Giáo án Lớp 4C Tuần thứ 35

 -Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học ( tốc độ đọc khoảng 90 tiếng / phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc được 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HKII.

 -Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; nhận biết được thể loại ( thơ, văn xuôi) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới, Tình yêu cuộc sống.

 HS khá, giỏi đọc lưu loát, diễn cảm được đoạn văn, đoạn thơ ( tốc độ đọc trên 90 tiếng / phút).

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1610 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 4C Tuần thứ 35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
và tuổi con sau 3 năm nữa. - GV chốt lại lời giải đúng 3.Củng cố : - Bài học hôm nay giúp các em ôn lại những gì ? 4. Dặn dò : - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài: Luyện tập chung. - HS lần lượt thực hiện - Nhận xét - HS làm ngoài vở nháp. Điền kết quả vào ô trống. - Từng cặp HS sửa & thống nhất kết quả. - HS làm bài - HS sửa - HS làm bài với các hoạt động giải toán: + Phân tích đề toán + Vẽ sơ đồ minh hoạ + Thực hiện các bước giải - HS sửa bài - HS làm bài - HS sửa bài - HS làm bài - HS sửa bài Toán LUYỆN TẬP CHUNG A.MỤC TIÊU : - Vận dụng được bốn phép tính với phân số để tính giá trị của biểu thức và tìm thành phần chưa biết của phép tính. - Giải bài toán có lời văn về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó. Các BT cần làm BT2, BT3, BT5. B.CHUẨN BỊ: GV: SGK, Bảng phụ, Phiếu HS: SGK, VBT C.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 3’ 2’ 3’ 2’ 1.Bài cũ : Ôn tập về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu & tỉ số của hai số đó. - GV yêu cầu HS sửa bài ở bảng - GV nhận xét 2.Bài mới : a Giới thiệu bài : Luyện tập chung Bài tập 1: (dành cho hs khá giỏi) - GV chốt lại lời giải đúng Bài tập 2: - GV chốt lại lời giải đúng Bài tập 3: - GV chốt lại lời giải đúng Bài tập 4: dành cho hs khá giỏi - GV chốt lại lời giải đúng Bài tập 5: - GV chốt lại lời giải đúng 3.Củng cố : - Bài học hôm nay giúp các em ôn lại những gì ? Tự tính theo nhiều cách, tự giải bài toán. 4.Dặn dò : -Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài: Luyện tập chung. - HS lần lượt thực hiện - Nhận xét - HS tự làm rồi chữa bài. HS nhận xét - HS trả lời các câu hỏi như: “Trong 4 thành phố này, thành phố nào có diện tích bé nhất?…” - HS tự làm rồi dừng lại chữa bài. - HS phân biệt đặc điểm từng biểu thức, từ đó ôn tập lại về thứ tự thực hiện các phép tính trong biểu thức. - HS làm bài - Từng cặp HS sửa & thống nhất kết quả. - HS làm bài sử dụng sơ đồ thay cho phần giải thích về quan hệ của các số cần tìm. - HS sửa - HS làm bài - HS sửa bài Toán LUYỆN TẬP CHUNG A.MỤC TIÊU : - Đọc được số, xác định được giá trị của chữ số theo vị trí của nó trong mỗi số tự nhiên. - So sánh được hai phân số. Các BT cần làm BT1, BT2 ( thay phép chia 101598 : 287 bằng phép chia cho số có hai chữ số), BT3 (cột 1), BT4. B.CHUẨN BỊ: GV: SGK, Bảng phụ, Phấn màu HS: SGK, VBT C.