Giáo án lớp 4B . Buổi sáng; Tuần 32 – Trường TH Huyền Sơn

- Ôn tập về đặt tínhvà thực hiện phép nhân (chia ), so sánh các STN. Các tính chất của phép cộng; giải toán liên quan đến phép cộng (trừ).

- Rèn kĩ năng đặt tính, thực hiện đúng các phép tính nhân, chia về số tự nhiên.

- Bài tập cần làm: HSTB-Y làm bài 1, 2. HSK-G làm 2pheps tính cuối bài 1, 3 và bài 5.

 

doc14 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1072 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4B . Buổi sáng; Tuần 32 – Trường TH Huyền Sơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra 2 HS. - GV nhận xét và cho điểm. B. Bài mới: 30’. 1. Giới thiệu bài 1’ 2. Nội dung * GV kể lần 1 - GV kể chuyện. Cần kể với giọng rõ ràng, thang thả. Nhấn giọng ở những từ ngữ: … * GV kể lần 2 - GV kể chuyện kết hợp với tranh (vừa kể vừa chỉ vào tranh) - Yêu cầu HS tập kể chuyện: nhóm đôi - Cho HS thi kể. Theo em, nhờ đâu mà Giôn có thể sống sót? - GV nhận xét, khen nhóm, HS kể hay. - Cho hs trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. 3. Củng cố - dặn dò: 2’ - Nhận xét tiết học. - 2 HS kể lại cuộc du lịch hoặc cắm trại mà em được tham gia. - HS lắng nghe. - HS vừa quan sát vừa nghe GV kể từng đoạn. - HS kể chuyện trong nhóm (nhóm 2). mỗi HS kể theo 2 tranh, - Sau đó mỗi HS kể cả câu chuyện. - 3 nhóm thi kể đoạn. - 2 HS thi kể cả câu chuyện -Lớp nhận xét. + Nhờ khát vọng sống, yêu cuộc sống mà Giôn đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn để tìm được sự sống - HS trao đổi về ý nghĩa câu chuyện ------------------------------------------------ Thể dục Môn thể thao tự chọn . Nhảy dây. I - Mục tiêu - Ôn một số nội dung của môn tự chọn. Yêu cầu biết cách thực hiện động tác cơ bản đúng và nâng cao thành tích. - Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích. II - Địa điểm - Phương tiện: - Sân tập, còi, cầu đá, dây nhảy. III - Nội dung và phương pháp lên lớp NỘI DUNG Định lượng PH/pháp và hình thức tổ chức Phần mở đầu. - GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai. - Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên theo 1 hàng dọc. - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. - Ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung. 1-2p 1p 250m 10 lần 2lx8nh X X X X X X X X X X X X X X X X r Phần cơ bản: - Đá cầu. +Ôn tâng cầu bằng đùi. Chia tổ tập luyện theo khu vực đã qui định do tổ trưởng điều khiển. - Ném bóng. Ôn cầm bóng, đứng chuẩn bị - ngắm đích - ném bóng vào đích. * Thi ném bóng trúng đích.Mỗi em ném 3 quả. - Nhảy dây. Cho HS nhảy dây theo kiểu chân trước chân sau theo từng khu vực do tổ trưởng điều khiển. - Trò chơi "Dẫn bóng". GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi, cho một nhóm lên làm mẫu, cho HS chơi thử, sau đó chơi chính thức. 9-11p 4-5p 7-8p 4-5p 7-8p 7-8p X X X X X X X X X X X X X X X X r X X X X X O O X X X X X r Phần kết thúc: - Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng, hít thở sâu. - Trò chơi"Chim bay cò bay". - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét đánh giá kết qả gời học, về nhà ôn đá cầu cá nhân. 1-2p 1p 1-2p 1p X X X X X X X X X X X X X X X X r ------------------------------------------------------------------------------------------------------ Ngày soạn: 22/ 4 / 2014 Ngày giảng: Thứ sáu ngày 25 tháng 4 năm 2014 TOÁN ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI PHÂN SÓ I. Mục tiêu: - Ôn tập về cộng, trừ phân số. - Thực hiện được cộng, trừ phân số. Tìm một thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ phân số - HS biết làm các bài 1,2,3. Hs khá, giỏi làm thêm BT 4, 5 II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ. III. Hoạt động dạy- học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Kiểm tra: 3’ - Nh.xét, ghi điểm. 2.Bài mới: 30’ a.Giới thiệu bài: b.Hướng dẫn ôn tập: Bài 1: Yêu cầu hs -Yêu cầu hs làm bài -H.dẫn nh.xét, bổ sung -Nh.xét, điểm -Yêu cầu vài hs nêu mối quan hệ giữa phép cộng,phép trừ. -Nh.xét, chốt lại Bài 2: Yêu cầu hs -Yêu cầu hs làm bài -H.dẫn nh.xét, bổ sung -Hỏi mối quan hệ giữa phép cộng,phép trừ. Bài 3: Yêu cầu hs -Yêu cầu hs làm bài -H.dẫn nh.xét, bổ sung Y/cầu hs khá, giỏi làm thêm BT 4, 5 3. Củng cố - Dặn dò: 2’ - GV củng cố lại nội dung bài. - Nhắc nhở HS về nhà. -Vài HS làm lại BT 3,4 /sgk-166-167 - Lớp th.dõi, nh.xét -Vài hs nhắc lại cách cộng, trừ phân số - Vài hs làm bảng -Lớp vở +nh.xét -Vài hs nêu mối quan hệ của phép trừ -Vài hs nhắc lại cách cộng, trừ phân số,quy đồng mẫu số - Vài hs làm bảng phụ -Lớp vở + nh.xét -Vài hs nêu tên gọi của X , cách tìm X trong mỗi bài -2 hs làm bảng -Lớp vở + nh.xét HS khá, giỏi làm thêm BT 4, 5 - 2 hs làm bảng -Lớp vở + nh.xét -Th.dõi, thực hiện, biểu dương ---------------------------------------------------- TẬP LÀM VĂN LUYỆN TẬP XÂY DỰNG MỞ BÀI, KẾT BÀI TRONG BÀI VĂN MIÊU TẢ CON VẬT I. Mục tiêu: - Nắm vững kiến thức đã học về đoạn mở bài, kết bài trong bài văn tả con vật để thực hành luyện tập(BT1). - Bước đầu viết được đoạn mở bài gián tiếp, kết bài mở rộng cho bài văn tả con vật yêu thích (BT2,3). - Giáo dục HS biết yêu quý, bảo vệ các con vật nuôi. II. Đồ dùng dạy học: Tranh con vật III. Các hoạt động dạy - học HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Kiểm tra bài cũ: 3’ - Nh.xét, điểm 2.Bài mới:30’ 1. Giới thiệu bài, ghi đề lên bảng 2. Hướng dẫn HS quan sát :10’ Bài tập 1:Gọi HS đọc yêu cầu BT -Đính tranh+h.dẫn HS quan sát SGK -Y.cầu hs nhắc lại các kiểu mở bài, kết bài đã học a)Tìm đoạn mở bài và kết bài b)Các đoạn trên giống những cách mở bài và kết bài nào em đã học? -Gọi HS trình bày bài làm. -GV nhận xét, chốt lại c) Em có thể chọn những câu nào trong bài văn trên để: Mở bài theo cách trực tiếp. Kết bài theo cách không mở rộng. -Gọi HS trình bày bài +Nhận xét, chốt lại Bài tập 2: Gọi HS đọc yêu cầu BT - Nhắc yêu cầu. H.dẫn hs làm bài -Gọi HS trình bày bài làm. -Nhận xét và khen những HS viết đúng yêu cầu, viết hay. Bài tập 3:Gọi HS đọc yêu cầu BT - H.dẫn hs làm bài -Gọi HS trình bày bài làm. -GV nhận xét và khen những HS viết đúng yêu cầu, viết hay 3.Củng cố, Dặn dò: 3’ -Dặn dò về nhà viết hoàn chỉnh bài văn miêu tả con vật, ch bị : Kiểm tra viết -2 HS đọc đoạn văn tả hoạt động và tả ngoại hình của con vật mà em thích-Lớp nhận xét -1 HS đọc y/cầu, lớp lắng nghe. -Quan sát tranh -Vài hs nhắc lại các kiểu mở bài, kết bài đã học -Đọcbài Chim công múa -sgk -Th luận nhóm 2 (4’)-Vài hs trả lời-Lớp nhận xét, bổ sung -ý a,b :Đoạn mở bài (2 câu đầu ): Mùa xuân …Mùa xuân cũng là mùa công múa ( Mở bài gián tiếp ) -Đoạn kết bài (câu cuối): Qủa không ngoa khi người ta ví …xanh ( Kết bài mở rộng ) - HS tìm + đọc đoạn mở bài gián tiếp, kết bài mở rộng: Mùa xuân là mùa công múa. Chiếc ô màu sắc đẹp đến kì ảo xập xoè uốn lượn dưới ánh nắng xuân ấm áp. -1 HS đọc, lớp lắng nghe.. - HS viết đoạn văn theo yêu cầu trong SGK. -Vài hs viết bảng nhóm +đính bảng -Một số HS lần lượt đọc đoạn văn. -Lớp nhận xét,bình chọn,biểu dương -1 HS đọc, lớp lắng nghe.. -HS viết đoạn văn theo yêu cầu trong SGK. -Vài hs viết