Giáo án lớp 4A2 Tuần Thứ 31

1 Bài cũ

Trên bản đồ tỉ lệ 1: 1 000, độ dài từ điểm A đến điểm B đo được là 3 mm. Tính độ dài thật từ điểm A đến điểm B trên sân trường bằng mt?

 

 

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1073 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4A2 Tuần Thứ 31, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ắp. - Chuẩn bị tiết sau - HS quan sát mẫu + Cần các bộ phận : - Giá đỡ trục bánh xe. - Tầng trên của xe và giá đỡ. - Thành sau xe. - Càng xe . - Trục bánh xe. + chuyên chở hàng hoá nặng…. + Chi tiết và dụng cụ : Tấm lớn 1 tấm; 1 tấm nhỏ; 1 tấm 3 lỗ; 2 thanh thẳng 11 lỗ; 2 thanh 7 lỗ; 2 thanh 6 lỗ; 2 thanh thẳng 3 lỗ; 4 thanh chữ U dài; 2 trục dài; 4 bánh xe; 22 ốc vít; 8 vòng hãm; cờ lê; tua vít. + Lắp 2 thanh thẳng 9 lỗ chéo nhau . + Lắp tầng trên : Lắp tấm nhỏ vào lỗ thứ năm của thanh thẳng 11 lỗ. Lắp một đầu thanh thẳng 6 lỗ và thanh thẳng 7 lỗ vào đầu còn lại của của tấm nhỏ. Lắp đầu còn lại của thanh thẳng 6 lỗ vào lỗ thứ tám của thanh thẳng 11 lỗ. Phải lắp như trên ở hai bên tấm nhỏ. + Lắp thanh chữ U dài vào tấm3 lỗ + Lắp thanh thẳng 3 lỗ vào hai bên thanh chữ U. Luồn bánh xe vào trục dài , hai có hai vòng hãm + Lắp thành sau xe vào giá đỡ + Lắp tầng trên vào tầng dưới của xe . + Lắp càng xe vào tầng trên xe . + Lắp 2 trục bánh xe vào giá đỡ trục bánh xe,sau đó lắp các bánh xe và vòng hãm còn lại vào trục xe. Kiểm tra sự chuyển động của xe . 2 hs nêu ghi nhớ. - HS thực hiện Thứ sáu ngày 5 tháng 4 năm 2013 Tiết 1 Toán ÔN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỚI SỐ TỰ NHIÊN I. MỤC TIÊU: Giúp HS ôn tập về: - Biết đặt tính và thực hiện cộng, trừ các số tự nhiên - Vận dụng các tính chất của phép cộng để tính thuận tiện - Giải được các bài toán liên quan đến phép cộng và phép trừ II. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ Nêu cơng thức chữ của t/c giao hốn, t/c kết hợp của phép cộng? - Nhận xét, ghi điểm 2. HD HS làm bài tập Bài 1: Đặt tính rồi tính Gọi HS đọc đề - Nêu cách đặt tính, thứ tự thực hiện - Gọi 2HS làm bảng. Lớp làm bài vào vở Nhận xét, sửa bài Bài 2: Tìm x - Nêu yêu cầu - Nêu cách tìm x (số hạng, số bị trừ) - Yêu cầu làm bài vào vở - Nhận xét – Ghi điểm Bài 4: Tính bằng cách thuận tiện nhất - Nêu yêu cầu - Yêu cầu HS áp dụng tính chất kết hợp của phép cộng. - Cho HS làm bài vào vở - Nhận xét, chữa bài. Bài 5: - Gọi 1 HS đọc đề - HS lên bảng làm, lớp làm bài vào vở - Nhận xét , chữa bài. 3. Củng cố - Dặn dò - Chuẩn bị : “ Ôn tập về các phép tính với số tự nhiên ( Tiếp theo ) Cơng thức t/c giao hốn: a+b = b+a Cơng thức t/c kết hợp: (a+b)+c = a+(b+c) - HS nhận xét a) 47836 + 5409 6195 + 2785 6195 47836 2785 5409 8980 53245 b) 5432 – 4185 29401 – 5987 - HS nêu yêu cầu - Mỗi em nêu 1 quy tắc a) x + 126 = 480 x = 480 - 126 x = 354 b) x – 209 = 435 x = 435 + 209 x = 644 - Nêu y/c, mỗi em làm 1 bài a) 1268 + 99 + 501 b) 168 + 2080 + 32 = 1268 + (99 + 501) = (168 + 32 ) + 2080 = 1268 + 600 = 200 + 2080 = 1868 = 2280 - HS làm bài, nhận xét, chữa bài. - HS đọc đề, suy nghĩ giải 