Giáo án lớp 4A1 buổi chiều Tuần Thứ 2

I. Kiểm tra bài cũ.

- Gọi HS yếu đọc lại bài “Dế Mèn bênh vực kẻ yếu”

- Gọi Hs khác nhận xét.

- GV nhận xét.

II. Dạy bài mới.

1. Giới thiệu bài luyện đọc

2. Bài mới

a) Luyện đọc:

- Gọi HS đọc bài.

- GV lắng nghe, chỉnh sửa.

- Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi, sửa những lỗi cho nhau.

- Gọi HS đọc bài.

- Các nhóm nhận xét cách đọc bài của bạn.

- GV tổ chức thi đọc giữa các tổ

- Đánh giá nhóm thắng cuộc. Tuyên dương.

b) Tìm hiểu bài

- Nội dung chính của bài là gì?

- GV nhận xét, kết luận.

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 932 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 4A1 buổi chiều Tuần Thứ 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 2 Thứ hai ngày 05 tháng 9 năm 2011 Nghỉ học Thứ ba ngày 06 tháng 9 năm 2011 Học bù sáng thứ 2 Thứ tư ngày 07 tháng 9 năm 2011 Tập đọc (TH) DẾ MÈN BÊNH VỰC KẺ YẾU (Phần2) A. Mục tiêu - Tiếp tục tập đọc lưu loát, diễn cảm - Hiểu nội dung của bài B. Đồ dùng dạy học C. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ. - Gọi HS yếu đọc lại bài “Dế Mèn bênh vực kẻ yếu” - Gọi Hs khác nhận xét. - GV nhận xét. II. Dạy bài mới. 1. Giới thiệu bài luyện đọc 2. Bài mới a) Luyện đọc: - Gọi HS đọc bài. - GV lắng nghe, chỉnh sửa. - Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm đôi, sửa những lỗi cho nhau. - Gọi HS đọc bài. - Các nhóm nhận xét cách đọc bài của bạn. - GV tổ chức thi đọc giữa các tổ - Đánh giá nhóm thắng cuộc. Tuyên dương. b) Tìm hiểu bài - Nội dung chính của bài là gì? - GV nhận xét, kết luận. III. Củng cố, dặn dò - Yêu cầu HS về nhà tiếp tục tập đọc thêm. - Nhận xét tiết học. HS đọc HS nhận xét HS lắng nghe HS đọc bài HS luyện đọc theo nhóm và thi đọc giữa các tổ. Hs lắng nghe. - Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp, ghét áp bức bất công, bênh vực chị Nhà Trò yếu đuối bất hạnh. HS lắng nghe, ghi nhớ Kỹ thuật VẬT LIỆU, DỤNG CỤ CẮT, KHÂU, THÊU(Tiếp theo) A- Mục tiêu - Học sinh biết được đặc điểm, tác dụng và cách sử dụng, bảo quản những vật liệu, dụng cụ đơn giản để cắt , khâu, thêu. - Biết cách và thực hiện được thao tác xâu chỉ vào kim và vê nút chỉ. Giáo dục ý thức an toàn lao động. B- Đồ dùng dạy học GV: Một số mẫu vải, chỉ khâu và chỉ thêu các màu. Kim khâu, kim thêu các cỡ… HS: SGK, vở bài tập; các dụng cụ kim, chỉ… C- Các hoạt động dạy- học chủ yếu Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Bài cũ: (tiết 1) II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Tiết 2 2. Hướng dẫn: + Hoạt động 1: HS thực hành - GV nhận xét, dùng tranh quy trình nhắc lại thao tác kĩ thuật. Vạch đường dấu Khâu các mũi khâu thường theo đường dấu (cách kết thúc đường khâu). - GV nêu thời gian và yêu cầu thực hành. Khâu các mũi khâu thường từ đầu đến cuối đường vạch dấu. Quan sát uốn nắn những HS còn yếu. + Hoạt động 2: Đánh giá kết quả. Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. - GV nhận xét. III. Củng cố – Dặn dò: - Chuẩn bị bài: khâu ghép hai mép vải bằng mũi khâu thường. - HS nhắc lại về vật liệu cắt khâu thêu - 1, 2 HS thực hiện khâu thường (thao tác cầm vải, kim) - HS thực hành khâu thường trên vải. - HS tự đánh giá sản phẩm. Thứ năm ngày 08 tháng 9 năm 2011 Toán(TH) TRIỆU VÀ LỚP TRIỆU(TIẾP THEO) A. Mục tiêu: - Tiếp tục củng cố cho các em các kiến thức về các hàng, các lớp. - Cách đọc, viết các số đến lớp triệu B. Đồ dùng dạy học - GV: VBT - HS: Vở bài tập C. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I. Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu HS đọc lại các lớp và các hàng trong lớp đã học. - Gọi Hs nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét. II. Dạy bài mới: Giới thiệu bài Bài mới: a) Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1: Viết theo mẫu - Hướng dẫn cách làm: Từ các số đã cho, viết từ hàng đơn vị đến khi hết các chữ số. Bài 2: - Hướng dẫn cách xác định các hàng lớp cho HS. Bài 3: - Gọi HS nêu lại cách đọc, viết các số. - GV nhận xét, nhắc lại cho Hs. - Gọi HS nhắc lại nhiều lần. b) HS thực hành: - Yêu cầu HS tự làm vào Vở bài tập. - GV quan sát và giúp đỡ HS yếu. c) Chấm chữa bài - GV chấm khoảng 10 bài. - Gọi HS khá lên chữa bài tập 4. - GV nhận xét, kết luận cách làm từng bài. III. Củng cố, dặn dò. - GV tổng kết tiết học. Tuyên dương những bài làm tốt. HS nhận xét. HS lắng nghe. HS lắng nghe Hs nêu. - HS nêu: Đọc theo từng lớp… Hs làm bài tập. HS chú ý quan sát cách làm. HS lắng nghe, ghi nhớ. HĐNGLL CA HÁT MỪNG NĂM HỌC MỚI A. Mục tiêu: - Hs biết lựa chọn, sưu tầm và trình bày các bài thơ, bài hát về chủ đề: Chào mừng năm học mới, ca ngợi thầy cô giáo, bạn bè và mái trường yêu dấu. - GD các em lòng biết ơn đối với công lao to lớn của thầy cô giáo, tự hào về truyền thống vẻ vang của mái trường mà mình đang học tập. B. Đồ dùng dạy học: - Tuyển tập các bài hát, bài thơ tiểu phẩm, điệu múa.... với chủ đề ca ngợi thầy cô và mái trường - Một số hình ảnh hoạt động của nhà trường, các sự kiện lớn, các phong trào thi đua học tập của GV và HS C. Hoạt động trên lớp: Hoạt động dạy Hoạt động học I. Chuẩn bị: - Trang trí lớp, kê bàn ghế. - Đại biểu dự chương trình văn nghệ - Người dẫn chương trình - Thống kê các tiết mục biểu diễn ra bảng II. Tiến hành: 1. Giới thiệu: - MC tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu(nếu có) 2. Liên hoan văn nghệ: - Trưởng Ban tổ chức khai mạc cuộc thi, giới thiệu về chủ đề và ý nghĩa buổi liên hoan văn nghệ - Các đội thi tự giới thiệu về đội mình MC công bố chương trình biểu diên Trình diễn các tiết mục theo chương trình đã định - Khán giả bình chọn các tiết mục và diễn viên yêu thích nhất III. Củng cố, dặn dò: - Trưởng BTC tổng kết đành giá buổi liên hoan văn nghệ - Tuyên bố kết thúc buổi liên hoan văn nghệ - Dặn hs về nhà chuẩn bị cho tiết sau: "Làm đèn ông sao" + 10 thanh tre cật, 1thanh tre dài uốn thành vòng tròn bao quanh ông sao + Dây thép nhỏ dể buộc, giấy bóng kính nhiều màu, một cái que làm cán, kéo, keo dán... - Các tổ đượn phân công hoàn thành - Lắng nghe - Thực hiện - Bình chọn - Lắng nghe Sinh hoạt lớp tuần 2 A. Mục đích yêu cầu. - Tổng kết hoạt động của lớp trong tuần qua và đề ra phương hướng hoạt động tuần tới. - Tổ chức trò chơi: Phấn khởi, hứng thú trong học tập B. Các hoạt động chủ yếu I. Ổn định tổ chức. II. Nhận xét dánh giá 1. Tổ trưởng nhận xét từng tổ. 2. Lớp trưởng nhận xét. a) Về đạo đức. b) Về học tập. c) Các hoạt dộng khác 3. Giáo viên nhận xét a) Về đạo đức: - Đa số các em có ý thức tốt, quan hệ với thầy cô đúng mực, thân thiện với bạn bè. - Đi học đều, ra vào lớp ngay ngắn, … b) Về học tập: - Nhìn chung các em học bài và làm bài trước khi đến lớp; hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài như: Huy, Lưu, Luyến... - Bên cạnh đó vẫn còn những ban chưa chú ý vào học tập còn nói chuyện trong lớp, không chịu làm bài tập như: Duy, Hùng, Long, Lân, Sáng…Còn nhiều bạn còn thiếu sách vở, đồ dùng c) Các hoạt động khác. - Chăm sóc tốt bồn hoa - Thể dục giữa giờ còn chưa đẹp, xếp hàng còn chậm III. Phương hướng tuần tới Thực hiện đầy đủ nề nếp trường lớp. Tiếp tục tăng cường kiểm tra đồ dùng học tập, vở bài tập. Thực hiên tốt các hoạt động ngoài giờ: Múa hát sân trường, thể dục giữa giờ.

File đính kèm:

  • docTuan 2.doc
Giáo án liên quan