Giáo án lớp 4A2 Tuần Thứ 17

1/Kiểm tra bài cũ

-Yêu cầu HS thực hiện phép chia.

 

 

Nhận xét, ghi điểm.

2.Luyện tập .

Bài 1 a: Đặt tính rồi tính

- Cho HS làm vào vở.

- Gọi 3 HS lên bảng làm

 

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1213 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4A2 Tuần Thứ 17, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h đặt. Mẹ em đang xáo cỏ trong vườn. Nhận xét HS1: Đọc đọan văn tả hội đua voi. HS2: Đọc 4 yêu cầu bài tập - Nêu được: 1. Hàng trăm con voi đang tiến về bãi. 2. Người các buôn làng kéo về nườm mượp. 3. Mời anh thanh niên khua chiêng rộn ràng. HS nối tiếp nêu: + Nêu hoạt động của người, của vật trong câu. + HS chọn được ý b - đúng: do động từ và các từ kèm theo nó. (Cụm động từ) 2 HS nêu ghi nhớ. - HS làm vào vở BT. - HS lần lượt lên bảng gạch chân dưới bộ phận vị ngữ. Thanh niên đeo gùi vào rừng. Phụ nữ giặt giũ bên những giếng nước. Em nhỏ đùa vui trước sàn nhà. Các cụ già chụm đầu bên những ché rượu cần. Các bà, các chị sửa soạn khung cửu. Nhận xét, chữa bài cho bạn Nêu yêu cầu, tự làm bài. Lần lượt lên bảng nối. Đàn cò trắng /bay lượn trên cánh đồng. Bà em /kể chuyện cổ tích. Bộ đội/giúp dân gặt lúa. Nhận xét, chữa bài. - HS : quan sát tranh và viết 3 đến 5 câu miêu tả... - HS trình bày. - HS nhận xột. - HS lắng nghe. Tiết 3 Tập làm văn đoạn văn trong bài văn miêu tả đồ vật I. Mục tiêu: Giúp học sinh - Hiểu được cấu tạo cơ bản của đoạn văn trong bài văn miêu tả đồ vật, hình thức thể hiện giúp nhận biết mỗi đoạn văn ( ND ghi nhớ ) - Nhận biết được cấu tạo của đoạn văn ( BT1, mục III) , viết được một đoạn văn tả bao quát một chiếc bút ( BT 2) . II. Các hoạt động trên lớp Hoạt động dạy Hoạt động học 1Bài cũ - Đọc đoạn văn Tả một đồ chơi mà em thích. - Nêu nhận xét, công bố điểm 2Dạy Bài mới - GTB: GV nêu mục tiêu bài dạy. HĐ1: Phần nhận xét . - Yêu cầu HS đọc BT 1,2,3: Cái cối tân . + Xác định : Mở bài , thân bài , kết bài Và nêu nội dung của từng phần . + Yêu cầu HS nêu kết quả . * Ghi nhớ: SGK HĐ2: Phần luyện tập Bài 1: Yêu cầu HS đọc thầm bài: Cây bút máy. - Xác định các đoạn trong bài văn . - Nội dung chính của từng đoạn . - GV chốt lại lời giải đúng . Bài 2: Viết một đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em . - Yêu cầu HS nắm vững ghi nhớ về văn miêu tả để làm . - GV chấm 1 số bài , nhận xét . 3/ Củng cố, dặn dò - Chốt lại nội dung và nhận xét giờ học. + HS lắng nghe - HS đọc nối tiếp yêu cầu của bài 1,2,3. + Cả lớp đọc bài: Cái cối tân.Trao đổi với bạn bên cạnh để xác định các đoạn văn trong bài, nêu ý chính của mỗi đoạn *Bài văn có 4 đoạn : Mở bài: Đoạn 1: Giới thiệu về cái cối tân được tả trong bài Thân bài: Đoạn 2: Tả hình đáng bên ngoài của cái cối . Đoạn 3: Tả hoạt động của cái cối. Kết bài: Đoạn 4: Nêu cảm nghĩ về cối . - HS đọc ghi nhớ SGK . - HS đọc nội dung bài tập 1. - Cả lớp đọc thầm bài: Cây bút máy và thực hiện yêu cầu bài tập . - HS chữa bài . - HS đọc đề bài, suy nghĩ viết bài . - Quan sát kĩ chiếc bút về hình dáng kích thước,màu sắc ,… - Tập diễn đạt, sắp xếp ý, kết hợp bộc lộ cảm xúc ,.. - HS hoàn thành bài viết . - Ôn bài. Chuẩn bị bài sau. Tiết 4 Địa lý ôn tập I. Mục tiêu - Hệ thống hóa một số kiến thức đã học về thiên nhiên, địa hình, khí hậu, sông ngòi, dân tộc trang phục và hoạt động sản xuất chính của Hoàng Liên Sơn, Tây Nguyên, trung du Bắc Bộ, đồng bằng Bắc Bộ. II. Chuẩn bị - Bản đồ địa lý tự nhiên Việt Nam SGK. III. Các hoạt động trên lớp Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KTBC - Vì sao Hà Nội là trung tâm chính trị văn hóa, khoa học, kinh tế của cả nước ? Nhận xét, ghi diểm. 2. Nội dung ôn luyện . 