Giáo án Lớp 4B1 Tuần 25

Đọc rành mạch trôi chảy.Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn phân biệt rõ lời nhân vật, phù hợp với nội dung, diễn biến sự việc.

- Hiểu ND: Ca ngợi hành động dũng cảm của bác sĩ Ly trong cuộc đối đầu với tên cướp biển hung hãn (trả lời được các câu hỏi trong SGK)

- Tự nhận thức : Xác định được gí trị cá nhân.

- Ra quyết định.

- Ứng phó, thương lượng.

- Tư duy sáng tạo : bình luận, phân tích

 

doc12 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1222 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 4B1 Tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ện dạy học : Bảng phụ,bút dạ,SGK. C/Tiến trình dạy học: 1/Bài cũ: GV gọi học sinh làm bài tập.Giáo viên nhận xét, đánh giá và cho điểm. 2/Bài mới: -GV giới thiệu bài. *Hoạt động 1: Tìm phân số của một số. -Mục tiêu: Học sinh biết cách tìm phân số của một số. -Cách tiến hành: Giáo viên hướng dẫn HS tìm phân số của một số qua bài toán trong Sgk: + Tìm số cam trong rổ là: 12 : 3 = 4 (quả) + Tìm số cam trong rổ là: 4 x 2 = 8 (quả) →GV gọi HS nêu quy tắc chung SGK/135. *Hoạt động 2: Thực hành. Bài 1: 1HS đọc yêu cầu bài tập.Cả lớp làm bài tập,GV gọi 1 em lên bảng làm.Cả lớp và GV nhận xét,sửa sai. Bài 2: 1HS đọc yêu cầu bài tập.Cả lớp làm bài tập,GV gọi 1 em lên bảng làm.Cả lớp và GV nhận xét,sửa sai. *Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. -GV nhận xét tiết học. D/Phần bổ sung : BT1/ GV tổ chức HS giỏi kèm HS yếu . ………………………………………………………………………………….. Luyện từ và câu:(tiết 50) MỞ RỘNG VỐN TỪ: DŨNG CẢM. (SGK/73-TGDK:35’) A/Mục tiêu: Mở rộng được một số từ ngữ thuộc chủ điểm Dũng cảm qua việc tìm từ cùng nghĩa, việc ghép từ (BT1, BT2); hiểu nghĩa một vài từ theo chủ điểm (BT3); biết sử dụng một số từ ngữ thuộc chủ điểm qua việc điền từ vào chỗ trống trong đoạn văn (BT4). B/Phương tiện dạy học : Bảng phụ,bút dạ,SGK. C/Tiến trình dạy học: 1/Bài cũ: GV gọi học sinh trả lời các câu hỏi: Chủ ngữ trong câu kể Ai là gì? do từ ngữ nào tạo thành?Học sinh nêu ghi nhớ.Giáo viên nhận xét và cho điểm. 2/Bài mới: -GV giới thiệu bài. *Hoạt động 1: Thực hành. Bài 1: 1Học sinh đọc yêu cầu của bài tập.Cả lớp làm bài tập.GV gọi HS nêu miệng kết quả. GV,cả lớp nhận xét sửa sai.(Gan dạ, anh hùng, anh dũng, can đảm, gan góc…) Bài 2: 1Học sinh đọc yêu cầu bài tập.Cả lớp làm bài tập.GV gọi HS nối tiếp nhau đọc bài. GV,cả lớp nhận xét sửa sai. + Tinh thần dũng cảm dũng cảm cứu bạn + Hành động dũng cảm dũng cảm trước kẻ thù. + Dũng cảm nói lên sự thật: Nữ du kích dũng cảm. Bài 3: 1Học sinh đọc yêu cầu của bài tập.Cả lớp làm bài tập.GV gọi HS nối tiếp nhau đọc bài. GV,cả lớp nhận xét sửa sai. + Gan dạ Kiên cường, không lùi bước. + Gan góc Gan đến mức trơ ra, không còn biết