Giáo án lớp 4A2 Tuần 28

1. Đọc

Cho H giở sách tr 5

Đọc to kết hợp vỗ tay từng tiếng

 

2. Thay mỗi tiếng bằng vật thật

Em hãy thay mỗi tiếng bằng một vật thật ( viên sỏi, hạt ngô)

 

3. Thay mỗi tiếng bằng một hình

Em mỗi một hình vuông là một tiếng để thay cho một tiếng

Có bao nhiêu tiếng thì có bấy nhiêu hình.

Cuối cùng mỗi tiếng thay bằng một chữ ghi tiếng.

Em đọc lại hai câu thơ trên

 

doc33 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1435 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 4A2 Tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
àm gì? Phù Đổng Thiên Vương còn được gọi là Thánh Gióng. Để tưởng nhớ công ơn Thánh Gióng, nhân dân đã lập đền thờ ông ở nhiều nơi. Đền thờ được nhiều người biết đến nhất là tại làng Phù Đổng, quê hương của Thánh Gióng và đền thờ trên núi Sóc Sơn, nơi Thánh Gióng bay về trời. H đọc nhỏ H thực hiện tiếng cuối bài đọc to. ( Vương) H đọc, lớp đọc. Lớp theo dõi 2 H đọc cả bài ( lớp đọc dõi theo) 2 H đọc + lớp Đọc theo nhóm dãy bàn Đọc nối tiếp theo tổ( đồng thanh) Đọc theo 3 mức độ ( to – nhỏ - nhẩm) Bài văn có 10 câu. 1 H đọc 2 câu đầu Ba năm cậu bé chẳng nói chẳng cười. 1 H đọc 4 câu tiếp theo Cậu bé thoắt nói, thoắt cười vụt lớn nhanh thành một chàng trai cao lớn. 1 H đọc 4 câu cuối Được mặc áo giáp sắt, cưỡi ngựa sắt, cầm roi sắt. Cưỡi ngựa bay về trời. Việc 2: Viết 1. Viết bảng con HD viết chữ C viết hoa Viết từ ứng dụng: Cao Bằng, Có chí thì nên. Viết mẫu 2. Viết vở Tập viết trang 9 C cỡ chữ nhỡ 2 dòng C cỡ chữ nhỏ 2 dòng Cao Bằng 1 dòng cỡ chữ nhỏ Có chí thì nên 1 dòng cỡ chữ nhỏ Chấm bài , nhậm xét Viết bảng đọc lại Đọc nhận xét độ cao của các con chữ cái và cách đặt dấu thanh khoảng cách giữa các chữ ghi tiếng. Nhắc tư thế ngồi viết Viết bài Việc 4: Viết chính tả Đọc cho H nghe bài viết Phù Đồng Thiên Vương " viết cả 4 câu cuối" 1. Viết bảng con Đọc giặc, Sóc Sơn, Phù Đổng Thiên Vương 2. Nghe – Viết Đọc cho H viết Đọc lại bài - Chấm bài. Nhận xét. Nhận xét giờ học. Viết bảng con Đọc lại các từ vừa viết ( đồng thanh) Nghe - viết H soát bài. Rút kinh nghiệm giờ dạy ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. TỰ NHIÊN & XÃ HỘI CON MUỖI I. Mục tiêu Giúp HS biết : - Quan sát phân biệt và nói tên các bộ phận bên ngoài của con muỗi. - Nơi sống của con muỗi. - Một số tác hại của muỗi. - Một số cách diệt trừ muỗi. - Có ý thức tham gia diệt muỗi và thực hiện các biện pháp phòng tránh muỗi đốt. II. Đồ dùng dạy học - Hình ảnh bài 28 SGK. Phiếu thảo luận nhóm. - Một vài con muỗi chết ép vào giấy. - Mỗi nhóm chuẩn bị một vài con cá thả vào bình nhựa. - Bọ gậy (cung quăng). III. Các hoạt động dạy học Nội dung Hoạt động của T Hoạt động của H 1. Ổn định lớp Hát 2. Bài cũ Bài trước các em học bài gì? Em hãy kể tên các bộ phận bên ngoài của con mèo? Nuôi mèo có tác dụng gì? Con mèo H trả lời 3. Bài mới Hoạt động 1 : Quan sát con muỗi. MT : Học sinh biết tên các bộ phận bên ngoài của con muỗi. Giới thiệu bài : Con muỗi GV cho lớp chơi trò chơi : Con Muỗi “Có con Muỗi vo ve vo ve, chích cái miệng hay nói chuyện, chích cái chân hay đi chơi, chích cái tay hay đánh bạn, ui da ! Đau quá ! Em đập cái bụp muỗi