1.Chỉ trên bản đồ địa lí tự nhiên VN,vị trí của : - Đồng bằng Bắc Bộ . - Sông Hồng, sông Thái Bình . - Dãy núi Hoàng Liên Sơn. - Khu vực Tây Nguyên . 2. Nêu những đặc điểm thiên nhiên tiêu biểu của đồng bằng Bắc Bộ như : - Địa hình . - Sông ngòi. - Đất đai. - Khí hậu . 3. Hãy đọc các câu sau và cho biết câu nào đúng ,câu nào sai : a) Đồng bằng Bắc Bộ là nơi SX nhiều lúa gạo lớn thứ hai của nước ta . b) Thành phố Hà Nội có diện tích lớn nhất và số dân đông nhất nước . 3 Củng cố, dặn dò - Chốt lại ND và nhận xét giờ học 2 HS nêu: Nơi làm việc của các cơ quan lãnh đạo cao nhất của đất nước + HS khác nghe, nhận xét. - Mở SGK theo dõi bài . - HS trao đổi theo cặp. - HS lên chỉ trên bản đồ - HS khác nhận xét . - HS hoạt động nhóm Thảo luận và nêu được: + Địa hình :Tương đối bằng phẳng , +Sông ngòi : Hệ thống song ngòi chằng chịt ,… + Đất đai: Màu mỡ vì hằng năm được bồi đắp lượng phù sa lớn của sông Hồng và sông Thái Bình ,.. + Khí hậu : 4 mùa, lượng mưa hàng năm nhiều , thường gây lũ lụt ,.. - HS làm việc cá nhân + Trả lời vào vở, rồi nêu kết quả . Phương án đúng : a Phương án sai: b - HS khác nhận xét . -HS nhắc lại ND bài học . - Ôn bài và chuẩn bị bài sau. Tiết 5 Kĩ thuật Cắt, khâu thêu sản phẩm tự chọn (tiết 3) I. Mục tiêu - Sử dụng được một số dụng cụ , vật liệu cắt , khâu , thêu để tạo thành sản phẩm đơn giản . Có thể chỉ vận dụng hai trong ba kĩ năng cắt, khâu, thêu đã học. - Sử dụng được một số dụng cụ, vật liệu cắt, khâu, thêu để tạo thành sản phẩm đơn giản. Có thể chỉ vận dụng hai, ba kĩ năng cắt, khâu, thêu đã học. Không bắt buộc HS nam thêu. Đối với HS khéo tay: Vận dụng kiến thức kĩ năng cắt, khâu thêu, để làm được đồ dùng đơn giản phù hợp với HS. - HS biết quý trọng sản phẩm mình làm ra. II. Đồ dùng dạy học - Bộ đồ khâu, thêu. III. Các Hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Giới thiệu bài - Giới thiệu nội dung tiết học 2. HS thực hành khâu thêu sản phẩm đã chọn. - HS hoàn chỉnh sản phẩm. - GV theo dõi giúp đỡ HS. - Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm. - GV nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm - Yêu cầu HS tự đánh giá sản phẩm của bạn. - GV nhận xét, đáng giá theo tiêu chuẩn đã nêu. 3. Nhận xét, dặn dò - Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kết quả thực hành của HS. - Dặn chuẩn bị tiết sau. - HS lắng nghe - HS tiếp tục hoàn thành sản phẩm - HS trưng bày sản phẩm. - HS lắng nghe - HS đánh giá sản phẩm của nhau - HS lắng nghe. Thứ sỏu ngày 21 thỏng 12 năm 2012 Tiết 1 Toán LUYệN TậP I. Mục tiêu - Bước đầu vận dụng dấu hiệu chia hết cho 2, dấu hiệu chia hết cho 5. - Nhận biết được số vừa chia hết cho 2 vừa chia hết cho 5 trong một số tình huống đơn giản. II. Các hoạt động trên lớp Hoạt động dạy Hoạt động học 1. KTBC - Nhắc lại dấu hiệu chia hết cho 5 ? Nhận xét,... 