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 3’ 25-27’ 3’ 2’ 1.Bài cũ : Luyện tập chung - Gọi HS sửa bài tập ở bảng. - Nhận xét phần sửa bài. 2.Bài mới : a) Giới thiệu bài : Luyện tập chung Bài 1: Củng cố về đọc số tự nhiên, nêu giá trị của chữ số 9. - GV chốt lại lời giải đúng. Bài 2: Đặt tính rồi tính - GV nhắc hs thay phép chia 101598 : 287 bằng phép chia cho số có hai chữ số) - GV chốt lại lời giải đúng Bài 3: - GV nhắc hs tính trước rồi so sánh sau. - GV chốt lại lời giải đúng Bài 4: - Gọi hs đọc đề bài và nêu tóm tắt. - GV hướng dẫn thêm để hs yếu nắm được cách làm. - GV chốt lại lời giải đúng Bài 5: (dành cho hs khá giỏi) 3.Củng cố : - Bài học hôm nay giúp các em ôn lại những gì ? 4.Dặn dò : - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài: Luyện tập chung - HS lần lượt thực hiện - Nhận xét - HS làm miệng, lần lượt trả lời. - HS làm bảng phụ. Lần lượt từng HS lên bảng làm. - Nhận xét – sửa sai. - HS so sánh để điền dấu, làm bảng phụ và chữa bài. - HS tự nêu tóm tắt rồi giải bài toán - HS lên bảng chữa bài -Nhận xét – bổ sung. - HS làm và chữa bài. Toán LUYỆN TẬP CHUNG A. MỤC TIÊU : - Viết được số. - Chuyển đổi được số đo khối lượng. - Tính được giá trị của biểu thức chứa phân số. Các BT cần làm BT1, BT2( cột 1, 2), BT3 (b, c, d ), BT4. B.CHUẨN BỊ : GV: SGK, Bảng phụ, Phấn màu HS: SGK, VBT C.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 3’ 25-27’ 3’ 2’ 1.Bài cũ : Luyện tập chung - Gọi HS sửa bài tập ở bảng. - Nhận xét phần sửa bài. 2.Bài mới : a) Giới thiệu bài : Luyện tập chung Bài 1: Viết số - GV chốt lại lời giải đúng Bài 2: (cột 1, 2) - Đổi các đơn vị đo khối lượng - GV chốt lại lời giải đúng Bài 3: Tính ( câu b, c, d) - GV chốt lại lời giải đúng Bài 4: - GV chốt lại lời giải đúng Bài 5: (dành cho hs khá giỏi) 3.Củng cố : - Bài học hôm nay giúp các em ôn lại những nội dung gì ? 4.Dặn dò : - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài: Luyện tập chung ( KTĐK ). - HS lần lượt thực hiện - Nhận xét - HS viết số và đọc số mới vừa viết và chữa bài. - Nhận xét – bổ sung - HS làm bảng phu, lần lượt HS lên bảng làm. và chữa bài. - HS tự làm và chữa bài. - HS nhắc lại các bước làm dạng Tổng – Tỉ - HS tự làm và chữa bài. Ví dụ: Hình vuông và hình chữ nhật có đặc điểm sau: - Có 4 góc vuông. - Có từng cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau. - Có các cạnh liên tiếp vuông góc với nhau. Lịch sử KIỂM TRA CUỐI NĂM A.MỤC TIÊU: - Hệ thống những sự kiện lịch sử tiêu biểu từ thời Hậu Lê- thời Nguyễn. B.CHUẨN BỊ: - Giấy thi ( kiểm tra) C.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HS làm bài theo đề kiểm tra do Ban Giám Hiệu ra đề. Kĩ thuật LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN A.MỤC TIÊU : - Chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn. - Lắp ghép được một mô hình tự chọn. Mô hình lắp tương đối chắc chắn, sử dụng được. Với HS khéo tay: Lắp ghép được ít nhất được một mô hình tự chọn. Mô hình lắp chắc chắn, sử dụng được. B.CHUẨN BỊ: GV: Bộä lắp ghép mô hình kĩ thuật. HS: SGK, bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. C.