sợ là gì. + Gan lì Không sợ nguy hiểm. Bài 4: 1HS đọc yêu cầu bài tập và làm bài. GV gọi HS đọc bài làm của mình.GV,cả lớp nhận xét sửa sai. + Người liên lạc, can đam, mặt trận, hiểm nghèo, tấm gương. *Hoạt động 2: Củng cố dặn dò. -GV nhận xét tiết học. D/Phần bổ sung : BT1/ GV chia nhóm 4 . ………………………………………………………………………………….. Địa lí:(tiết 25) THÀNH PHỐ CẦN THƠ. (SGK/131-TGDK:35’) A/Mục tiêu: - Nêu được một số đặc điểm chủ yếu của thành phố Cần Thơ; + Thành phố ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, bên sông Hậu. + Trung tâm kinh tế, văn hóa và khoa học của đồng bằng sông Cửu Long. - Chỉ được thành phố Cần Thơ trên bản đồ (lược đồ). B/Phương tiện dạy học : Bảng phụ,bút dạ,SGK.Bản đồ hành chính Việt nam.Tranh ảnh về Cần Thơ. C/Tiến trình dạy học: 1/Bài cũ: GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:Thành phố Hồ CHí Minh nằm ở khu vực nào?Kể tên một số ngành công nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh.Giáo viên nhận xét, đánh giá và cho điểm. 2/Bài mới: -GV giới thiệu bài. *Hoạt động 1: Thảo luận nhóm đôi. - Giáo viên yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 2, dựa vào các thông tin trong bài và bản đồ chỉ vị trí của thành phố Cần Thơ.Đại diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.Cả lớp nhận xét.GV nhận xét và chốt ý: Thành phố Cần Thơ nằm bên sông Hậu, giáp với các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Hậu Giang, Kiên Giang. Từ thành phố Cần Thơ đến các tỉnh khác bằng nhiều phương tiện như Ô tô, tàu hoả,… *Hoạt động 2: Làm việc theo nhóm. - Giáo viên yêu cầu học sinh dựa vào thông tin trong SGK, thảo luận nhóm 4 và trả lời các câu hỏi:Tìm những dẫn chứng thể hiện Cần Thơ là:Trung tâm kinh tế kinh tế. Kể tên các ngành công nghiệp ở Cần Thơ.Trung tâm văn hoá, khoa học.Trung tâm du lịch.Vì sao thành phố Cần Thơ là thành phố trẻ lại nhanh chóng trở thành trung tâm kinh tế, văn hoá, khoa học của đồng bằng sông Cửu Long? -Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.Các nhóm nhận xét, bổ sung.Giáo viên chốt lại ý: Cáchàng nông sản,thuỷ sản,phân bón,thốc trừ sâu…Các trường cao đẳng, trung tâm dạy nghề… tham quan du lịch. *GV liên hệ giáo dục HS có ý thức giữ gìn vẻ đẹp của thành phố du lịch. *Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. - GV gọi HS đọc lại nội dung của bài học. -GV nhận xét tiết học. D/Phần bổ sung :…………………………………………………………….... ………………………………………………………………………………….. Thứ sáu ngày 7 tháng 3 năm 2014 Âm nhạc:(tiết 25) ÔN TẬP BA BÀI HÁT: Chúc mừng, Bàn tay mẹ .Nghe nhạc. (SGK/34-TGDK:35’) A/Mục tiêu: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 3 bài hát. - Biết vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. - Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ. B/Phương tiện dạy học : Nhạc cụ. C/Tiến trình dạy học: 1/Bài cũ: GV gọi 3 học sinh lên hát bài hát “Chim sáo”.Giáo viên đánh giá, nhận xét 2/Bài mới: -GV giới thiệu bài. *Hoạt động 1: Ôn tập 3 bài hát “Chúc mừng, Bàn tay mẹ ”. - Học sinh ôn tập và biểu diễn lần lượt 3 bài hát.Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa sai. Học sinh hát đồng thanh.Giáo viên tổ chức cho học sinh thể hiện bài hát theo nhóm, cá nhân. Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm (4 tổ). Tổ này trình bày, các tổ kia nhận xét.GV kiểm tra,đánh giá. *Hoạt động 2: Nghe nhạc. - Giáo viên hướng dẫn học sinh nghe nhạc:Trước khi nghe nhạc,GV giới thiệu tên bài hát,nội dung và hình thức trình diễn tác phẩm.Cả lớp cùng nghe nhạc. *Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. - Cả lớp hát lại 2bài hát. -GV nhận xét tiết học. Tập làm văn:(tiết 50) LUYỆN TẬP XÂY DỰNG MỞ BÀI TRONG BÀI VĂN MIÊU TẢ CÂY CỐI (SGK/75-TGDK:35’) A/Mục tiêu: Nắm được 2 cách mở bài (trực tiếp, gáin tiếp) trong bài văn miêu tả cây cối; vận dụng kiến thức đã biết để viết được đoạn mở bài cho bài văn tả một cây mà em thích. B/Phương tiện dạy học : Bảng phụ,bút dạ,SGK. C/Tiến trình dạy học: 1/Bài cũ: GV gọi 3 học sinh đọc BT 3.Giáo viên đánh giá, nhận xét 2/Bài mới: -GV giới thiệu bài. *Hoạt động 1: Thực hành. Bài 1: 1HS đọc yêu cầu bài tập.Học sinh làm bài, GV gọi HS nêu kết quả.Cả lớp và GV nhận xét. + Mở bài trực tiếp: Giới thiệu ngay cây hoa. + Mở bài gián tiếp: Nói về mùa xuân các loài cây rồi mới nói về cây hoa. Bài 2: 1HS đọc yêu cầu bài tập.Giáo viên hướng dẫn HS trước khi viết cần chọn cây hoa định viết,viết một đoạn mở bài theo cách gián tiếp-GV treo tranh một số cây.HS làm bài, GV gọi một số em đọc bài làm.Cả lớp nhận xét, bổ sung. Bài 3: 1Học sinh đọc yêu cầu của đề bài.GV hướng dẫn HS trước khi làm bài cần lập dàn ý cho cây định tả- HS chọn cây đã sưu tầm để viết.Cả lớp làm bài,GV gọi HS đọc lại bài làm. Cả lớp nhận xét, bổ sung. Bài 4: HS thảo luận theo nhóm,viết 1 đoạn văn mở bài giới thiệu bao quát về cây mà em định tả. HS làm bài, GV gọi một số em đọc bài làm.Cả lớp nhận xét, bổ sung. *GDMT : liên hệ giáo dục HS phải có thái độ gần gũi,yêu quý các loài cây trong môi trường thiên nhiên. *Hoạt động 2: Củng cố dặn dò. -GV nhận xét tiết học. D/Phần bổ sung :…………………………………………………………….... ………………………………………………………………………………….. Toán:(tiết 125) PHÉP CHIA PHÂN SỐ. (SGK/135-TGDK:35’) A/Mục tiêu: -Biết thực hiện phép chia hai phân số: lấy phân số thứ nhất nhân với phân số thứ hai đảo ngược. -Các bài tập cần làm: 1(3 số đầu); 2 ; 3a. B/Phương tiện dạy học : Bảng phụ,bút dạ,SGK. C/Tiến trình dạy học: 1/Bài cũ: GV gọi học sinh làm bài tập.Giáo viên nhận xét, đánh giá và cho điểm. 