bảng nhóm +đính bảng -Một số HS lần lượt đọc đoạn văn. -Lớp nhận xét,bình chọn,biểu dương -Th.dõi, trả lời -Th.dõi, thực hiện -------------------------------------------------------- KHOA HỌC TRAO ĐỔI CHẤT Ở ĐỘNG VẬT I.MỤC TIÊU: - Trình bày được sự trao đổi chất của động vật với môi trường: động vật thường xuyên lấy từ môi trường thức ăn, nước, khí ô-xi và thải ra các chất cặn bã, khí các-bô-níc, nước tiểu,… - Thể hiện sự trao đổi chất giữa động vật với môi trường bằng sơ đồ. - Giáo dục các em ý thức bảo vệ môi trường. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Hình trang 128, 129 - Giấy A0, bút vẽ cho các nhóm III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Kiểm tra:3’ Động vật ăn gì để sống? Hãy cho biết nhu cầu thức ăn của các loài động vật như thế nào? GV nhận xét, chấm điểm 2.Bài mới:30’ Hoạt động 1: 15’ Phát hiện những biểu hiện bên ngoài của trao đổi chất ở động vật - Làm việc theo cặp -GV yêu cầu HS quan sát hình 1 trang 128 Kể tên những gì được vẽ trong hình -Phát hiện ra những yếu tố đóng vai trò quan trọng đối với sự sống của động vật (ánh sáng, nước, thức ăn) có trong hình -Phát hiện những yếu tố còn thiếu để bổ sung (không khí) GV kiểm tra và giúp đỡ các nhóm - Hoạt động cả lớp - GV gọi một số HS trả lời câu hỏi: - Kể tên những yếu tố mà động vật phải lấy thường xuyên từ môi trường và thải ra môi trường trong quá trình sống - Quá trình trên được gọi là gì? Kết luận của GV: Động vật thường xuyên phải lấy từ môi trường thức ăn, nước, khí ô-xi và thải ra các chất cặn bã, khí các-bô-níc, nước tiểu… Quá trình đó được gọi là quá trình trao đổi chất giữa động vật và môi trường Hoạt động 2: 10’ -Thực hành vẽ sơ đồ trao đổi chất ở động vật - Tổ chức, hướng dẫn GV chia nhóm, phát giấy và bút vẽ cho các nhóm 3.Củng cố – Dặn dò:2’ GV nhận xét thái độ học tập của HS. - Nhận xét tiết học HS trả lời HS nhận xét HS quan sát hình HS thực hiện nhiệm vụ theo gợi ý trên cùng với bạn Kể tên những gì được vẽ trong hình Một số HS trả lời câu hỏi Các nhóm nhận giấy, bút HS làm việc theo nhóm, Nhóm trưởng điều khiển Các nhóm treo sản phẩm và cử đại diện trình bày trước lớp - HS lắng nghe và ghi nhớ ----------------------------------------------- Luyện toán LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU : - Củng cố cách đặt tính rồi tính. Tìm x chưa biết - Giải bài toán có lời văn. Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Phiếu bài tập (nếu không có vở toán chiều) III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Bài mới :30’ 2. Luyện toán : Bài 1 : HS đọc yêu cầu BT §Æt tÝnh råi tÝnh : a) 6216 : 111 b) 11502 : 213 c) 75088 : 988 Bài 2 : HS đọc yêu cầu BT T×m x : a) x ´ 93 = 29109 b) 36300 : x = 484 Bài 3 :HS đọc bài Cã mét l­îng cµ phª ®ãng vµo 120 hép nhá, mçi hép chøa 145g cµ phª. Hái víi l­îng cµ phª ®ã ®em ®ãng vµo c¸c hép to, mçi hép chøa 435g cµ phª th× ®­îc tÊt c¶ bao nhiªu hép to? Bài 4/ Thảo luận nhóm 2. Đại diện nhóm lên khoanh. Các nhóm khác nhận xét bổ sung. 3. Củng cố - dặn dò:2’ - Nhắc nhở HS về nhà làm những bài còn thiếu Học bài cũ và chuẩn bị bài mới. -3 Học sinh lên bảng làm lớp làm giấy nháp,nhân xét - GV nhận xét bổ sung -2 HS lên bảng làm 2 câu a và b Cả lớp làm vào vở Một vài HS nêu cách tìm x HS nhận xét bài làm của bạn Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì? - Lớp làm vào vở. Khoanh trßn vµo ch÷ ®Æt tr­íc c©u tr¶ lêi ®óng: PhÐp chia 3381 : 147 cã th­¬ng lµ: A. 23 B. 230 C. 203 D. 24

File đính kèm:

  • docGA lop 4HSKG 2 buoi TUAN 32.doc