1 HS lên bảng làm. Bài giải Trường tiểu học Thắng Lợi quyên góp được số vở là: 1475 – 184 = 1291 ( quyển ) Cả hai trường quyên góp được số vở là: 1475 + 1291 = 2766 ( quyển ) Đáp số : 2766 quyển - HS thực hiện. Tiết 3 Tập làm văn LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CON VẬT I. MỤC TIÊU - Nhận biết được đoạn văn và ý chính của từng đoạn trong bài văn tả con chuồn chuồn nước - Biết sắp xếp các câu cho trước thành một đoạn văn - Bước đầu viết được một đoạn văn có câu mở đầu cho sẵn . - GDHS yêu quý con vật II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HOC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ - Gọi 2 HS đọc lại những ghi chép sau khi quan sát các bộ phận của con vật mình yêu thích. ( BT 3 / tiết trước) - Gv nhận xét, ghi điểm. 2. Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập - Yêu cầu đọc thầm bài Con chuồn chuồn nuớc xác định các đoạn văn trong bài. Tìm ý chính của từng đoạn. - Gọi HS phát biểu ý kiến . Lớp nhận xét, theo dõi, bổ sung . - GV nhận xét, chốt lời giải đúng: * Đoạn 1: “Ôi chao! …đang còn phân vân”. * Đoạn 2: “Rồi đột nhiên … cao vút”. Bài 2 - Gọi HS đọc yêu cầu bài tập - Yêu cầu làm việc theo cặp - Gợi ý HS cách sắp xếp câu theo trình tự hợp lí khi miêu tả. Đánh số 1, 2, 3 để liên kết các câu theo thứ tự thành đoạn văn - Gọi HS đọc đoạn văn đã hoàn chỉnh . Nhận xét - Gv nhận xét, chốt ý đúng: Bài 3 - Nêu yêu cầu - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở GV lưu ý HS: Đoạn văn đã có câu mở đoạn cho sẵn . Viết tiếp các câu sau bằng cách miêu tả các bộ phận của gà trống như : thân hình, bộ lông, cái mào,… để thấy chú gà trống đã ra dáng một chú gà trống đẹp như thế nào . - Gọi một số HS đọc bài làm. - Nhận xét. Sửa lỗi dùng từ, đặt câu, Ghi điểm 3. Củng cố – Dặn dò - Nhận xét tiết học. Hoàn thành tiếp đoạn văn, viết vào vở. - Chuẩn bị: “Luyện tập xây dựng ..." - HS đọc, lớp nhận xét. - HS đọc, lớp đọc thầm. - Hs suy nghĩ, làm bài cá nhân. - HS phát biểu ý kiến,lớp nhận xét bổ sung. Ý chính: Tả ngoại hình của chú chuồn chuồn nước lúc ở một chỗ Ý chính : Tả chú chuồn chuồn nước lúc cất cánh bay, kết hợp tả cảnh đẹp của thiên nhiên theo cánh bay của chuồn chuồn 1 HSđọc , lớp đọc thầm. - HS trao đổi theo cặp. - Lắng nghe 4 em đọc đoạn văn đã hoàn chỉnh, lớp nhận xét. Con chim gáy hiền lành, béo nục. Đôi mắt nâu trầm ngơ ngác nhìn xa, cái bụng mịn mượt, cổ yếm quàng chiếc tạp dề công nhân đầy hạt cườm lóng lánh biêng biếc. Chàng chim gáy nào giọng càng trong, càng dài thì quanh cổ càng được đeo nhiều vòng cườm đẹp - Nêu yêu cầu và làm bài vào vở - Lắng nghe 3 HS đọc bài làm, các HS khác nhận xét. - HS thực hiện. Tiết 3 Khoa học ĐỘNG VẬT CẦN GÌ ĐỂ SỐNG? I. MỤC TIÊU: Sau bài học, HS biết: - Nêu được những yếu tố cần để duy trì sự sống của động vật như: nước, thức ăn, không khí, ánh sáng. - HS có ý thức áp dụng những kiến thức đã học để chăm sóc vật nuôi trong gia đình. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ - Kể tên những gì thực vật thường xuyên phải lấy từ môi trường và phải thải ra môi trường trong quá trình sống? - Gv nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới * Hoạt động 1: Trình bày cách tiến hành thí nghiệm động vật cần gì để sống. - GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4, giao nhiệm vụ cho các nhóm: + Đọc mục quan sát trang 124/ SGK để xác định điều kiện sống của 5 con chuột trong thí nghiệm. + Nêu nguyên tắc của thí nghiệm. + Đánh dấu vào phiếu theo dõi điều kiện sống của từng con và dự đoán kết quả. - Gv cho HS làm việc, GV theo dõi, giúp đỡ. - Yêu cầu các nhóm trình bày kết quả làm việc, Gv nhận xét, chốt ý đúng * Hoạt động 2: Dự đoán kết quả thí nghiệm - GV yêu cầu các nhóm thảo luận theo câu hỏi trong SGK: - Dự đoán xem con chuột trong hộp nào sẽ chết trước? Tại sao? Những con chuột còn lại sẽ như thế nào? - Kể ra các yếu tố cần để một con vật sống và phát triển bình thường. - Đại diện các nhóøm trình bày dự đoán kết quả. Gv nhận xét chốt ý đúng: - GV hướng dẫn lớp nêu kết luận như mục Bạn cần biết ở SGK. 3. Củng cố- Dặn dò - Kể tên các điều kiện cần để động vật sống và phát triển bình thường. - Gọi HS đọc mục Bạn cần SGK - GV nhận xét tiết học. Yêu cầu HS về nhà coi lại bài. Chuẩn bị bài sau. HS: Thực vật thường xuyên phải lấy ở môi trường các chất khoáng, khí các- bô-níc, khí ô-xi và thải ra hơi nước, khí ô-xi, chất khoáng khác,... - Lớp nhận xét. - Các nhóm theo dõi, nhận nhiệm vụ. - Các nhĩm đọc - Nhóm trưởng điều khiển nhóm làm việc. - Đại diện các nhóm trình bày, các nhóm khác nhận xét, bổ sung. Điền vào bảng sau: Chuột sống ở hộp Điều kiện được cung cấp Điều kiện thiếu 1 Ánh sáng, nước, không khí. Thức ăn 2 Ánh sáng, không khí, thức ăn. Nước 3 Ánh sáng, nước, không khí, t/ ăn. 4 Ánh sáng, nước, thức ăn. Không khí 5 Nước, không khí, thức ăn Ánh sáng - Nhóm trưởng điều khiển. - Các nhĩm dự đốn - Đại diện nhóm trình bày kết quả. Hộp 1: Sẽ chết sau con chuột ở hộp 2 và hộp 4. Hộp 2: Sẽ chết sau con chuột ở hộp 4. Hộp 3 : Sống bình thường. Hộp 4: Sẽ chết trước tiên. Hộp 5: Sống không khoẻ mạnh. - Hs nêu. - HS kể - Vài HS đọc - Lắng nghe TiÕt 4 Sinh ho¹t TuÇn 30 I/ Mơc tiªu Häc sinh nhËn thÊy ®­ỵc ­u nh­ỵc ®iĨm cđa tuÇn qua vµ ®Ị ra ph­¬ng h­íng ho¹t ®éng cho tuÇn tíi. II/ Néi dung 1. C¸n sù nhËn xÐt. 2. Gi¸o viªn nhËn xÐt: A,¦ u ®iĨm: - §i häc ®Ịu, ®ĩng giê, sinh ho¹t 15 phĩt ®Çu giê ®ĩng lÞch. - VƯ sinh c¸ nh©n s¹ch sÏ. - Häc vµ lµm bµi trước khi ®Õn líp, trong giê h¨ng h¸i gi¬ tay ph¸t biĨu x©y dùng bµi. - Ch¨m ngoan, ®oµn kÕt giĩp ®ì b¹n bÌ. B, Tån t¹i: - Mét sè em cßn ch­a tham gia vƯ sinh s©n tr­êng III/ Ph­¬ng h­íng tuÇn tíi. - Thực hiện các hoạt động của nhà trường Nhận xét của BGH .......................................................................................................................................................................................................................................................................................... .............................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docjkdfhaifjhlasjwiorhsdjkfhaksdnflkasfjkasjfk (18).doc