chết” - Vậy tại sao ta lại đập chết Muỗi? Bước 1: Giao nhiệm vụ và thực hiện hoạt động. Nêu yêu cầu : quan sát tranh con muỗi, chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con muỗi. - Cho HS làm việc theo nhóm đôi, em này đặt câu hỏi em kia trả lời và đổi ngược lại cho nhau. + Con muỗi to hay nhỏ ? + Khi đập muỗi em thấy cơ thể muỗi cứng hay mềm ? + Hãy chỉ vào đầu, thân, chân, cánh của con muỗi. + Quan sát kĩ đầu con muỗi và chỉ vòi của con muỗi ? + Con muỗi dùng vòi để làm gì ? + Con muỗi di chuyển như thế nào? Bước 2 : Giáo viên treo tranh phóng to con muỗi trên bảng lớp và gọi học sinh trả lời, học sinh khác bổ sung và hoàn thiện cho nhau. kết luận : Muỗi là loại sâu bọ nhỏ bé hơn ruồi. Nó có đầu, mình, chân và cánh. Nó bay bằng cánh, đậu bằng chân. Muỗi dùng vòi để hút máu của người và động vật để sống. H tham gia trò chơi Học sinh lắng nghe. Học sinh quan sát tranh vẽ con muỗi và thảo luận theo nhóm đôi. Con muỗi nhỏ. Mềm. HS chỉ. Con muỗi dùng vòi để hút máu người. Con muỗi di chuyển bằng cánh. HS trình bày. Hoạt động 2 : Làm việc với phiếu học tập. MT : Biết được nơi sống, tác hại do muỗi đốt và một số cách diệt muỗi. Bước 1 : Giao nhiệm vụ hoạt động. -Giáo viên chia nhóm, mỗi nhóm 10 em, giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm. Nhóm tự đặt tên nhóm mình. Nội dung Phiếu thảo luận: 1.Khoanh tròn vào chữ đặt trước các câu đúng: Câu 1: Muỗi thường sống ở: a. Các bụi cây rậm. b.Cống rãnh. c.Nơi khô ráo, sạch sẽ. d.Nơi tối tăm, ẩm thấp. Câu 2: Các tác hại do muỗi đốt là: a.Mất máu, ngứa và đau. b.Bị bệnh sốt rét. c.Bị bệnh tiêu chảy. d.Bệnh sốt xuất huyết và nhiều bệnh truyền nhiểm khác. Câu 3: Người ta diệt muỗi bằng cách: a.Khơi thông cống rãnh b.Dùng vợt để bắt muỗi. c.Dùng thuốc diệt muỗi. d.Dùng hương diệt muỗi. e.Dùng màn để diệt muỗi. Bước 2: Thu kết quả thảo luận: - Gọi đại diện các nhóm nêu trước lớp, các nhóm khác bổ sung và hoàn chỉnh. - Bổ sung thêm cho hoàn chỉnh Các em thảo luận và khoanh vào các chữ đặt trước câu : a, b, d. Các em thảo luận và khoanh vào các chữ đặt trước câu : a, b, d. Các em thảo luận và khoanh vào các chữ đặt trước câu : a, b, c. Đại diện các nhóm nêu ý kiến, tại sao nhóm mình chọn các câu như vậy và giải thích thêm một số nhiểu biết về con muỗi. - Các nhóm khác tranh luận và bổ sung, đi đến kết luận chung. Hoạt động 3 : Hỏi đáp cách phòng chống muỗi khi ngủ. MT : Học sinh biết cách tránh muỗi khi ngủ. Các bước tiến hành: Giáo viên nêu câu hỏi: Khi ngủ bạn cần làm gì để không bị muỗi đốt ? Giáo viên kết luận : Khi đi ngủ chúng ta cần mắc màn cẩn thận để tránh bị muỗi đốt. HS tự suy nghĩ câu trả lời và trình bày trước lớp cho các bạn và cô cùng nghe. Khi ngủ cần nằm màn để tránh muỗi đốt. Khi ngủ cần dùng hương xua muỗi để tránh muỗi đốt. 4. Củng cố - dặn dò Gọi học sinh nêu những tác hại của con muỗi. Nêu các bộ phận bên ngoài của con muỗi. Luôn luôn giữ gìn môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh để ngăn ngừa muỗi sinh sản, nằm màn để tránh muỗi. Chuẩn bị : “Nhận biết cây cối và con vật”. Rút kinh nghiệm giờ dạy ................