2/Bài mới: -GV giới thiệu bài. *Hoạt động 1: Giới thiệu cách chia hai phân số. - Giáo viên giới thiệu phép chia phân số: →GV chốt ý, HS nêu quy tắc: Để thực hiện phép chia hai phân số,ta làm như sau: Lấy phân số thứ nhất nhân với phân số thứ hai đảo ngược. -Phân số gọi là phân số đảo ngược của phân số . *Hoạt động 2: Thực hành. Bài 1: 1HS đọc yêu cầu bài tập: Viết phân số đảo ngược của mỗi phân số sau.Cả lớp làm bài tập,GV gọi 1 em lên bảng làm.Cả lớp và GV nhận xét,sửa sai. Bài 2: 1HS đọc yêu cầu bài tập.Cả lớp làm bài tập,GV gọi 3 em lên bảng làm.Cả lớp và GV nhận xét,sửa sai. a/ ; b/ ; c/ Bài 3a: 1HS đọc yêu cầu bài tập.Cả lớp làm bài tập,GV gọi 1 em lên bảng làm.Cả lớp và GV nhận xét,sửa sai. *Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. -GV nhận xét tiết học. D/Phần bổ sung : BT1/ GVtổ chức HS yếu làm nhóm đôi ………………………………………………………………………………….. Khoa học:(tiết 50) NÓNG, LẠNH VÀ NHIỆT ĐỘ. (SGK/100-TGDK:35’) A/Mục tiêu: - Nêu được ví dụ về vật nóng hơn có nhiệt độ cao hơn, vật lạnh hơn có nhiệt độ thấp hơn. - Sử dụng được nhiệt kế để xác định nhiệt độ cơ thể, nhiệt độ không khí. B/Phương tiện dạy học : Bảng phụ,bút dạ,SGK. C/Tiến trình dạy học: 1/Bài cũ: GV gọi HS trả lời một số câu hỏi:Ánh sáng quá mạnh chiếu vào đôi mắt sẽ cảm tháy như thế nào? Đọc sách, làm bài dưới ánh sáng yếu thì mắt như thế nào?GV nhận xét và cho điểm. 2/Bài mới: -GV giới thiệu bài. *Hoạt động 1: Thảo luận nhóm. - Giáo viên chia lớp thành 5 nhóm.Học sinh thảo luận nhóm, quan sát hình 1 SGK/100 nêu nhận xét về mức độ nóng, lạnh của các ly nước→GV gọi HS diễn tả mức độ nóng, lạnh khác nhau của các ly nước. Ly này có nhiệt độ cao hơn ly kia.Đại diện các nhóm nêu kết quả.Cả lớp nhận xét và sửa sai.Giáo viên chốt lại ý, SGK/100. *Hoạt động 2: Thảo luận nhóm. - GV giới thiệu hai loại nhiệt kế dùng để đo nhiệt độ của con người và môi trường.Học sinh làm việc theo nhóm 6,trả lời câu hỏi: Đọc nhiệt kế chỉ nhiệt độ của môi trường, của cơ thể người.Nhiệt độ của cơ thể người khoẻ mạnh là bao nhiêu? Nhiệt độ nước đang sôi, nước đá đang tan là bao nhiêu? Các nhóm trình bày, các nhóm khác bổ sung.Cả lớp nhận xét.Giáo viên nhận xét, chốt lại ý: Mục bạn cần biết SGK/ 101. *Hoạt động 3: Củng cố dặn dò. - Gọi học sinh nêu lại mục bạn cần biết. -GV nhận xét tiết học. D/Phần bổ sung :…………………………………………………………….... ………………………………………………………………………………….. Sinh hoạt tập thể ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC A. - Nhằm đánh giá những ưu, khuyết điểm trong quá trình hoạt động của lớp tuần vừa qua . - Đồng thời, đề ra phương hướng hoạt động của lớp trong tuần tới. - Nhắc nhở, giáo dục học sinh thực hiện tốt và tham gia đầy đủ các hoạt động.

File đính kèm:

  • docTUAN 25.doc
Giáo án liên quan