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 3’ 2’ 20-25’ 3’ 2’ 1.Bài cũ : Lắp ghép mô hình tự chọn (tt). - Nêu lại các chi tiết cần lắp - Nêu qui trình lắp 2.Bài mới : a)Giới thiệu bài :Lắp ghép mô hình tự chọn - HS biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn . b)Các hoạt động : Hoạt động 1:HS tự chọn mô hình lắp ghép -Hướng dẫn HS quan sát SGK để tìm mô hình muốn ghép và cách ghép. *Hoạt động 2:Đánh giá kết quả học tập - Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm thực hành . 3.Củng cố : - Nhận xét sự xem xét nghiên cứu của hs. - Giáo dục HS có ý thức đảm bảo an toàn lao động. 4.Dặn dò : - Chuẩn bị : Lắp ghép mô hình tự chọn. * HS tự chọn mô hình. - Nêu tên sản phẩm đã chọn - Tiến hành lắp ghép : Lắp từng bộ phận ; lắp ráp mô hình . * Đánh giá sản phẩm theo tiêu chuẩn:lắp đúng kĩ thuật, quy trình; chắc chắn . Khoa học ÔN TẬP CUỐI NĂM A.MỤC TIÊU: - Ôn tập về: + Thành phần các chất dinh dưỡng có trong thức ăn và vai trò của không khí, nước trong đời sống. + Vai trò của thực vật đối với sự sống trên Trái Đất. + Kĩ năng phán đoán, giải thích qua một số bài tập về nước, không khí, ánh sáng, nhiệt. B.CHUẨN BỊ: GV: - Hình trang 138, 139, 140 SGK. - Giấy A 0, bút vẽ nhóm. - Phiếu câu hỏi. C.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Tg Hoạt động dạy Hoạt động học 3’ 25-27’ 3’ 2’ 1.Bài cũ : Ôn tập : thực vật và động vật - Nêu mối quan hệ giữa sinh vật và sinh vật thông qua mối quan hệ thức ăn. - Chuỗi thức ăn là gì ? Con người có vai trò gì trong chuỗi thức ăn? Nếu một mắt xích trong chuỗi thức ăn bị đứt thì sao ? 2.Bài mới : a)Giới thiệu bài : Ôn tập cuối năm b)Phát triển bài: Hoạt động 1:Trò chơi”Ai nhanh, Ai đúng” - Cho các nhóm trình bày câu trả lời vào giấy A4. - Nhận xét ý trả lời của các nhóm. Hoạt động 2:Trả lời câu hỏi - Viết các câu hỏi ra phiếu, yêu cầu HS bốc thăm và trả lời trước lớp. - Nhận xét câu trả lời của từng hs. Hoạt động 3:Thực hành - Yêu cầu các nhóm nêu cách trả lời câu 1. - Câu 2 GV hướng dẫn HS chơi. 3.Củng cố : Trò chơi “Thi nói về vai trò của không khí và nước trong đời sống”. - Chia lớp thành hai đội, bắt thăm đội nào trả lời trước. Đội trả lời đúng sẽ được hỏi tiếp. Kết thúc trò chơi đội nào hỏi nhiều câu hỏi và trả lời đúng nhiều sẽ thắng. 4.Dặn dò : - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị : Kiểm tra cuối năm. - HS lần lượt nêu nội dung bài học. - Nhận xét - Trả lời 3 câu hỏi vào giấy A4, cử đại diện nhóm trình bày. - Nhận xét – bổ sung. - HS bốc thăm và trả lời trước lớp. - HS nêu cách trả lời câu 1. - HS chơi ghép phiếu thức ăn với phiếu vi-ta-min tương ứng. Địa lí KIỂM TRA CUỐI NĂM A.MỤC TIÊU: B.HOẠT ĐỘNG: HS làm bài theo đề kiểm tra của BGH nhà trường. Khoa học KIỂM TRA CUỐI NĂM A.MỤC TIÊU: - Ôn tập về: + Thành phần các chất dinh dưỡng có trong thức ăn và vai trò của không khí, nước trong đời sống. + Vai trò của thực vật đối với sự sống trên Trái Đất. + Kĩ năng phán đoán, giải thích qua một số bài tập về nước, không khí, ánh sáng, nhiệt. B.HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: HS làm bài theo đề kiểm tra của BGH nhà trường. Toán kIỂM TRA CUỐI NĂM A.MỤC TIÊU : B.HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: HS làm bài theo đề kiểm tra của PGD&ĐT TX Hồng Ngư.ï

File đính kèm:

  • docTHIENLYTUAN 35 LOP 4.doc
Giáo án liên quan