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................. ................................................................................................................................................. ÔN TOÁN LUYỆN TẬP I.Mục tiêu Kiến thức: Củng cố kĩ năng giải toán có lời văn, cộng trừ các số tròn chục trong phạm vi 100. Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác khi làm bài II.Chuẩn bị Vở ô li III.Các hoạt động dạy học Đối tượng TB, Y Đối tượng K, G 1. Khởi động 2. Ôn tập a. GV giao bài tập, y/c H tự làm bài CN vở ô li 1. Tính 10 20 60 + + + 70 50 20 2. > < = ? 50 - 10…. 20 40 - 10…. 40 30…..50 - 20 b. Kiểm tra, chữa bài. - GV giúp đỡ H làm chưa tốt - YC HS giỏi hỗ trợ kiểm tra, chữa bài - Đáp án đúng 1. 10 20 60 + + + 70 50 20 80 70 80 2. 50-10…>. 20 40-10…<.40 30…=..50-20 3. Củng cố - Dặn dò - NX giờ học a. GV giao bài tập, y/c H tự làm vở ô li 3. Tóm tắt: Có : 5 ô tô Thêm : 1 chục ô tô Có tất cả... ô tô? Đáp án Bài giải Đổi 1 chục = 10 ô tô Có tất cả số ô tô là: 5 + 10 = 15 ( ô tô) Đáp số: 15 ô tô Ôn TIẾNG VIỆT PHỤ ÂM I. Mục tiêu Củng cố cho học sinh nhận biết tiếng phần đầu là phụ âm. Vận dụng đọc được bài. II. Các hoạt động dạy học Đối tượng TB, Y Đối tượng K, G Việc 1: Đọc Ghi bảng ba, cá, loa, loan Đọc và phân tích tiếng ba? Tiếng /ba/ phần đầu là gì? /b/ là loại âm gì? Vì sao? Các tiếng còn lại cho H phân tích tương tự tiếng /ba/ Việc 2: Viết vở ô li Hướng dẫn H viết bài cỡ chữ nhỏ C 1 dòng B 1 dòng Cao Bằng 2 dòng Có chí thì nên 2 dòng - Nhận xét bài viết, đánh giá Củng cố, dặn dò - Nhận xét giờ, dặn dò - Học sinh đọc thầm - Đọc đồng thanh, cá nhân /ba/ - /b/ - /a/ - /ba/ Phần đầu /b/ /b/ là phụ âm, vì khi phát âm luồng hơi đi ra bị cản. Viết Dù ai đi ngược về xuôi, Nhớ ngày dỗ Tổ: mồng mười tháng ba. Dù ai buôn bán gần xa, Nhớ ngày dỗ Tổ: tháng ba mồng mười. SINH HOẠT LỚP NHẬN XÉT CUỐI TUẦN 28 I. Mục tiêu: - HS nhận ra những khuyết điểm của mình để sửa chữa. - Phát huy những ưu điểm đã đạt được. - Triển khai kế hoạch tuần 29 II. Các hoạt động dạy, học: 1. Tổ trưởng các tổ nhận xét tình hình hoạt động của các bạn trong tuần. 2. Giáo viên nhận xét: a. Ưu điểm: - Đồ dùng học tập tương đối đầy đủ. - 1 số bạn có ý thức học tập tốt: b. Nhược điểm: - Nền nếp : ra vào lớp đúng giờ , xếp hàng đầu giờ và cuối buổi. - Học tập : Có ý thức học tương đối tốt, chuẩn bị bài đầy đủ, hăng hái phát biểu xây dựng bài. - Vệ sinh lớp học sạch sẽ. - Thể dục: Tham gia đều. - ý thức học tập chưa tốt: - Bạn viết chữ xấu, sai nhiều lỗi chính tả………………………………….............. - Một số bạn hay nói chuyện riêng trong giờ học………………………………...... - Giờ ngủ:.................................................................................................................. III. Tổng kết: + Tuyên dương : HS (ngoan chăm học) + Nhắc nhở : HSchưa chú ý trong giờ học - Giúp HS nhận ra những ưu điểm cần phát huy và những tồn tại cần khắc phục IV. Phương hướng tuần tới - Tiếp tục duy trì tốt mọi nề nếp. Kiểm tra giữa học kì II đạt kết quả tốt. - Tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động của trường, hái nhiều bông hoa tặng các cô ngày ngày 26/3. SINH HOẠT SAO Múa hát tập thể

File đính kèm:

  • docgiao an VEN.doc
Giáo án liên quan