện tích . -Về học bài và chuẩn bị bài sau . 3 HS nối tiếp nhau lên bảng đọc . Km2 , hm2, , dam2 , m2 , dm2 , cm2 ,mm2. Nêu mối quan hệ giữa cácđơn vị đo . - Viết vào ô trống . - 1 HS lên bảng làm . - Nhận xét đúng / sai . - Viết số thích hợp vào chỗ chấm . - 2 HS 1 nhóm làm bài . - Đại diện nhóm lên bảng làm bài . - Nhận xét đúng / sai . - Nêu yêu cầu bài . - Theo dõi . - HS làm bài . - Nối tiếp nhau trả lời . - Nhận xét . Luyện chữ đẹp Bài 9 + 10 Tập làm văn Luyện tập làm báo cáo thống kê I. Mục tiêu : - Biết trình bày thống kê theo đúng biểu bảng . - Qua bảng thống kê kết quả học tập của cá nhân và cả tổ , có ý thức phấn đấu học tốt hơn . II. Các hoạt động dạy học : A. Kiểm tra bài cũ : -Bảng thống kê có tác dụng gì ? -Nhận xét cho điểm . B. Luyện tập : 1. Giới thiệu bài . 2. Hướng dẫn làm bài . Bài 1. - Bài tập yêu cầu gì ? - Yêu cầu HS làm bài . - Gọi HS nối tiếp nhau đọc . - Nhận xét cho điểm . Bài 2. - Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài . - Yêu cầu HS làm bài . - Thu vở chấm . - Nhận xét 3. Củng cố -dặn dò : Nêu tác dụng của bảng thống kê . Về học bài và chuẩn bị bài sau . - 3HS nối tiếp nêu . - Nhận xét bổ sung . - HS nối tiếp nhau nêu . - HS làm bài . - Nối tiép nhau trình bày . -2 HS nêu yêu cầu bài . - HS làm bài .

File đính kèm:

  • docGA lop 5buoi2.doc