2 Thực hành Bài 1 - Cho HS làm bài vào vở - Gọi HS trả lời Bài 2: - HS làm vào vở và nêu mệng kết quả. + Viết số có ba chữ số chia hết 2 + Viết số có ba chữ số chia hết 5 Nhận xét, chữa bài. Bài 3: - Yêu cầu HS nờu yêu cầu. a) Số nào vừa chia hết cho 2, vừa chia hết cho 5? b) Số nào chia 2 nhưng không chia 5 ? c) Số nào chia 5 nhưng không chia 2 ? 3 Củng cố - dặn dũ - Chốt lại nội dung và nhận xét giờ học . Các số chia hết cho 5 là các số có chữ số tận cùng là chữ số 0 hoặc 5. - HS khỏc nhận xột. - Đọc đề, nêu yêu cầu - HS làm bài, nêu kết quả. a) Các số chia hết cho 2 là: 4568, 66814, 2050, 3576, 900 b) Các số chia hết 5 là: 2050, 900, 2355 - HS nêu mệng KQ: + Số có ba chữ số chia hết 2 là 320, 454, 908 + Số có ba chữ số chia hết 5 là 560, 455, 700 + HS khỏc nhận xét HS nêu, tự làm bài. a) 480 ; 2000 ; 9010 b) 296 ; 324 c) 345 ; 3995 + HS đọc KQ , HS khác nhận xét. - Về nhà ôn bài. Chuẩn bị bài sau. Tiết 2 Tập làm văn Luyện tập xây dựng đoạn văn kể chuyện. I. Mục tiêu - Nhận biết được đoạn văn thuộc phần nào trong bài văn miêu tả, nội dung miêu tả của từng đọan văn ,dấu hiệu mở đầu đọan văn ( BT1), viết được đoạn văn tả hình dáng bên ngoài , đoạn văn tả đặc điểm bên trong của chiếc cặp sách ( BT 2,3 ). II .Chuẩn bị - Một số mẫu cặp sách HS . III.Các hoạt động trên lớp Hoạt động dạy Hoạt động học 1.KTBC - HS đọc đọan văn trong bài văn miêu tả đồ vật. - Nhận xét, ghi điểm. 2. Dạy bài mới - GTB: Nêu mục tiêu bài dạy: HĐ1: HD HS luyện tập. Bài 1 - Yêu cầu HS đọc nội dung bài tập 1. - Các đoạn văn trên thuộc phần nào trong bài văn miêu tả . + Xác định nội dung miêu tả của từng đoạn ? - Nội dung miêu tả của mỗi đoạn được báo hiệu ở câu mở đoạn bằng những từ ngữ nào ? Nhận xét kết luận Bài 2 - Nêu yêu cầu đề bài . +Viết một đoạn văn miêu tả hình dáng bên ngoài chiếc cặp của em. - yc HS đọc đoạn văn vừa viết. + GV nhận xét . Bài 3 - GV nêu yêu cầu bài tập + Viết một đoạn tả bên trong chiếc cặp của mình . Nhận xét, sửa câu, từ cho HS HĐ2: Củng cố - dặn dò - Nhận xét giờ học. 2 HS đọc . + HS khác nhận xét. - HS lắng nghe. - HS đọc đề bài tập . + HS đọc thầm đoạn văn và nêu được: Cả 3 đoạn đều thuộc phần thân bài Đoạn 1: Tả hình dáng bên ngoài của chiếc cặp. Đoạn 2: Tả quai cặp và dây đeo . Đoạn 3: Tả cấu tạo bên trong của cái cặp. - HS đọc thầm đoạn văn miêu tả và nêu được : + cặp màu đỏ tươi, quai cặp, mở cặp ra - HS khác nhận xét . - HS đọc yêu cầu đề bài, làm bài cá nhân. + Đặt chiếc cặp trước mặt quan sát để tả + HS nối tiếp nhau đọc đoạn văn - HS làm bài vào vở viết đuợc đoạn văn theo đúng yêu cầu đề bài . - HS đọc bài viết của mình. - HS khác nhận xét . - Về nhà: Ôn bài, chuẩn bị bài sau. Tiết 3 Khoa học Kiểm tra học kì i Tiết 4 Sinh hoạt tuần 17 I/ Mục tiêu Học sinh nhận thấy được ưu nhược điểm của tuần qua và đề ra phương hướng hoạt động cho tuần tới. II/ Nội dung: 1. Cán sự nhận xét. 2. Giáo viên nhận xét: A,Ư u điểm: - Đi học đều, đúng giờ, sinh hoạt 15 phút đầu giờ đúng lịch. - Vệ sinh cá nhân sạch sẽ. - Học và làm bài trước khi đến lớp, trong giờ hăng hái giơ tay phát biểu xây dựng bài. - Chăm ngoan, đoàn kết giúp đỡ bạn bè. B, Tồn tại: - Một số em còn chưa tham gia vệ sinh sân trường III/ Phương hướng tuần tới. - Phát huy ưu điểm. - Thi đua học tốt chào mừng ngày 22 - 12 - Khắc phục tồn tại. Nhận xột của BGH ..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docjkdfhaifjhlasjwiorhsdjkfhaksdnflkasfjkasjfk (30).doc