Giáo án Lớp 4C (Buổi 2) Tuần 14 Trường Tiểu học Liên Sơn

I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:

- Nhân với số có hai, ba chữ số, áp dụng tính chất của phép nhân để tính giá trị của biểu thức theo cách thuận tiện.

- Mối quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng, đơn vị đo diện tích.

- Rèn kĩ năng tính nhanh, đúng.

II.Đồ dùng dạy học:

 -HS: Vở bài tập

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1110 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4C (Buổi 2) Tuần 14 Trường Tiểu học Liên Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14 Thứ hai ngày 21 tháng 11 năm 2011 Toán(Rkn) LUYÖN TËP I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố về: - Nhân với số có hai, ba chữ số, áp dụng tính chất của phép nhân để tính giá trị của biểu thức theo cách thuận tiện. - Mối quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng, đơn vị đo diện tích. - Rèn kĩ năng tính nhanh, đúng. II.Đồ dùng dạy học: -HS: Vở bài tập III.Hoạt động dạy-học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm bài.(BT Toán- T 74-75) Bài 1: Đặt tính rồi tính - Yêu cầu HS làm bài. 435 x 300 327 x 42 436 x 304 - Theo dõi, giúp đỡ HS yếu - Gọi HS đọc kết quả - Nhận xét, đánh giá. Bài 2: Tính a- 85 + 11 x 305 85 x 11 + 305 - Yêu cầu HS tự làm bài - GV nhận xét chữa bài Bài 3: Tính bằng cách thuận tiện nhất. a- 214 x 13 + 214 x 17 b- 58 x 635 - 48 x 635 - Yêu cầu HS làm bài. Theo dõi, giúp đỡ HS yếu. - Chữa, đánh giá. Bài 4: Viết số thích hợp vào chỗ chấm: - Yêu cầu HS nêu lại quan hệ giữa các đơn vị đo khối lượng, đơn vị đo diện tích. - Yêu cầu HS làm bài. - Theo dõi, giúp đỡ HS yếu - Chấm, chữa bài 3.Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét giờ học.Dặn HS về nhà ôn bài. - HS nêu lại cách tính. - HS tự làm bài, đổi bài KT kết quả - HS nối tiếp đọc KQ tính. - Nhận xét, bổ sung. - Làm vở, 1 HS làm bảng, nêu cách làm - Nhận xét, bổ sung - Làm vở, 1 HS làm bảng, nêu cách làm a- 214 x 13 + 214 x 17 = 214 x ( 13 + 17) = 214 x 30 =6420 b- 58 x 635 - 48 x 635 = 635 x ( 58 - 48) = 635 x 10 = 6350 - HS đọc bài, nêu mối quan hệ- Làm vở 2 HS làm bảng. 50 kg = 5 yến 500 kg = 5 tạ 7000kg = 7 tấn 240 tạ = 24 tấn 700cm2 = 7 dm2 400dm2 = 4 m2 1500cm2 = 15dm2 1200dm2 = 12m2 Thứ tư ngày 23 tháng 11 năm 2011 Toán(Rkn) CHIA CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ I. Mục tiêu:Giúp HS: - Thực hiện phép chia một số có nhiều chữ số cho số có một chữ số ( chia hết, chia có dư ). - Áp dụng để làm BT1,2. II.Đồ dùng dạy- học: - HS: Vở bài tập III.Hoạt động dạy-học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm bài.(BT Toán- T 78) Bài 1: Đặt tính rồi tính - Yêu cầu HS làm bài. 256075: 5 369090: 6 498479: 7 525945 : 7 489690: 8 379075:9 - Theo dõi, giúp đỡ HS yếu - Gọi HS đọc kết quả - Nhận xét, đánh giá. Bài 2: Tìm x a. x x 5 = 106570 b. 450906: x = 6 - Yêu cầu HS tự làm bài - GV nhận xét chữa bài Bài 3: Giải toán. - Yêu cầu HS làm bài. - Theo dõi, giúp đỡ HS yếu. - Chấm, chữa bài 3.Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét giờ học.Dặn HS về nhà ôn bài. - HS nêu lại cách tính. - HS tự làm bài, đổi bài KT kết quả - HS nối tiếp đọc KQ tính. - Nhận xét, bổ sung. - Làm vở, 1 HS làm bảng, nêu cách làm - Nhận xét, bổ sung - Làm vở, 1 HS làm bảng, nêu cách làm Bài giải Số thóc lấy ra là: 305080 : 8 = 38135( kg) Số thóc còn lại là: 305080 - 38135 = 301245(kg) Đáp số: 301245 kg thóc - Nhận xét, bổ sung. ______________________________________ Tiếng Việt( Rkn) DÙNG CÂU HỎI VÀO MỤC ĐÍCH KHÁC I.Mục tiêu. - Củng cố 1 số tác dụng phụ của câu hỏi. Nhận biết được tác dụng của câu hỏi; bước đầu biết dùng câu hỏi để thể hiện thái độ khen chê, sự khẳng định, phủ định hoặc yêu cầu, mong muốn trong những tình huống cụ thể . - Giáo dục học sinh biết vận dụng làm bài tập và yêu thích học bộ môn. II. Đồ dùng dạy- học: - HS: Bảng con , Vở bài tập . III. Các hoạt động dạy- học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm bài. Bài 1. - GV treo bảng phụ - GV chốt lời giải đúng: Câu a yêu cầu, câu b chê trách, câu c chê. Bài 2: - GV hướng dẫn làm bài - Ghi nhanh 1 số câu, phân tích. Bài 3: GV nêu mẫu tình huống - Yêu cầu HS sử dụng phiếu - GV nhận xét Bài 4: Giao việc cả lớp tự làm bài vào vở bài tập. Giáo viên theo dõi , giúp đỡ học sinh làm bài. Bài 5: Tổ chức làm bài tập trắc nghiệm tuần 14 3.Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét giờ học. Dặn HS về ôn bài làm các bài vào vở RKN. - 4 HS đọc yêu cầu bài 1(a, b, c, d) - Lớp đọc thầm, suy nghĩ làm bài, 1 em chữa bảng phụ, lớp làm vở. - 1 em đọc bài đúng - Lớp đọc bài 2 (Các câu a, b, c, d) - Thảo luận theo cặp, lần lượt đọc các câu đã đặt, lớp phân tích. - Đọc yêu cầu bài 3 - Làm mẫu 1, 2 câu theo tình huống GV nêu- Làm bài vào phiếu- Đọc bài làm - Cả lớp tự làm bài vào vở bài tập . Đổi vở kiểm tra lại bài của nhau - Làm bài tập trắc nghiệm tuần 14. - HS theo dõi và làm lần lượt từng câu. - HS cả lớp ghi BTVN. - HS về nhà làm bài tập trắc nghiệm còn lại _______________________________________ Tiếng Việt( Rkn) MIÊU TẢ ĐỒ VẬT I. Mục tiêu: - Củng cố cấu tạo của bài văn miêu tả đồ vật, các kiểu mở bài, kết bài,trình tự miêu tả trong phần thân bài. - Biết vận dụng kiến thức đã học để viết mở bài, kết bài cho một bài văn miêu tả cái trống trường. - Giáo dục học sinh yêu thích học bộ môn. II. Đồ dùng dạy- học - HS: Vở RKN III. Hoạt động dạy- học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm bài *HĐ1. Hướng dẫn nắm yêu cầu đề bài - GV đọc, chép đề bài lên bảng - Nêu cấu tạo bài văn tả đồ vật? - Đồ vật miêu tả là gì? - Nêu cách mở bài trược tiếp và gián tiếp? - Nêu cách kết bài mở rộng và không mở rộng? *HĐ2. HS thực hành - GV quan sát, nhắc nhở ý thức làm bài. - Gọi HS đọc bài. - Nhận xét đánh giá. 3. Củng cố-Dặn dò. - Nhận xét ý thức làm bài của học sinh - Về nhà luyện viết lại bài cho hay - Vài em nêu lại nội dung cần ghi nhớ về cấu tạo bài văn tả đồ vật. - Cái trống trường. - HS nối tiếp nêu. - HS viết phần mở bài và kết bài theo 2 cách vào vở. - Nối tiếp đọc bài. ________________________________________________________________________ Thứ năm ngày 24 tháng 11 năm 2011 Tiếng Việt( Rkn) ÔN TẬP I.Mục tiêu. - Củng cố cách đặt câu hỏi. Tìm từ để hỏi trong câu đã cho. Nhận biết được tác dụng của câu hỏi trong những tình huống cụ thể . - Giáo dục học sinh biết vận dụng làm bài tập và yêu thích học bộ môn. II. Đồ dùng dạy- học: - HS: Bảng con , BT TN. III. Các hoạt động dạy- học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Giới thiệu bài 2.Hướng dẫn HS làm bài. Bài 1.Đặt câu hỏi cho bộ phận gạch chân trong các câu sau: a. Chắt còn một đồ chơi nữa là chú bé bằng đất em nặn lúc đi chăn trâu. b. Cu Chắt cất đồ chơi vào cái nắp tráp hỏng. c. Chiếc áo của búp bê chỉ bằng bao thuốc. - GV chốt lời giải đúng. Bài 2: Tìm từ để hỏi trong các câu hỏi sau: a. Lầu son của nàng đâu rồi. b. Cậu viết giúp già lá đơn được không? c. Cậu làm thế nào mà mua được nhiều sách thế? - GV hướng dẫn làm bài Bài 3: Câu hỏi trong đoạn văn sau đây nhằm mục đích gì? - GV nêu mẫu tình huống - HS đọc yêu cầu bài 1 - Thảo luận theo cặp, lần lượt đọc các câu đã đặt, lớp phân tích. - Nhận xét bổ sung. - Đọc yêu cầu bài 2 - Làm miệng. a. đâu rồi. b.đâu rồi. c.đâu rồi....thế? - Nhận xét, bổ sung. - Cả lớp tự làm bài vào vở bài tập . Đổi vở

File đính kèm:

  • docTUAN - 14.doc
Giáo án liên quan